Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim Jong Un rời khách sạn để khám phá Singapore về đêm

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un rời khách sạn St. Regis để khám phá Singapore vào buổi tối trước hội nghị thượng đỉnh lịch sử của ông với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Kim Jong Un đi dạo phố, chụp ảnh với quan chức Singapore Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có chuyến tham quan ngắn tới một số địa điểm ở Singapore. Đi cùng ông Kim là bộ trưởng ngoại giao và bộ trưởng giáo dục Singapore.
Kim Jong Un o Singapore anh 1
Theo Straits Times, vào khoảng 20h, đài quan sát trên toà nhà 57 tầng tại MBS SkyPark, nơi có tầm nhìn toàn cảnh Vịnh Marina và khu thương mại trung tâm, đóng cửa trước thời điểm 22h thường lệ. Nhân viên MBS lau chùi vân tay trên các tấm kính của đài quan sát. Cảnh sát xuất hiện dày đặc. Ảnh: Straits Times.
Kim Jong Un o Singapore anh 2
Ông Kim Jong Un mỉm cười chụp hình bên cạnh các quan chức Singapore là Bộ trưởng Ngoại giao Vivian Balakrishnan và Bộ trưởng Giáo dục Ong Ye Kung trong một bức ảnh đăng trên Twitter của Balakrishnan. Bộ ba xuất hiện ở Gardens by the Bay. Ảnh: Vivian Balakrishnan.
Kim Jong Un o Singapore anh 3
Xe trong đoàn của ông Kim Jong Un rời khách sạn St. Regis qua trung tâm thương mại Tanglin. Ông Kim Jong Un được nhìn thấy đi bộ xung quanh Flower Dome tại Gardens by the Bay cùng đoàn tháp tùng của mình, Straits Times cho hay. Không khí rất nhộn nhịp bên ngoài khách sạn St. Regis nơi ông Kim đang ở trong khi đoàn xe của ông rời khách sạn vào khoảng hơn 21h (theo giờ địa phương). Ảnh: Straits Times.
Kim Jong Un o Singapore anh 4
Người dân tụ tập ở Marina Bay Sands mong nhìn thấy nhà lãnh đạo Triều Tiên. Ông Kim đã gặp Thủ tướng Lý Hiển Long hôm 10/6 tại Phủ tổng thống Istana để thảo luận quan hệ song phương. Ảnh: Straits Times.
Kim Jong Un o Singapore anh 5
Ông Kim cũng có thể tham quan các địa điểm khác như Trung tâm nghệ thuật biểu diễn Esplanade. Em gái ông Kim Jong Un là Kim Yo Jong cũng xuất hiện tại MBS SkyPark. Ảnh: Straits Times.
Kim Jong Un o Singapore anh 6
Ông Kim Jong Un rời MBS SkyPark. Independent ghi nhận rằng ở mỗi địa điểm xuất hiện, ông Kim Jong Un lại được chào đón bằng những lời hò reo. Người dân và khách du lịch ở Singapore thích thú gọi tên ông. Ảnh: Straits Times.
Kim Jong Un o Singapore anh 7
Lực lượng an ninh Triều Tiên theo bước nhà lãnh đạo qua cửa tại tòa nhà MBS. Đoàn Triều Tiên được cho là sẽ rời Singapore sớm nhất vào 14h ngày 12/6, ngay sau hội nghị thượng đỉnh. Ảnh: Straits Times.
Kim Jong Un o Singapore anh 8
Ông Trump và ông Kim dự kiến gặp nhau tại khách sạn Capella tại Sentosa vào ngày 12/6. Đây sẽ là lần đầu tiên một tổng thống Mỹ đương nhiệm gặp mặt trực tiếp một nhà lãnh đạo Triều Tiên. Tour du lịch nhỏ quanh thành phố sẽ kết thúc lịch trình khá nhẹ nhàng của nhà lãnh đạo Triều Tiên ngày 11/6, so với các quan chức của ông và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Straits Times.
Người dân Singapore: Ông Kim Jong Un rất dũng cảm Người Singapore nửa tò mò, nửa thờ ơ dù thành phố của họ đang là tâm điểm chú ý của quốc tế vì sự xuất hiện của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Tổng thống Trump và lãnh đạo Kim sẽ cùng ăn trưa ở Singapore

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có bữa trưa làm việc cùng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong ngày hội đàm 12/6.

Người Triều Tiên hồi hộp dõi theo diễn biến thượng đỉnh Trump - Kim

Ngay cả truyền thông nhà nước Triều Tiên cũng gọi sự kiện ông Kim Jong Un gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump là "cuộc gặp lịch sử".

Hoa Hạ

Bạn có thể quan tâm