Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ ca sĩ Triều Tiên tháp tùng Kim Jong Un đến Singapore

Ca sĩ Hyon Song Wol, người từng gây sốt khi xuất hiện tại Hàn Quốc trong kỳ Olympics mùa đông PyeongChang 2018, cũng có mặt trong phái đoàn Triều Tiên đến Singapore hôm 10/6.

Cô Hyon được trông thấy tại hành lang khách sạn St Regis, nơi ông Kim Jong Un và phái đoàn Triều Tiên đang lưu trú. Cô mặc đồ đen và đeo kính râm, theo Straits Times.

Chưa rõ mục đích cô có mặt tại Singapore, nhưng trưởng nhóm nhạc pop nữ Moranbong từng đóng vai trò quan trọng khi Hàn Quốc và Triều Tiên nối lại tình hữu nghị ở Thế vận hội mùa đông PyeongChang 2018.

Hyon Song Wol không phải gương mặt xa lạ với cánh báo chí và những người quan tâm đến các diễn biến trên bán đảo Triều Tiên trong thời gian qua. Cô dẫn đầu phái đoàn Triều Tiên đến Hàn Quốc kiểm tra các điểm biểu diễn, đồng thời là trưởng đoàn nghệ thuật Samjiyon gồm 140 thành viên có hai màn biểu diễn ở Seoul và Gangneung hồi tháng 2.

bong hong nhac giao huong trong phai doan Trieu Tien anh 1
Hyon Song Wol có mặt tại Hàn Quốc hồi tháng 1. Ảnh: AFP.

Trong đêm nhạc K-pop tại Bình Nhưỡng hồi tháng 4, Hyon Song Wol cũng tham gia biểu diễn cùng những nghệ sĩ đến từ Hàn Quốc trước nhà lãnh đạo Kim Jong Un và hơn 12.000 quan khách. Họ nắm tay và cùng khóc khi cất tiếng hát đầy cảm xúc trong một bản nhạc về thống nhất hai miền liên Triều. 

"Tôi nghĩ buổi trình diễn đã thành công. Các ca sĩ Hàn Quốc không mắc phải sai lầm nào dù họ chỉ có hơn nửa ngày để tập luyện", cô Hyon nói.

Hyon được người dân Hàn Quốc đặt biệt danh “nữ kỵ sĩ” vì bài hát nổi tiếng nhất là “Cô gái trên lưng chiến mã”. Đây là ca khúc nói về nữ công nhân nhà máy với tinh thần làm việc hăng say. 

Cô và nhóm nhạc 10 thành viên Moranbong được mệnh danh là phiên bản Spice Girls của Bình Nhưỡng. Họ thường mặc váy ngắn, đi giày cao gót và trình bày các ca khúc nhạc pop kiểu phương Tây cùng các bản nhạc yêu nước.

An ninh thắt chặt khi ông Kim Jong Un về khách sạn tại Singapore Theo ghi nhận của phóng viên Zing.vn, ông Kim Jong Un vào khách sạn St. Regis bằng cửa chính, trong khi lực lượng an ninh phong tỏa dày đặc bên ngoài.

An ninh dày đặc bảo vệ khách sạn nơi Kim Jong Un lưu trú

Từ binh sĩ Gurkha được trang bị súng trường và dao khukri, đến các lớp cảnh sát kiểm soát xung quanh, khách sạn St Regis được bảo vệ nghiêm ngặt giữa trùng điệp vòng vây an ninh.

Báo Hàn: Ông Kim muốn mời TT Trump đến Triều Tiên vào tháng 7

Trong thư gửi TT Trump hồi đầu tháng, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã gợi mở khả năng tổ chức vòng đàm phán thứ 2 ở Bình Nhưỡng vào tháng 7, tiếp sau cuộc gặp lịch sử ngày 12/6.


Chi Mai

Bạn có thể quan tâm