Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HTC: Hãy đổi iPhone lấy One A9

Trước khi tung sản phẩm mới, HTC đã có động thái khiêu chiến với Apple bằng chiêu trò kinh điển.

Theo Focustaiwan, nhằm khởi động chiến dịch truyền thông cho mẫu smartphone mới sắp ra mắt, Cher Wang, CEO HTC, đã viết bức thư gửi đến toàn thể nhân viên của mình, với nội dung thông báo về việc công ty chuẩn bị ra mắt một thiết bị mới có khả năng thay thế cho iPhone của Apple, và đây là một chiếc smartphone có thể khiến họ tự hào.

Ảnh rò rỉ được cho là của HTC One A9. Ảnh: Androiheadline.

Theo đó, thiết bị này sẽ vừa cân bằng giữa thiết kế, hiệu năng và sự đơn giản. Bà Cher Wang cũng khuyến khích nhân viên chia sẻ đường link video trực tiếp sự kiện ra mắt mẫu smartphone mới trên YouTube, và ủng hộ mạnh mẽ hơn cho "gà nhà". 

HTC đã lên kế hoạch tổ chức buổi họp báo trực tuyến nhằm ra mắt một model tầm trung mới mang tên One A9. Máy chạy trên nền tảng Android 6.0 mới của Google. 

Về thiết kế, model này bị cho là "nhái" iPhone 6, nhưng có đến 6 phiên bản khác màu. Máy được đồn đoán có màn hình 5 inch độ phân giải Full HD, dùng chip Snapdragon 617, RAM 2 GB, camera 13 MP và máy ảnh trước 5 MP. Ngoài ra, One A9 có thể được trang bị cả cảm biến vân tay.

Vì sao HTC phải bắt chước iPhone?

Các nhà sản xuất điện thoại phải vật lộn nhằm tạo ra sự khác biệt giữa hệ sinh thái rộng lớn và đa dạng của Android. Không ít công ty chọn con đường “học hỏi” iPhone.


Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm