Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Koeman và cú sút 188 km/h ở chung kết cúp châu Âu

Là thành viên trong “Dream Team” nổi tiếng dưới thời cố huyền thoại Johan Cruyff, HLV Ronald Koeman từng có những năm tháng lừng lẫy cùng đội chủ sân Camp Nou.

Ronald Koeman anh 1

Cựu cầu thủ người Hà Lan sinh năm 1963 và là một trong những huyền thoại của CLB xứ Catalonia. Koeman được HLV Barca khi đó, Johan Cruyff, chiêu mộ từ PSV vào năm 1989 với giá 5,6 triệu euro. Trong mùa giải đầu tiên tại Camp Nou, Koeman giúp Barca vô địch Copa del Rey khi đánh bại Real trong trận chung kết. Ảnh: Getty.

Ronald Koeman anh 2

Hậu vệ này cùng với Hristo Stoichkov, Romario, Pep Guardiola và Michael Laudrup tạo thành “Dream Team” của Cruyff, giúp Barca vô địch La Liga 4 năm liên tiếp từ 1991-1994. Ảnh: Getty.

Ronald Koeman anh 3

Trong 6 mùa giải có mặt tại Camp Nou, Koeman chơi tổng cộng 254 trận, ghi 83 bàn thắng. Nhắc đến Koeman, người ta nghĩ ngay đến sự đa năng, lối chơi hiện đại ở thời điểm đó và đặc biệt là khả năng ghi bàn ấn tượng. Ảnh: Getty.

Ronald Koeman anh 4

Koeman từng giữ kỷ lục ghi bàn từ những pha đá phạt ở Barca với 26 lần lập công. Đến năm 2017, thành tích này bị Messi san bằng và siêu sao người Argentina đã vượt lên sau đó. Ảnh: Barcelona FC.

Ronald Koeman anh 5

Một trong những bàn thắng nổi tiếng nhất của Koeman chính là pha lập công trong trận chung kết European Cup (cúp C1 châu Âu, sau này đổi tên thành Champions League) năm 1992 vào lưới Sampdoria. Koeman tung cú sút phạt như đạn bắn găm thẳng vào góc xa khung thành Sampdoria. Theo Sky Sport, cú sút này đạt vận tốc 188 km/h. Ảnh: Getty.

Ronald Koeman anh 6

Pha lập công ở phút 112 của hiệp phụ đem về chiến thắng 1-0 cho Barca, giúp CLB xứ Catalonia có danh hiệu vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử. Ảnh: Getty.

Ronald Koeman anh 7

Koeman được đánh giá là một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong lịch sử Barca ở thế kỷ XX. Ảnh: Getty.

Ronald Koeman anh 8

Sau khi chia tay sự nghiệp cầu thủ, Koeman theo nghiệp huấn luyện. Ông dẫn dắt nhiều đội bóng như Vitesse, Ajax, PSV, AZ Alkmaar, Benfica, Valencia, Everton, Southampton. Trước khi đến Barca, Koeman khá thành công trong vai trò HLV trưởng tuyển Hà Lan. Ảnh: Getty.

Ronald Koeman anh 9

Truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ Koeman chỉ ký hợp đồng 2 năm với Barca. Koeman từng từ chối làm HLV Barca hồi đầu năm. Ảnh: Sky Sports.

Koeman và cú đá xuyên rào giúp Barca lần đầu vô địch châu Âu Khi còn thi đấu trong màu áo Barca, huyền thoại người Hà Lan Ronald Koeman gây ấn tượng với khả năng sút phạt đầy uy lực.

Cơn đau tim định mệnh đưa Koeman đến Barca

Mỗi biến cố "thập tử nhất sinh" có thể thay đổi cách con người nhìn về cuộc sống, và huấn luyện viên Ronald Koeman không phải là trường hợp ngoại lệ.

Barca bổ nhiệm Koeman làm HLV trưởng

Sau khi sa thải ông Quique Setien, đội chủ sân Camp Nou thông báo huấn luyện viên Ronald Koeman sẽ dẫn dắt CLB đến tháng 6/2022.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm