Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim cương hồng lớn nhất thế giới trị giá tới 30 triệu USD

"Raj Pink", viên kim cương hồng được ghi nhận là lớn nhất thế giới với "kích thước và màu sắc tuyệt vời", dự kiến sẽ được bán với giá lên tới 30 triệu USD ở Geneva vào tháng tới.

kim cuong hong lon nhat the gioi anh 1
Viên kim cương có trọng lượng 37.30 carat được nhà đấu giá quốc tế Sotheby's trưng bày cũng nhiều món nữ trang quý giá tại London, Anh vào tuần này. Ảnh: Courtesy Sotheby's.  
kim cuong hong lon nhat the gioi anh 2
David Bennett, người đứng đầu bộ phận đồ trang sức quốc tế của Sotheby cho biết: “Bất kỳ viên kim cương màu hồng nào cũng đều đặc biệt, nhưng kích thước và màu sắc tuyệt vời của Raj Pink đã khiến nó trở thành một trong những viên kim cương màu hồng quan trọng nhất được biết đến”. Ảnh: Courtesy Sotheby's. 
kim cuong hong lon nhat the gioi anh 3
Viên kim cương này sẽ là tiêu điểm của sự kiện đấu giá Magnificent Jewels and Noble Jewels tại Geneva vào ngày 15/11. Ảnh: Alamy Live News. 
kim cuong hong lon nhat the gioi anh 4
Raj Pink dự kiến được bán với giá khoảng 20 - 30 triệu USD. Ảnh: Alamy Live News. 
kim cuong hong lon nhat the gioi anh 5
Sau khi được phát hiện vào năm 2015, viên kim cương thô hình thành lên Raj Pink đã được nghiên cứu trong hơn một năm. Ảnh: Getty.
kim cuong hong lon nhat the gioi anh 6
Viện đá quý hoa kỳ Gemological of America (GIA) đánh giá viên kim cương này là một viên “đá kỳ diệu”, mang “màu hồng rực rỡ và quyến rũ". Ảnh: Courtesy Sotheby's.  
kim cuong hong lon nhat the gioi anh 7
"Nó có hình dáng tuyệt vời. Một viên kim cương đã được mài dũa, ánh lên rực rỡ với nhiều góc cạnh", chuyên gia trang sức cao cấp của Sotheby's, Daniela Mascetti, nói với Reuters. Ảnh: Getty.
kim cuong hong lon nhat the gioi anh 8
Trước đó, nhà bán đấu giá đã lập kỷ lục khi bán viên kim cương hồng Graff Pink với giá 46,2 triệu USD, tương đương 1,86 triệu USD/carat, vào tháng 11/2010. Với 24,78 cara, Graff Pink nhỏ hơn Raj Pink và có màu sắc nhẹ hơn. Ảnh: Getty.
Kim cương khổng lồ ế ẩm vì quá đắt Được tìm thấy tại Sierra Leone hồi tháng 3, viên kim cương 706 carat được định giá 7,8 triệu USD vẫn chưa tìm được chủ nhân cuối cùng do quá đắt đỏ.

Ngụy An

Bạn có thể quan tâm