Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm được nhẫn kim cương, doanh nhân TQ đãi 5.000 bát mì cay

Không chỉ tìm lại được chiếc nhẫn kim cương trị giá gần 45.000 USD, người đàn ông Trung Quốc còn cầu hôn thành công với bạn gái.

Ngày 15/8, một người đàn ông Trung Quốc đã mua 5.000 bát mì cay cho người qua đường tại thành phố Trùng Khánh, tây nam Trung Quốc, sau khi tìm lại được chiếc nhẫn cầu hôn bị mất.

Chongqing Morning Post cho biết người đàn ông họ Vương từ thành phố Quảng Châu (tỉnh Quảng Đông) đến Trùng Khánh để cầu hôn bạn gái. Anh bỏ quên túi xách tại một tiệm mì sau khi ghé ăn.

Trong túi anh để chiếc nhẫn kim cương 3 carat trị giá hơn 300.000 nhân dân tệ (44.900 USD).

Một người dân địa phương đã nhặt được chiếc túi và giao lại cho người quản lý tiệm mì. Người quản lý sau đó đã trả túi cho anh Vương.

mua mi mien phi sau khi tim duoc nhan anh 1
Người dân xếp hàng lấy mì. Ảnh: SCMP.

Trong bức thư được dán tại cửa tiệm hôm 14/8, anh Vương nói rằng anh có thể cầu hôn bạn gái thành công là nhờ vào sự tốt bụng của người dân địa phương. Vì vậy, anh quyết định mua 5.000 bát mì, số lượng mà cửa tiệm nói trên bán được trong một ngày, để ăn mừng.

"Trùng Khánh là nơi có người phụ nữ tôi yêu và rất nhiều người tốt bụng", anh Vương viết trong thư. "Tôi cảm thấy vô cùng hãnh diện và hạnh phúc".

Hôm 15/8, người dân xếp thành hàng dài cả trăm mét bên ngoài tiệm mì ở trung tâm Trùng Khánh để có thể ăn bát mì cay nóng miễn phí.

"Tôi nghĩ chuyện này thực sự cảm động", một người đàn ông địa phương nói sau khi nhận bát mì. "Tình yêu thật đẹp và trái tim con người càng đẹp hơn".

Chùa 1.000 năm tuổi 'ngập' trong tiền ở Trung Quốc Hầu hết du khách đến thăm chùa Lôi Phong ở thành phố Hàng Châu đều ném tiền xu hoặc tiền giấy để cầu may mắn, gây ảnh hưởng đến mỹ quan di tích.

Du khách Trung Quốc ngất xỉu vì làm vỡ vòng ngọc 44.000 USD

Người phụ nữ đã ngất xỉu sau khi biết giá trị chiếc vòng ngọc bích mà mình vô tình làm vỡ và được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Cầu may mắn, người Trung Quốc 'lấp' chùa cổ dưới núi tiền

Phong tục mê tín của người Trung Quốc một lần nữa gây tranh cãi khi ngôi chùa 1.000 năm tuổi tại miền nam nước này ngập chìm trong đồng xu và tiền lẻ của du khách.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm