Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng GTVT: Xử nghiêm cán bộ sai phạm, chấn chỉnh việc đăng kiểm

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam tăng cường công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức; đồng thời chấn chỉnh tình hình đăng kiểm.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM khám xét phòng kiểm định xe cơ giới thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam. Ảnh: Lê Trai.

Sau động thái hàng loạt trung tâm đăng kiểm dính sai phạm và bị điều tra, ngày 29/12, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng đã văn bản yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam thực hiện nghiêm chỉ đạo về công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Cục trưởng, lãnh đạo Cục và thủ trưởng đơn vị phải chịu trách nhiệm về công tác quản lý công chức, viên chức của đơn vị.

Lãnh đạo Bộ GTVT yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam khẩn trương rà soát các quy trình nghiệp vụ về công tác đăng kiểm, kịp thời chấn chỉnh, hướng dẫn các đơn vị trực thuộc và các trung tâm đăng kiểm.

Việc này nhằm duy trì hoạt động bình thường của các trung tâm, không làm ảnh hưởng đến việc kiểm định nhằm phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp, đặc biệt là trong dịp Tết.

Song song đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam được quán triệt thực hiện nghiêm kỷ luật công vụ, kỷ cương hành chính; tăng cường công tác tự kiểm tra công tác quản lý công chức, viên chức trong đơn vị.

Trong văn bản chỉ đạo vừa phát hành, Tư lệnh ngành giao thông nhấn mạnh quan điểm cương quyết xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý khi có hành vi vi phạm quy định.

Bộ GTVT yêu cầu Đảng ủy và Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam khẩn trương xem xét, xử lý trách nhiệm đối với các tập thể, cá nhân thuộc thẩm quyền quản lý của Cục có vi phạm trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ; đặc biệt là sai phạm trong công tác kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới, đã bị cơ quan có thẩm quyền khởi tố theo quy định.

Từ đó, các đơn vị kịp thời báo cáo tình hình vi phạm và đề xuất hình thức xử lý trách nhiệm đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức của Cục thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ GTVT để xử lý theo quy định.

Sách hay về Nam Bộ

Tản mạn kiến trúc Nam Bộ mang đến cái nhìn đầy đủ, toàn diện về lịch sử kiến trúc dân dụng miền Nam từ cuối thế kỷ 19 đến cuối thế kỷ 20. Đặc biệt, trên chặng đường khám phá kiến trúc, độc giả còn được tiếp cận với những câu chuyện về lịch sử xây dựng, về tập quán, văn hóa của địa phương, và về cả những ước mơ, khát vọng, phong cách của gia chủ trên từng đường nét của ngôi nhà.

Chuyện trong nhà ngoài xóm miệt Hậu Giang - nhiều câu chuyện kể cụ thể, tự nhiên về lối sống và tính cách của bà con miền Tây được ghi lại chân thực, mộc mạc. Sách không chỉ gợi lên cảm giác thân thương nơi những người con vùng sông Hậu, mà còn khiến người đọc nói chung cảm thấy ấm lòng và mát dạ biết bao khi được nghe câu nói quen thuộc “bà con chòm xóm tối lửa tắt đèn có nhau”.

Cục Đăng kiểm nêu trường hợp xe không nguyên bản vẫn được kiểm định

Ôtô dán đề can lên thân vỏ, sử dụng ca lăng, lưới tản nhiệt thay thế vẫn được cấp giấy đăng kiểm nếu không làm thay đổi kết cấu của xe.

Vân Trang

Bạn có thể quan tâm