Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim Jong-un họp khẩn giữa đêm, ký lệnh tên lửa sẵn sàng bắn Mỹ

Hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên hôm nay thông báo, nửa đêm hôm qua nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã triệu tập một cuộc họp khẩn và tại đây, ông ký bản chỉ thị yêu cầu các đơn vị tên lửa chiến lược vào vị trí chiến đấu.

Kim Jong-un họp khẩn giữa đêm, ký lệnh tên lửa sẵn sàng bắn Mỹ

Hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên hôm nay thông báo, nửa đêm hôm qua nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã triệu tập một cuộc họp khẩn và tại đây, ông ký bản chỉ thị yêu cầu các đơn vị tên lửa chiến lược vào vị trí chiến đấu.

Ông Kim Jong-un triệu tập các quan chức quân sự giữa đêm.

Trong bài viết mới nhất, hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên tuyên bố, không thể chấp nhận việc Mỹ điều động máy bay ném bom B-2 trên bầu trời Hàn Quốc bất chấp mọi cảnh báo mạnh mẽ của Bình Nhưỡng. Lần đầu tiên trong lịch sử, Mỹ dám triển khai máy bay B-2 và các loại chiến đấu cơ chiến lược khác từ căn cứ không quân Whiteman ở bang Missouri, Mỹ tới Hàn Quốc, tham gia cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn với các mục tiêu mặt đất nhằm vào Triều Tiên, đặt ra những khiêu khích nghiêm trọng đối với Bình Nhưỡng. Điều đó đủ chứng tỏ ý đồ xâm lược Triều Tiên của chủ nghĩa đế quốc Mỹ đã đạt đến mức độ tột đỉnh bất chấp hàng loạt cảnh báo ý nghĩa mạnh mẽ và đanh thép từ lực lượng vũ trang cách mạng Triều Tiên.

Vì vậy, theo KCNA, để đối phó tình huống này, lãnh đạo trẻ Kim Jong-un đã nhanh chóng “triệu tập cuộc họp khẩn cấp bàn về việc thực thi sứ mệnh tấn công hỏa lực của lực lượng tên lửa chiến lược của KPA (quân đội nhân dân Triều Tiên) tại Bộ Tư lệnh tối cao – cơ quan chỉ hoạt động trong thời chiến của Bình Nhưỡng vào lúc 0h30 phút hôm nay”.

Ngoài nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un, tham gia cuộc họp còn có Tướng Hyon Yong Chol (Tổng tham mưu trưởng của quân đội nhân dân Triều Tiên, Đại tướng Ri Yong Gil (Tổng tham mưu trưởng Cục hoạt động của KPA), Tướng Kim Yong Chol (Phó tổng tham mưu trưởng KPA kiêm Tổng tham mưu trưởng Cục trinh sát) và Trung tướng Kim Rak Gyom (Tổng tư lệnh lực lượng tên lửa chiến lược KPA).

Tại cuộc họp, sau khi Tướng Kim Yong Chol báo cáo những thông tin về bản chất hành động tấn công hạt nhân dành cho "các lực lượng xâm lược đế quốc Mỹ", lãnh đạo Kim Jong-un đã ký “quyết định quan trọng”, theo đó, các đơn vị tên lửa chiến lược được lệnh sẵn sàng chiến đấu, hướng mục tiêu nhằm vào Mỹ và Hàn Quốc.

Kết quả cuộc họp là bản chỉ thị tên lửa sẵn sàng tấn công Mỹ - Hàn.

Về phần Mỹ, giữa bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang sôi sục, Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel hôm qua lên tiếng khẳng định mạnh mẽ, Mỹ đã “sẵn sàng đối phó với bất cứ tình huống khẩn cấp nào” từ Bình Nhưỡng. Đồng thời, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cũng mạnh mẽ cảnh báo, mức độ nguy hiểm từ Bình Nhưỡng đang ngày càng gia tăng.

“Chúng tôi dứt khoát bảo vệ các cam kết của mình với đồng minh Hàn Quốc, cũng như tất cả các đồng minh của Mỹ trong khu vực. Chúng tôi đã sẵn sàng và phải sẵn sàng để đối phó với bất cứ tình huống nào”, ông Hagel tuyên bố.

“Tôi cho rằng, hành động của Triều Tiên đầy khiêu khích và giọng điệu hiếu chiến của họ ngày càng nguy hiểm”, ông Hagel nhấn mạnh thêm.

Khi bị chất vấn về việc Mỹ triển khai các máy bay ném bom chiến lược B-2 trên bầu trời Hàn Quốc là hành động cố tình khiêu khích, “chọc giận” Bình Nhưỡng, ông Hagel đã phủ nhận điều này.

Tướng Martin Dempsey, quan chức quân sự hàng đầu của Mỹ, nhấn mạnh, quyết định triển khai máy bay B-2 của Mỹ xuất phát từ Hàn Quốc và Nhật Bản chứ không phải là nhằm vào Triều Tiên.

“Những cuộc tập trận đó của chúng tôi gần như là để đảm bảo với các đồng minh rằng, họ có thể tin tưởng vào chúng tôi và rằng, chúng tôi luôn chuẩn bị sẵn sàng để sát cánh cùng họ ngăn chặn xung đột”, ông Dempsey phát biểu.

Triều Tiên bắt tay Iran chống Mỹ

Bình Nhưỡng và Tehran hôm qua “song kiếm hợp bích” mạnh mẽ phản đối hiệp ước toàn cầu đầu tiên về thương mại vũ khí thông thường của Liên Hiệp Quốc cũng như các cuộc hội đàm được tổ chức để theo đuổi hiệp ước trên.

Đại diện Triều Tiên tại Liên Hiệp Quốc nhấn mạnh, hiệp ước đề xuất có khả năng “bị thao túng về mặt chính trị bởi các nhà xuất khẩu vũ khí khổng lồ” và tuyên bố phản đối hiệp ước.

Trong khi đó, Đại sứ của Iran tại Liên Hiệp Quốc Mohammed Khazaee mạnh mẽ cáo buộc hiệp ước được đề xuất là “phân biệt đối xử”. Trước phản đối của Iran và Bình Nhưỡng, Chủ trì hội nghị Peter Woolcott của Australia đã phải cho tạm ngừng cuộc họp để thảo luận kín.

Phương Đăng

Theo Infonet

Phương Đăng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm