Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiến nghị mở lại các trung tâm đăng kiểm bị đình chỉ

Cục Đăng kiểm kiến nghị điều động nhân sự từ nơi khác đến các trạm đăng kiểm đang bị đình chỉ hoạt động để tận dụng máy móc, cơ sở vật chất phục vụ người dân.

Trong văn bản gửi Bộ GTVT, Cục Đăng kiểm Việt Nam báo cáo về tình trạng sụt giảm số lượng trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM và xin giải pháp khắc phục.

Theo báo cáo của Cục Đăng kiểm, hoạt động của các trạm đăng kiểm ở khu vực phía bắc đang diễn ra bình thường, không xảy ra tình trạng ùn tắc.

dang kiem oto anh 1

Tài xế TP.HCM mang ôtô sang tỉnh Long An để xếp hàng chờ đăng kiểm. Ảnh: Quỳnh Danh.

Đối với các trạm phía nam, Cục Đăng kiểm đề nghị trung tâm đăng kiểm tại các địa phương lân cận tạo điều kiện, ưu tiên kiểm định cho phương tiện từ TP.HCM để giảm sức ép cho thành phố.

Tại TP.HCM, Cục Đăng kiểm đề xuất phương án cho phép sử dụng cơ sở hạ tầng của các trạm đăng kiểm bị tạm dừng hoạt động (do vi phạm quy định), chuyển đội ngũ nhân sự từ nơi khác đến tiếp quản để đáp ứng nhu cầu kiểm định của người dân.

Hôm 1/1, Trung tâm Đăng kiểm 50-06v trên địa bàn quận 7 (TP.HCM) phải tạm dừng hoạt động với lý do chủ đầu tư thu hồi mặt bằng. Sự việc khiến đội ngũ nhân lực gồm 1 giám đốc, 2 phó giám đốc, 11 đăng kiểm viên, 1 kế toán và 6 nhân viên nghiệp vụ mất nơi làm việc.

Cục Đăng kiểm quyết định điều động số nhân sự này đến các trung tâm đăng kiểm đang tạm dừng hoạt động do thiếu nhân lực để khôi phục lại hoạt động.

Về đề xuất báo cáo Chính phủ cho phép Cục Đăng kiểm được sử dụng cơ sở vật chất của các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đang bị tạm dừng hoạt động, Bộ GTVT đề nghị Cục Đăng kiểm nghiên cứu kỹ lưỡng, có thuyết minh, căn cứ pháp lý, nội dung cụ thể, chi tiết gắn với các trung tâm cụ thể.

Trong đó, Cục Đăng kiểm cần tổng hợp, thống kê lượng ôtô đến hạn kiểm định những tháng tới, năng lực kiểm định của các trung tâm đăng kiểm đang hoạt động tại các tỉnh, thành phố… để đánh giá nhu cầu và trên cơ sở đó đề xuất phương án báo cáo Chính phủ giải quyết.

Sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

Trung tâm đăng kiểm ôtô có thể mở cửa xuyên Tết Dương lịch

Cục Đăng kiểm yêu cầu các đơn vị bố trí người làm thêm giờ, tăng ca trong cả ngày nghỉ Tết để nhanh chóng giải tỏa tình trạng ùn tắc tại trung tâm kiểm định xe cơ giới.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm