Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim cương hồng trị giá 32 triệu USD được bán tại Hong Kong

Viên kim cương được mệnh danh là "Picasso của những viên kim cương hồng" đã tìm được chủ nhân sau phiên đấu giá ở Hong Kong.

Viên kim cương mang tên "Lời hứa hồng" và nặng 14,93 carat được bán với mức giá 32 triệu USD sau phiên đấu giá căng thẳng tại Hong Kong trong ngày 28/11.

Nhà đấu giá Christie's cho biết đây là mức giá cao thứ hai thế giới dành cho mỗi carat của một viên kim cương hồng. Trước đó, viên "Màu hồng rực rỡ" nặng 5 carat được bán với giá 10,78 triệu USD.

kim cuong hong tai Hong Kong anh 1
Viên kim cương "Lời hứa hồng". Ảnh: Getty.

"Đây là mức giá cực kỳ cao và cho thấy Hong Kong là trung tâm quan trọng của các loại trang sức", AFP dẫn lời ông Francois Curiel, người đứng đầu nhà đấu giá Christie's tại thị trường châu Âu và châu Á.

"Lời hứa hồng" có hình bầu dục và mang ánh hồng được cho là quý giá nhất trong các thang màu hồng của kim cương. Nó được đặt trên một chiếc nhẫn bạch kim với hàng trăm viên kim cương nhỏ bao quanh. Trước phiên đấu giá, các chuyên gia dự đoán giá của viên kim cương là khoảng 28-42 triệu USD.

Kim cương hồng được cho là loại đá quý hiếm với mức giá cực kỳ cao. Giữa tháng 11, viên kim cương hồng lớn nhất thế giới, nặng 37,3 carat, đã không tìm được chủ nhân sau phiên đấu giá tại Geneva, Thụy Sĩ. Mức giá tối thiểu cho viên đá này là 20 triệu USD.

Viên đá quý đắt giá nhất thế giới được bán với mức 4,03 triệu USD cho mỗi carat, mang tên "Ánh trăng Xanh của Josephine", được bán ở Hong Kong vào năm 2015.

Kim cương hồng lớn nhất thế giới có thể đáng giá 60 triệu USD Viên kim cương màu hồng lớn và hoàn hảo nhất thế giới sắp được bán đấu giá ở Hong Kong vào tháng tới, với kỳ vọng thu về hơn 60 triệu USD.

Kim cương hồng lớn nhất thế giới trị giá tới 30 triệu USD

"Raj Pink", viên kim cương hồng được ghi nhận là lớn nhất thế giới với "kích thước và màu sắc tuyệt vời", dự kiến sẽ được bán với giá lên tới 30 triệu USD ở Geneva vào tháng tới.

Viên kim cương thô lớn nhất thế giới đã có chủ

Viên kim cương thô nặng hơn 1.000 carat đã được bán đấu giá tại Canada với giá 53 triệu USD trước khi được cắt nhỏ và đánh bóng.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm