Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung tâm đăng kiểm ôtô có thể mở cửa xuyên Tết Dương lịch

Cục Đăng kiểm yêu cầu các đơn vị bố trí người làm thêm giờ, tăng ca trong cả ngày nghỉ Tết để nhanh chóng giải tỏa tình trạng ùn tắc tại trung tâm kiểm định xe cơ giới.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có văn bản chỉ đạo trung tâm đăng kiểm trên cả nước thực hiện các giải pháp tình trạng quá tải dịp cuối năm.

Văn bản do Phó cục trưởng Nguyễn Tô An ký nêu rõ hiện vẫn còn nhiều vấn đề tồn tại như tình trạng xe đến kiểm định bị ùn ứ, xếp hàng dài... gây khó khăn, tốn kém cho người dân và doanh nghiệp.

dang kiem oto anh 1

Tại Hà Nội, số trạm đăng kiểm không bị sụt giảm như TP.HCM, nhưng vẫn xảy ra tình trạng quá tải. Ảnh: Thành Đông.

Cục Đăng kiểm yêu cầu các đơn vị đăng kiểm nâng cao ý thức, đạo đức nghề nghiệp, tìm ra giải pháp để giảm ùn tắc, phiền hà cho người dân và doanh nghiệp.

Các trạm đăng kiểm phải bố trí đầy đủ nhân lực để làm thêm giờ, tăng ca kể cả ngày nghỉ lễ, Tết để phục vụ khách hàng; đáp ứng đầy đủ chế độ chính sách cho nhân lực làm thêm giờ.

Cục Đăng kiểm sẽ đi kiểm tra các trạm và xử lý nghiêm trường hợp cố tình gây khó khăn cho người dân, doanh nghiệp.

Trong băn bản, Cục cũng yêu cầu Phòng Kiểm định xe cơ giới có biện pháp xử lý nghiêm hành vi vi phạm, tiêu cực, nhũng nhiễu tại các đơn vị kiểm định, trong đó tập trung vào địa bàn có số lượng phương tiện kiểm định lớn, đơn vị có thông tin phản ánh về dấu hiệu vi phạm...

Trao đổi nhanh với một giám đốc trung tâm đăng kiểm tư nhân tại Hà Nội, vị này cho biết việc trung tâm có thể mở cửa xuyên Tết Dương lịch hay không còn phụ thuộc vào sự tự nguyện của người lao động. Các trung tâm có đăng kiểm viên là người bản địa có thể dễ làm việc cả dịp nghỉ lễ, trong khi các trung tâm sử dụng lao động ngoại tỉnh thường phải tạo điều kiện cho người lao động về quê.

Những cuốn sách hay về xã hội

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Xếp hàng hơn 2 giờ mới đến lượt đăng kiểm ôtô ở Hà Nội

Nhiều tài xế ở Hà Nội cho biết họ phải xếp hàng vài giờ mới đến lượt đăng kiểm xe ôtô, gấp đôi thời gian so với thường lệ.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm