Việt Nam có thể tiết kiệm hơn 5 tỷ USD nhờ thu phí không dừng
Trong giai đoạn 2019-2030, tổng lợi ích kinh tế nhờ giảm khí thải, thời gian giao dịch hay tuổi thọ phương tiện mà hình thức thu phí không dừng mang lại ước đạt 5,3 tỷ USD.
11 kết quả phù hợp
Trong giai đoạn 2019-2030, tổng lợi ích kinh tế nhờ giảm khí thải, thời gian giao dịch hay tuổi thọ phương tiện mà hình thức thu phí không dừng mang lại ước đạt 5,3 tỷ USD.
Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm áp dụng mức thu phí thấp nhất gần 82.000 đồng và cao nhất 311.000 đồng mỗi lượt tùy vào loại xe, cho quãng đường trên 49 km.
Không chỉ làm giả biển số nhằm tránh bị thu phí tại các trạm thu phí không dừng hay tránh "phạt nguội", nhiều xe còn sở hữu cả giấy, tem đăng kiểm giả gây khó khăn cho chủ xe thật.
Nhiều chủ xe và đại diện các hiệp hội nghề nghiệp cho rằng, yêu cầu ôtô phải dán thẻ thu phí không dừng - ETC mới được đăng kiểm là “ép” người dân, có tính chất lạm quyền.
"Sau khi triển khai thành công việc thu phí ETC hoàn toàn trên cao tốc, cơ quan quản lý cần sớm dỡ bỏ trạm thu phí như các nước đang làm", theo đề xuất của PGS.TS Võ Trí Hảo.
Cơn mưa kéo dài hơn một giờ tại trạm thu phí Long Phước (TP.HCM) khiến hàng chục tài xế phải chờ đợi để làm thẻ thu phí không dừng (ETC).
Nhiều tài xế đã dán thẻ ETC, nộp tiền vào tài khoản nhưng vẫn không thể lưu thông trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, thậm chí phải quay đầu xe.
Một số làn thu phí không dừng (ETC) ở trạm thu phí An Sương - An Lạc phải mở thêm làn thu tiền mặt để các phương tiện lưu thông thuận tiện.
Dưới cơn mưa, nhiều cộng tác viên thức xuyên đêm, tất bật dán thẻ thu phí không dừng cho tài xế ở cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Hàng trăm tài xế lái ôtô chưa dán ETC vào cao tốc và phần mềm nhận diện mã thu phí tự động tại BOT bị lỗi là hai nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc.
Thủ tướng yêu cầu người đứng đầu các cơ quan chỉ đạo dán thẻ định danh với toàn bộ ôtô thuộc phạm vi quản lý để sử dụng thu phí không dừng, tiến tới xóa bỏ thu phí thủ công.