Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim Jong Un: Triều Tiên có thể đe dọa hạt nhân 'đáng kể' với Mỹ

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un tuyên bố Triều Tiên đã trở thành một quốc gia chiến lược với khả năng tạo ra mối đe dọa hạt nhân "đáng kể" tới Mỹ.

"Không thể phủ nhận Triều Tiên đã nhanh chóng trở thành một quốc gia mang tính chiến lược, tạo ra mối đe dọa hạt nhân đáng kể đối với Mỹ", hãng thông tấn KCNA trích lời ông Kim Jong Un.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên đồng thời khẳng định nước này luôn lạc quan vào tiến trình cách mạng dẫu phải trải qua nhiều thách thức. Bên cạnh đó, chương trình hạt nhân của Triều Tiên đã có "sức ảnh hưởng to lớn" đến cộng đồng quốc tế.

Trieu Tien de doa My anh 1
Ông Kim Jong Un tại hội nghị dành cho các lãnh đạo đảng ở cấp địa phương. Ảnh: Getty.

Lời tuyên bố này được ông Kim đưa ra trong bài diễn văn khai mạc tại một hội nghị đảng Lao động Triều Tiên hôm 21/12, với sự tham dự của những chủ tịch lãnh đạo các đơn vị sinh hoạt đảng ở cấp địa phương, thường bao gồm 5-30 thành viên.

Hội nghị diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Triều Tiên và Mỹ xoay quanh chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh ông sẽ giải quyết các mối đe dọa từ Bình Nhưỡng trong khi công bố chiến lược an ninh quốc gia mới của Washington.

Trieu Tien de doa My anh 2
Các vụ thử tên lửa của Triều Tiên từ khi thành lập nhà nước. Đồ họa: CNN.

Hồi cuối tháng 11, Bình Nhưỡng phóng thử tên lửa ICBM loại mới Hwasong-15, tuyên bố có thể tấn công toàn bộ lục địa Mỹ và đã hình thành hoàn chỉnh "lực lượng hạt nhân quốc gia".

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng Triều Tiên có vẻ vẫn chưa sở hữu công nghệ hồi quyển, cho phép đầu đạn chịu được sức nóng và áp suất khi quay trở lại khí quyển của Trái Đất. 

Những vụ phóng tên lửa gây chấn động của Triều Tiên Năm 2017, Triều Tiên phóng tên lửa với tần suất chưa từng có, gồm 3 lần thử ICBM và 2 lần bắn tên lửa bay qua bầu trời Nhật Bản gây quan ngại cho cộng đồng quốc tế.

Trump, Triều Tiên và những điểm nóng của 2017

Năm đầu tiên trong nhiệm kỳ của Tổng thống Trump, vụ án Đoàn Thị Hương, cuộc khủng hoảng Triều Tiên là 3 trong số các điểm nóng được độc giả của Zing quan tâm trong năm 2017.

Triều Tiên sẽ đàm phán với Mỹ sau 1 vụ thử tên lửa thành công nữa

Bình Nhưỡng nhiều khả năng tìm kiếm đối thoại với Washington sau khi thử nghiệm thành công công nghệ hồi quyển với tên lửa đạn đạo liên lục địa, theo viện nghiên cứu của Hàn Quốc.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm