Covid-19 khiến hàng không Việt nhìn nhận lại việc chở hàng
Chở hàng không chỉ giúp các hãng hàng không Việt sinh tồn trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhất mà còn nằm trong kế hoạch phục hồi sau dịch của các hãng bay.
44 kết quả phù hợp
Chở hàng không chỉ giúp các hãng hàng không Việt sinh tồn trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhất mà còn nằm trong kế hoạch phục hồi sau dịch của các hãng bay.
Bộ GTVT đề xuất tạm gác việc xem xét thành lập hãng bay mới để tập trung phục hồi thị trường vận tải hàng không do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Trong bối cảnh hàng không Việt Nam gặp khủng hoảng nặng nề do dịch Covid-19, vẫn có những doanh nghiệp đang đến rất gần với việc cất cánh hãng bay mới.
Hãng hàng không Vietravel Airlines sẽ có 9 tháng chuẩn bị trước khi được chính thức cất cánh vận chuyển hành khách từ tháng thứ 10.
Sau khi rà soát căn cứ pháp lý theo yêu cầu của Chính phủ, Bộ KH&ĐT tái khẳng định dự án hãng hàng không Kite Air đáp ứng đủ điều kiện để Thủ tướng quyết định chủ trương đầu tư.
Sau Vietravel Airlines, Vinpearl Air, Bộ KH&ĐT tiếp tục trình lên Chính phủ hồ sơ thành lập hãng hàng không Kite Air của Công ty cổ phần hàng không Thiên Minh.
Năm 2019, bà chủ Vietjet đẩy mạnh tham vọng hàng không, Chủ tịch Thaco giải cứu Hoàng Anh Gia Lai, Chủ tịch Vingroup nhượng bán lẻ cho Masan, dồn lực cho cuộc chơi ôtô, công nghệ.
Bộ KH&ĐT trình Thủ tướng dự án thành lập hãng hàng không Vinpearl Air với vốn đầu tư 4.700 tỷ đồng. Hãng dự kiến cất cánh vào năm 2020 và phát triển đội bay lên 30 chiếc sau 4 năm.
Bộ KH&ĐT vừa trình Thủ tướng xem xét, quyết định chủ trương đầu tư dự án lập hãng bay Vietravel Airlines với tổng vốn đầu tư 700 tỷ đồng.
Những tưởng sau Jetstar Pacific Airlines, Việt Nam sẽ có thêm một hãng hàng không liên doanh giữa AirAsia và doanh nghiệp nội, tuy nhiên, ông lớn Malaysia đã quyết định bỏ cuộc.
Theo cơ trưởng Nguyễn Nam Liên, Hiệu trưởng Bay Việt, mở một trường bay ở Việt Nam phải có chi phí đào tạo thấp hơn nước ngoài mới thu hút được học viên nhưng đây là việc rất khó.
Nhiều chuyên gia quốc tế khẳng định thời điểm vàng để gia nhập thị trường hàng không Việt Nam đã trôi qua, nhưng sau Bamboo Airways vẫn có rất nhiều cái tên đang xếp hàng.
Vừa thành lập công ty chuyên kinh doanh vận chuyển hành khách hàng không, Vingroup cũng tuyên bố mở trường đào tạo phi công và thợ máy tại Việt Nam.
Đã có gần 2.000 lãnh đạo doanh nghiệp tham dự Diễn đàn kinh tế tư nhân 2019. Sự kiện được tổ chức nhằm lắng nghe hiến kế, góp ý của khối tư nhân trong phát triển kinh tế.
CEO Vietravel Nguyễn Quốc Kỳ cho rằng tiềm năng thị trường hàng không Việt Nam còn rất lớn và xu thế toàn cầu là các công ty lữ hành lớn đều tiến tới thành lập hãng bay riêng.
Dư địa thị trường hàng không tại Việt Nam còn rất nhiều để cả ngành tăng trưởng, tuy nhiên việc lập hãng bay tại Việt Nam là không dễ dàng.
AirAsia vừa tuyên bố chấm dứt liên doanh với Thiên Minh Group, đồng nghĩa đây sẽ là lần thứ 4 đại gia Malaysia không thể lập được hãng hàng không tại Việt Nam thông qua liên doanh.
Hãng hàng không Lion Air của Indonesia đang xem xét lại thương vụ mua máy bay từ Boeing và không loại trừ khả năng sẽ hủy hợp đồng trị giá 22 tỷ USD.
Air Việt Nam, hay Việt Nam Hàng không, là hãng bay chính thức duy nhất ở thời Việt Nam Cộng Hòa. Hãng khai thác đường bay Sài Gòn đi tỉnh, mở rộng ra Bangkok, Singapore, Nhật Bản.
Nhiều chuyên gia đánh giá thị trường hàng không Việt Nam vẫn còn nhiều dư địa phát triển, nên việc các hãng bay mới lần lượt được thành lập là điều dễ hiểu.