Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Trump và lãnh đạo Kim sẽ cùng ăn trưa ở Singapore

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có bữa trưa làm việc cùng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong ngày hội đàm 12/6.

Theo Straits Times, Nhà Trắng hôm 11/6 tiết lộ hai lãnh đạo Mỹ - Triều sẽ gặp nhau lúc 9h sáng ngày 12/6 theo giờ Singapore trong ngày hội đàm được cả thế giới mong đợi.

hoi dam Trump Kim Jong Un anh 1
Phái đoàn của Tổng thống Trump dự buổi tiệc cùng Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. Ảnh: Reuters.

Sau nghi lễ chào đón, Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong Un sẽ có cuộc gặp riêng. Chỉ có các phiên dịch được có mặt cùng hai người. Hai nhà lãnh đạo sau đó sẽ có cuộc gặp song phương mở rộng, với sự tham gia của các thành viên khác từ hai phái đoàn và cùng tham gia bữa trưa làm việc.

Phái đoàn Mỹ dự kiến có sự tham gia của Ngoại trưởng Mike Pompeo, Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly, Cố vấn An ninh quốc gia John Bolton. Thư ký báo chí Sarah Sanders cùng một số quan chức khác sẽ tham gia bữa trưa cùng phái đoàn cấp cao.

Sau khi hội đàm kết thúc, Tổng thống Trump sẽ tham dự cuộc gặp gỡ báo chí trước khi rời khỏi Singapore trở về Mỹ, dự kiến lúc 20h.

Thông báo của Nhà Trắng cũng cho biết thảo luận giữa Mỹ và Triều Tiên đang tiến triển và đạt được bước tiến nhanh chóng hơn kỳ vọng trước đó của Washington.

hoi dam Trump Kim Jong Un anh 2
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có mặt tại Singapore từ hôm 10/6. Ảnh: Sky News.

Trước khi lên đường sang Singapore, ông Trump từng tự tin tuyên bố mình không cần chuẩn bị gì nhiều cho cuộc gặp với lãnh đạo Triều Tiên. Ông cho rằng điều quan trọng nhất tại thượng đỉnh sẽ là "thái độ". Tổng thống Mỹ cũng từng đề cập khả năng mời ông Kim đến Washington nếu đàm phán diễn ra tốt đẹp, nhưng cũng sẵn sàng bỏ ngang thượng đỉnh nến đàm phán không đi đến đâu.

Theo ABC News, có thể 2 phái đoàn Mỹ và Triều Tiên sẽ tổ chức nhiều hoạt động khác trong ngày 12/6 chứ không gói gọn trong 2 cuộc gặp giữa ông Kim và ông Trump.

Cuộc gặp Kim-Trump: Hứng khởi ngập không khí, chỉ người Nhật bi quan Trong khi phóng viên Hàn Quốc tỏ ra lạc quan về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, thì nhà báo Nhật lại thể hiện sự bi quan về sự thành công của cuộc gặp gỡ.

Người Triều Tiên hồi hộp dõi theo diễn biến thượng đỉnh Trump - Kim

Ngay cả truyền thông nhà nước Triều Tiên cũng gọi sự kiện ông Kim Jong Un gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump là "cuộc gặp lịch sử".




Duy Anh

Bạn có thể quan tâm