Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ký ức của một cô gái 18 tuổi từng rơi vào tay IS

Một nạn nhân của IS kể rằng các chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) không chỉ lạm dụng tình dục, bạo hành thể xác mà còn ép cô uống nước bẩn cũng lũ chuột.

IS bắt hàng trăm phụ nữ người Yazidi khi chúng tấn công vào các làng của họ. Ảnh: Reuters

Jinan, 18 tuổi, là một cô gái người Yazidi may mắn thoát khỏi nanh vuốt của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Năm ngoái, khi chiến binh IS tấn công vào một ngôi làng tại miền bắc Iraq, chúng bắt và giam cô tại thành phố Mosul (Iraq), thành trì của IS.

Theo Daily Mail, 3 tháng sau, Jinan trốn thoát và kể lại câu chuyện về những ngày cô bị tra tấn, lạm dụng và hành hạ bởi các chiến binh. Chúng trói cô vào một nơi rất nóng và ép cô uống nước bẩn cùng lũ chuột.

Bên cạnh đó, cô gái người Yazidi cũng miêu tả những bí mật tại chợ nô lệ tình dục của IS và các tiêu chuẩn về nô lệ tình dục của chiến binh. Theo Jinan, những cô gái đẹp nhất trong chợ nô lệ sẽ thuộc về những thủ lĩnh của phiến quân hoặc khách hàng giàu từ các quốc gia vùng Vịnh. 

Sau khi bắt Jinan, phiến quân đưa cô tới nhiều địa điểm trước khi bán cô cho hai người đàn ông trong thành phố Mosul.

"Chúng tra tấn và cố gắng cải tạo chúng tôi. Nếu chúng tôi không nghe lời, chúng sẽ đánh. Đôi khi chúng đe doạ sẽ chích điện nếu chúng tôi phản kháng. Những gã đàn ông đó không phải là người. Chúng chỉ nghĩ đến cái chết và liên tục sử dụng ma tuý. Chúng muốn trả thù mọi người và tuyên bố rằng một ngày nào đó IS sẽ thống trị thế giới", cô nói.

Giá trung bình của một cô gái tại chợ nô lệ vào khoảng 150 USD. Ảnh: Daily Mail

Một lần, tại thành phố Mosul, những gã đàn ông dẫn cô vào một căn phòng rộng với những cây cột lớn, nơi hàng chục phụ nữ đang ngồi. "Chúng bước vòng quanh, cười và véo mông chúng tôi", Jinan kể.

"Ngực to đấy. Nhưng tao muốn một ả Yazidi với đôi mắt màu xanh và làn da nhợt nhạt. Đấy mới là mẫu phụ nữ tuyệt vời. Tao sẵn sàng trả giá cao cho bọn đó", một gã đàn ông nói.

Theo Jinan, các phiên chợ nô lệ diễn ra khá nhộn nhịp. Phần lớn kẻ đến chợ là chiến binh thánh chiến tới từ Iraq, Syria. Vài người tới từ các nước phương Tây nhưng Jinan không thể nhận ra quốc tịch của họ.

Các thương nhân thường đóng vai trò trung gian giữa chủ sở hữu nô lệ và những người muốn mua phụ nữ tại các tiểu vương quốc Arab. Họ coi phụ nữ ở chợ như gia súc. Sau khi mua nô lệ, họ sẽ nhốt các cô gái vào một căn nhà rồi kiểm tra hàng ngày.

Theo Jinan, giá trung bình của mỗi cô gái vào khoảng 150 USD. Người mua có thể trả bằng đồng dinar của Iraq hoặc đổi bằng đồ vật như súng.

"Một người đàn ông không thể mua nhiều hơn 3 phụ nữ trừ khi anh ta tới từ Syria, Thổ Nhĩ Kỳ hoặc một quốc gia vùng Vịnh. Khách hàng người Arab sẽ trả chi phí vận chuyển và thực phẩm còn các chiến binh IS không phải làm vậy. Việc đặt hạn ngạch như vậy sẽ giúp IS tăng lợi nhuận", cô gái 18 tuổi tiết lộ.

Sau khi cố gắng lấy chìa khoá và thoát khỏi thành phố Mosul, Jinan tìm cách quay về với chồng. Hiện tại họ đang sống trong một trại tị nạn dành cho người Yazidi ở Iraq.

"Nếu về nhà, chúng tôi vẫn có thể gặp tình huống nguy hiểm. Chúng tôi chỉ có thể sống an toàn dưới sự bảo vệ của cộng đồng quốc tế", cô giải thích.

Hồi tháng 5, một thiếu nữ 17 tuổi người Yazidi kể rằng một chiến binh IS hãm hiếp cô và em gái hàng ngày trước khi hắn mang cô ra chợ nô lệ để bán đấu giá ở Syria. Bahar, một thiếu nữ Yazidi 14 tuổi, cho hay, IS kiểm tra trinh tiết của em trước khi bán em cho các chiến binh trong một phiên đấu giá.

Ký ức hãi hùng của bé gái thoát khỏi tay IS

Mỗi đêm, khi bừng tỉnh khỏi cơn ác mộng cùng tiếng la hét, mồ hôi lạnh trên cơ thể Sarah toát ra. Trong giấc mơ, người đàn ông đó trói em rồi bắt đầu cưỡng hiếp.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm