Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cục Đăng kiểm báo cáo về việc công an khám xét trụ sở

Công an đã khám xét phòng làm việc của Quyền trưởng phòng Kiểm định xe cơ giới tại trụ sở Cục Đăng kiểm, tạm thu giữ các tài liệu và ổ cứng máy tính.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa báo cáo Bộ GTVT về tình hình đăng kiểm xe cơ giới trong bối cảnh có hoạt động điều tra của cơ quan công an TP.HCM.

Theo báo cáo của Cục Đăng kiểm, ngày 28/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khám xét phòng làm việc của Quyền trưởng phòng và nơi làm việc chung của Phòng Kiểm định xe cơ giới tại trụ sở Cục Đăng kiểm (số 18, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

dang kiem oto anh 1

Công an TP.HCM phối hợp với công an Hà Nội khám xét Phòng Kiểm định xe cơ giới trong trụ sở Cục Đăng kiểm Việt Nam. Ảnh: L.T.

Qua kiểm tra, công an thu giữ một số tài liệu, một CPU và 5 ổ cứng máy tính. Việc khám xét kéo dài đến tối cùng ngày và Cục Đăng kiểm chưa nhận được thông tin chính thức từ Công an TP.HCM.

Trước đó, trong 2 ngày 25, 26/12, công an đã triệu tập quyền trưởng phòng, 2 phó trưởng phòng và 3 chuyên viên của Phòng Kiểm định xe cơ giới (Cục Đăng kiểm) đến làm việc. Trong số các trung tâm đăng kiểm dính sai phạm tại TP.HCM, 3 trung tâm 50-03V, 50-05V và 50-07V là các đơn vị trực thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam

Những ngày qua, bên cạnh việc phối hợp với cơ quan công an để làm rõ các sai phạm, Cục Đăng kiểm phải chỉ đạo giải quyết tình trạng ùn tắc, quá tải xảy ra tại nhiều trạm đăng kiểm trên cả nước. Cục đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm ổn định tư tưởng của công chức, viên chức, người lao động bị công an triệu tập làm việc.

Trước tình cảnh việc kiểm định ôtô tại các tỉnh phía Nam đang ùn tắc gây khó khăn cho người dân và doanh nghiệp, Cục Đăng kiểm kiến nghị Bộ trưởng GTVT cử đoàn công tác vào làm việc với cơ quan điều tra Công an TP.HCM để nắm bắt tình hình vụ việc, phối hợp giải quyết vấn đề liên quan đến sai phạm của một số đơn vị đăng kiểm và cá nhân.

Đồng thời, Cục kiến nghị Bộ GTVT báo cáo Chính phủ cho phép sử dụng cơ sở vật chất của các trung tâm đăng kiểm đang bị tạm dừng hoạt động tại TP.HCM để đưa vào hoạt động với đội ngũ lãnh đạo, đăng kiểm viên, nhân viên nghiệp vụ được huy động từ các đơn vị đăng kiểm khác (bao gồm các đơn vị của Cục Đăng kiểm, sở GTVT và các doanh nghiệp) nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc trong kiểm định.

Cục Đăng kiểm cũng đề xuất được làm việc với Sở GTVT TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam để thống nhất giải pháp xử lý ùn tắc tại một số trung tâm đăng kiểm xe cơ giới, phục vụ nhu cầu kiểm định rất cao của người dân, doanh nghiệp trước dịp Tết Quý Mão; Hướng dẫn các trung tâm đăng kiểm làm việc 3 ca/ngày để tháo gỡ khó khăn, ùn tắc.

Sách hay về đô thị

Bốn thành phố biến mất - nhà báo nổi tiếng về mảng khoa học Annalee Newitz đưa độc giả bước vào một cuộc phiêu lưu đầy thú vị và vô cùng cuốn hút khi tìm hiểu lịch sử của cuộc sống đô thị. Tác giả khám phá sự ra đời, phát triển, rồi sụp đổ của bốn thành phố cổ đại, trong đó, mỗi thành phố là trung tâm của một nền văn minh phát triển rực rỡ.

Gia Định là nhớ, Sài Gòn là thương như những thước phim ký ức quay chậm đưa độc giả về lại với một Sài Gòn của những địa danh Hồ Con Rùa, chợ Bến Thành... và một Gia Định xa xưa của thời lưu dân mở cõi hơn 300 năm trước.

Hà Nội một thuở phố và người ghi dấu những nét văn hóa riêng, đặc trưng của Hà Nội và người Hà Nội qua từng thời kỳ dưới góc nhìn của một con người Hà Nội, đã gắn bó với mảnh đất thủ đô. Tác phẩm như tiếp lửa cho những con người yêu Hà Nội thêm hiểu và gắn bó với mảnh đất này.

Bộ trưởng GTVT: Xử nghiêm cán bộ sai phạm, chấn chỉnh việc đăng kiểm

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam tăng cường công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức; đồng thời chấn chỉnh tình hình đăng kiểm.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm