Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ký ức hãi hùng của bé gái thoát khỏi tay IS

Mỗi đêm, khi bừng tỉnh khỏi cơn ác mộng cùng tiếng la hét, mồ hôi lạnh trên cơ thể Sarah toát ra. Trong giấc mơ, người đàn ông đó trói em rồi bắt đầu cưỡng hiếp.

IS bắt cóc hàng trăm thiếu nữ người Yazidi vào năm ngoái và biến họ thành nô lệ tình dục. Ảnh: Reuters

Cơn ác mộng

Khi chiến binh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) xông vào thị trấn Sinjar thuộc miền bắc Iraq, chúng bắt hàng nghìn người tại đây. Sarah, lúc đấy 13 tuổi, là một trong số đó.

Trong nhiều tháng, cô bé trở thành “đồ chơi tình dục” của các phần tử IS trước khi em “cưới” Imad, 40 tuổi. Hắn là người cưỡng hiếp Sarah hàng đêm, sau bữa ăn. Đối với Imad, em chỉ là một chiến lợi phẩm.

“Imad nói với tôi rằng gã muốn phí hôn nhân. Sau đó, gã kéo tôi vào phòng, bịt mắt, trói tôi lại và hãm hiếp. Tôi la hét, khóc và van xin, nhưng không ai giúp”, Sarah nói.

Theo The Sunday Times, một thời gian ngắn sau khi tràn qua vùng đất của người Yazidi và chiếm thành phố Mosul, IS ban hành hướng dẫn cho các chiến binh về việc thu nạp những phụ nữ không theo đạo Hồi và biến họ thành nô lệ tình dục.

“Việc quan hệ với các nữ nô lệ chưa đến tuổi dậy thì là hành động hợp pháp nếu cô ta thích hợp với việc ấy”, IS tuyên bố.

Hành trình chạy trốn

Thiếu nữ 15 tuổi người Yazidi trong ảnh là một trong hàng trăm người may mắn thoát khỏi tay IS nhưng lại cảm thấy bất lực khi tái hòa nhập cộng đồng. Ảnh: AP

Sarah chạy trốn trong một xe với hai em gái, một em trai, một anh trai cùng chị dâu và con của hai người. Tuy nhiên, IS phát hiện và chặn xe chở gia đình họ. “Họ đưa chúng tôi tới một thị trấn, nơi những người Yazidi bị giam. Chỉ anh trai tôi trốn thoát”, Sarah nói.

Sau khi phiên tòa tại Mosul kết thúc, Imad đưa Sarah trở lại ngôi nhà của hắn cùng hai chiến binh thánh chiến và Serena và Maysaa - hai nô lệ tình dục người Yazidi.

Imad tuyên bố hắn sẽ khiến Sarah mang thai. Tuy nhiên, cô bé cố gắng phá hỏng kế hoạch của hắn. Sarah giả vờ ốm. Em xin chúng đưa em tới gặp một nữ bác sĩ ở vùng lân cận. Sau khi nghe câu chuyện của em, cô đã đưa thuốc cho em. “Cô ấy dạy tôi cách giấu và lấy chúng”, Sarah nói.

Một đêm, khi những tên bảo vệ ngủ. Sarah cùng hai cô bé khác trèo ra ngoài cửa sổ từ phòng ngủ trên tầng hai và chạy trốn. “Chúng tôi chẳng còn gì để mất. Nếu chúng tôi chết vì ngã hoặc trúng đạn thì vẫn còn tốt hơn”, cô bé tâm sự.

Sau khi thoát, họ liên lạc với người thân. Người này đã đưa cho họ số điện thoại của một kẻ buôn lậu, người có thể giúp họ.

Diler Sinjari, một doanh nhân người Yazidi, đã giúp khoảng 240 cô gái bị IS bắt cóc thoát khỏi tay chúng. Ông tự hào tuyên bố: “Chúng tôi không mua mà bắt cóc họ về”.

Nỗi đau

Hiện tại, Sarah vẫn còn ám ảnh bởi quá khứ, về người đàn ông đã lạm dụng em.

“Tôi cố gắng không tiếp tục nghĩ về nó nhưng không thể. Mỗi lần nhớ lại, tôi trở nên cuồng loạn và bắt đầu ném tất cả mọi thứ xung quanh. Nếu tôi gặp hắn, tôi sẽ cắt hắn ra thành từng mảnh”, em nói.

Khi nói về tương lai, mắt Sarah rưng rưng lệ. Em nói: "Tôi không có những giấc mơ đẹp".

Sarah cho hay, tương lai của em sẽ mù mịt nếu em vẫn ở Iraq. Cô bé muốn bắt đầu cuộc sống mới tại một nơi khác, một nơi mà em có thể quên quá khứ.

“Hai gia đình từng muốn hỏi cưới nhưng tôi từ chối. Tôi không muốn yêu và không nghĩ rằng tôi có thể. Kết hôn hoặc sinh con là việc tôi không muốn. Tôi là kẻ vô dụng”, Sarah khóc và nói.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm