Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỹ sư Google sống trong xe tải để tiết kiệm lương

Một kỹ sư phần mềm 23 tuổi của Google đang có cuộc sống... không giống ai nhằm tiết kiệm hơn 90% khoản lương hàng tháng.

Sống trong một chiếc xe tải ở bãi giữ xe của Google, Bradon - một kỹ sư phần mềm của Google đã tiết kiệm được tiền ăn ở lẫn đi lại, giúp bảo toàn khoảng 90% thu nhập hằng tháng.

Trả lời phỏng vấn Bussiness Insider, Bradon từ chối chụp ảnh chân dung và không tiết lộ đầy đủ họ tên. Ý tưởng sống trong xe tải đến với Bradon khi anh nhận ra mình phải trả quá nhiều tiền để thuê phòng ở San Francisco. Bradon từng thực tập ở Google trong năm ngoái và mất khoảng 65 USD mỗi đêm cho một căn phòng 4 người, hai giường ngủ. Trung bình mỗi tháng Bradon mất khoảng 2.000 USD chỉ để có chỗ ngủ ở thành phố công nghiệp này.

Bradon sống trong một chiếc xe tải của Ford đời 2006. Ảnh: Bradon.

Sau khi kết thúc kỳ thực tập và được nhận vào làm việc ở Google, Bradon đã bỏ ra khoảng 10.000 USD để mua một chiếc xe tải cũ cỡ nhỏ, đã chạy được khoảng 252.000 km. Bên trong chiếc xe tải là một không gian khá nhỏ, nhưng đủ để Bradon đặt một chiếc giường, một tủ quần áo và giá treo đồ và một lồng nuôi thú cưng. 

Bằng cách này, Bradon chỉ phải bỏ ra hằng tháng 121 USD cho tiền bảo hiểm xe tải. Tiền điện thoại của Bradon được Google chi trả. Trên chiếc xe, kỹ sư 23 tuổi cũng không dùng đến điện. Bradon cho biết anh dùng hai cục pin sạc dự phòng để thắp sáng và sạc điện thoại vào ban đêm. Laptop và các thiết bị điện tử sẽ được sạc đầy tại văn phòng công ty. Bradon cũng ăn uống và tắm rửa ngay tại Google. 

"Nội thất" bên trong chiếc xe tải. Ảnh: Bradon.

Kể từ khi sống trên xe tải, Bradon cho biết anh tiết kiệm được 90% lương sau thuế. Anh dùng số tiền này để thanh toán khoản nợ học phí thời sinh viên và đã trả gần hết. Số tiền dư dả cũng giúp Bradon có thể tận hưởng thức ăn ngon tại các nhà hàng tốt và các dịch vụ giải trí ở San Francisco. 

Ngoài lợi ích về kinh tế, Bradon cũng là người có mặt sớm nhất ở công ty vì mỗi sáng anh chỉ tốn vài bước đi bộ từ nhà xe Google đến chỗ làm việc, thay vì chờ hàng giờ trên tàu điện hoặc chết chìm trong cảnh kẹt xe như các đồng nghiệp khác.  

"Tôi trẻ, linh hoạt và không việc gì phải lo lắng về một việc vốn không ảnh hưởng đến ai", Bradon bày tỏ quan điểm về phong cách sống của mình. 

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm