Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên - Hàn Quốc sẵn sàng đấu pháo

Quân đội Hàn Quốc hôm nay vẫn duy trì cảnh báo ở mức độ cao nhất nhằm ứng phó kịp thời với khả năng bị Triều Tiên tấn công sau khi Bình Nhưỡng triển khai đội hình tại mặt trận miền Tây, gần biên giới láng giềng.

Triều Tiên - Hàn Quốc sẵn sàng đấu pháo

Quân đội Hàn Quốc hôm nay vẫn duy trì cảnh báo ở mức độ cao nhất nhằm ứng phó kịp thời với khả năng bị Triều Tiên tấn công sau khi Bình Nhưỡng triển khai đội hình tại mặt trận miền Tây, gần biên giới láng giềng.

Quân đội Hàn Quốc triển khai trang thiết bị liên lạc vệ tinh ở khu vực Imjingak hôm qua.

Dù cảnh sát đã nỗ lực ngăn chặn kế hoạch rải truyền đơn của nhóm những người hoạt động chống đối chính quyền Bình Nhưỡng, quân đội Hàn Quốc vẫn được lệnh duy trì cảnh giác cao độ khi các đơn vị pháo binh của Triều Tiên đã được triển khai và dàn trận tại mặt trận miền Tây đồng thời sẵn sàng khai hỏa.

“Các đơn vị pháo binh của Triều Tiên đã triển khai từ hôm qua bao gồm pháo tự hành, pháo kéo cũng như nguồn nhân lực cần thiết. Tuy nhiên, họ cũng giảm nhẹ tình trạng báo động vào chiều muộn hôm qua”, một nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho biết.

Cũng theo nguồn tin này, quân đội Triều Tiên hiện vẫn tiếp tục cắm chốt ở đây và duy trì tình trạng báo động. Chốt ở vị trí tiền tiêu, Triều Tiên triển khai pháo tự hành và pháo kéo nòng 122mm và 152mm. Ngoài ra, họ cũng triển khai bệ phóng tên lửa 122 mm. Tuy nhiên, theo nguồn tin, Triều Tiên đã không di chuyển pháo tự hành nòng 170mm và bệ phóng tên lửa 240mm ra khỏi kho vũ khí, nơi chúng được cất giữ.

Trước động thái của Triều Tiên, Hàn Quốc cũng đặt các các đơn vị pháo binh vào vị trí sẵn sàng. Đồng thời, lực lượng pháo binh Hàn quốc cũng triển khai các chiến đấu cơ bao gồm F-15Ks sẵn sàng chiến đấu. Một quân đoàn chịu trách nhiệm bảo vệ khu vực Imjingak triển khai pháo tự hành K-9 với tầm bắn 40km và các hệ thống phóng tên lửa khác.

Việc cả Bình Nhưỡng và Seoul đều triển khai và đặt quân đội trong tình trạng báo động cao nhất bắt nguồn từ cảnh báo mạnh mẽ và cứng rắn của Triều Tiên cuối tuần trước để tấn công vào khu vực biên giới Hàn Quốc.

Lời đe doạ trên được đưa ra sau khi một nhóm người tại Hàn Quốc lên kế hoạch rải truyền đơn chống lại chính quyền Bình Nhưỡng ở Imjin Pavilion, gần biên giới phía Tây liên Triều vào ngày 22/10. Các nhóm hoạt động chống Bình Nhưỡng thường thả bóng có gắn truyền đơn kèm quà tặng hấp dẫn tại khu vực biên giới giữa hai nước.

Để ngăn chặn khả năng bị Triều Tiên tấn công, cảnh sát Hàn Quốc hôm qua phong tỏa trang mạng mà nhóm hoạt động chống chính quyền Bình Nhưỡng lập ra để khởi xướng và kêu gọi kế hoạch rải truyền đơn. Đồng thời, Hàn Quốc tuyên bố sẽ khóa trang mạng này cho đến khi những người khởi xướng rải truyền đơn chống Triều Tiên hoàn toàn từ bỏ ý định của họ.

Phương Đăng

Theo Infonet

Phương Đăng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm