Thủ tướng chủ trì cuộc họp về 3 dự án luật thuế và quản lý vốn
Sáng 20/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ về 3 dự án luật do Bộ Tài chính chủ trì soạn thảo.
26 kết quả phù hợp
Thủ tướng chủ trì cuộc họp về 3 dự án luật thuế và quản lý vốn
Sáng 20/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ về 3 dự án luật do Bộ Tài chính chủ trì soạn thảo.
Kết thúc đàm phán FTA Việt Nam - Anh
Chiều 11/12, lễ ký kết Biên bản Kết thúc đàm phán Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) Việt Nam - Vương quốc Anh chính thức diễn ra tại Hà Nội.
Kết thúc đàm phán FTA Việt Nam - Anh
Việc ký kết biên bản kết thúc đàm phán FTA Việt Nam - Anh là bước quan trọng để hai nước hướng đến sớm ký kết UKVFTA trong thời gian tới.
Khi nào người Việt được mua ôtô, thịt, sữa giá rẻ từ châu Âu?
Người tiêu dùng kỳ vọng EVFTA sau khi có hiệu lực sẽ giúp họ mua được sản phẩm chất lượng từ châu Âu với mức giá rẻ. Tuy nhiên, lộ trình cắt giảm thuế quan có thể lên đến 10 năm.
Bộ trưởng Tài chính lý giải đề xuất Luật thuế tài sản mới
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho biết dự án Luật thuế tài sản mới chỉ đang trong giai đoạn khởi tạo và cần ý kiến nhân dân, cơ quan, tổ chức, chuyên gia... để hoàn thiện.
Giá nhập khẩu ôtô: Hai cực đắt rẻ Pháp - Ấn
Trong khi các loại ôtô nguyên chiếc nhập khẩu từ Ấn Độ tiếp tục có mức giá nhập khẩu bình quân thấp nhất thì khá bất ngờ, ôtô nhập khẩu từ Pháp lại có giá nhập khẩu cao nhất.
3 lĩnh vực kinh tế sẽ gặp khó trong năm nay
Theo Trung tâm Thông tin và Dự báo kinh tế xã hội quốc gia (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), nông nghiệp, công nghiệp - xây dựng và dịch vụ sẽ là những lĩnh vực gặp khó năm nay.
'Hà Nội nhìn thấy trước thảm họa nhưng chưa có cách thoát'
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho rằng thành phố đã nhìn thấy trước "thảm họa" nhưng không có cách nào thoát nếu thiếu tiền đầu tư.
Chủ tịch Trường Hải: 'Chưa bao giờ tôi nghĩ sẽ làm ôtô Việt'
“Mỗi chiếc xe xuất xưởng có tỷ lệ linh kiện cao do chúng ta sản xuất, thế là thành công”, ông Trần Bá Dương nói.
Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng: 'Bây giờ tôi tự tin hơn'
Trả lời báo giới sau khi tái đắc cử Bộ trưởng Bộ Tài chính, ông Đinh Tiến Dũng cho biết, bây giờ mình đã tự tin hơn và tiếp tục tinh thần không ngại khó.
Bộ trưởng Tài chính bị truy vụ 34.000 tỷ đồng nợ thuế
Chiếm trọn 30 phút, Bộ trưởng Tài chính mở màn cho ngày chất vấn thứ hai. Sáng nay, ông Đinh Tiến Dũng được Chủ tịch Quốc hội nhiều lần nhắc về cách trả lời.
Sau TPP: Sản xuất quần áo, giày dép từ A đến Z
Với hàng chục ngàn dòng thuế sẽ được cắt giảm về mức 0% theo lộ trình, ngành dệt may và da giày VN được nhận định sẽ hưởng lợi nhiều nhất từ TPP. Cuộc đua bắt đầu...
Xóa bỏ ngay 65% dòng thuế nhập khẩu khi TPP có hiệu lực
Chiều 6/11, Bộ Tài chính cho biết, có rất nhiều cam kết tài chính trong Hiệp định TPP, như thuế nhập khẩu, thuế xuất khẩu, dịch vụ tài chính và hải quan.
Ông lớn TPP có thực sự đáng sợ với ngành chăn nuôi?
Tác động của TPP và hội nhập kinh tế tới ngành chăn nuôi Việt Nam cho chúng ta một cái nhìn mới về “điểm sáng” khi gia nhập TPP.
Việt Nam đạt thỏa thuận TPP về ôtô: Dân hồi hộp chờ giảm giá
Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) kết thúc tại Atlanta (Mỹ) đã đạt được sự đồng thuận về tỉ lệ sản xuất nội khối để được miễn thuế nhập khẩu đối với ôtô.
Nhiều loại xe sắp chịu thuế 'đặc biệt cao'?
Dự thảo quyết định cơ chế, chính sách thực hiện chiến lược và quy hoạch phát triển công nghiệp ôtô giai đoạn mới sắp được hoàn thiện.
Ôtô nhập khẩu tiếp tục ép hàng trong nước
Ước tính đã có khoảng 9.000 ôtô nguyên chiếc (CBU) được nhập khẩu về nước trong tháng 4/2015.
Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam với 'cơn bão' xe nhập khẩu
Theo lộ trình cắt giảm thuế quan thuộc khuôn khổ Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN, từ năm 2018, thuế suất thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ các nước Đông Nam Á sẽ giảm về 0%.
Tới 2018, liệu người Việt có mua được ôtô giá rẻ?
Đây là thời điểm thuế nhập khẩu ôtô sẽ giảm xuống còn 0%, nhưng giấc mơ sở hữu ôtô giá rẻ của người Việt vẫn khó trở thành hiện thực.
Bất đồng và bế tắc, ô tô nằm im chờ giảm thuế
Bộ Tài chính và Bộ Công thương bất đồng trong việc đưa ra các chính sách thuế để phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam, khiến các DN cảm thấy bế tắc và cách duy nhất là chờ đợi.