Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiểm tra Saigon Square, thu giữ hàng trăm sản phẩm giả

Lực lượng chức năng TP.HCM đã phát hiện và tạm giữ hàng trăm túi xách, ví, quần áo, trang sức xi mạ có dấu hiệu giả mạo.

Đội Quản lý thị trường số 4 đã niêm phong, tạm giữ toàn bộ hàng hóa có dấu hiệu giả mạo để xử lý theo quy định. Ảnh: QLTT TP.HCM.

Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết ngày 24/9, đội Quản lý thị trường số 4 đã đồng loạt kiểm tra một số điểm kinh doanh tại Trung tâm thương mại Saigon Square (quận 1, TP.HCM)

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện hàng trăm đơn vị sản phẩm quần áo, túi xách, ví, trang sức xi mạ, không có hóa đơn, chứng từ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu nước ngoài đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Đội Quản lý thị trường số 4 đã niêm phong, tạm giữ toàn bộ hàng hóa nêu trên để xử lý theo quy định.

Thời gian tới, đơn vị này sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch trọng điểm về chống hàng giả tại các địa bàn trọng điểm, tại các ổ nhóm, tụ điểm.

Đồng thời, lực lượng chức năng sẽ tăng cường công tác quản lý địa bàn, chủ động kiểm soát tình hình, phối hợp với các đơn vị triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

Trong 9 tháng đầu năm, Đội Quản lý thị trường số 4 đã kiểm tra 249 vụ, trong đó vi phạm chủ yếu về các hành vi kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu, kinh doanh hàng hóa nhập lậu, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Tổng số tiền xử phạt hơn 4,7 tỷ đồng, hàng hóa vi phạm trị giá hơn 12,6 tỷ đồng.

Đặc biệt, lực lượng QLTT TP.HCM đã tăng cường kiểm tra tại các địa bàn trọng điểm như các tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh tại các chợ, cửa hàng, trung tâm thương mại như Saigon Square, Bến Thành, Taka Plaza, chợ Nga... và các tuyến đường nổi cộm như Nguyễn Trãi, Lưu Văn Lang, Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh, Cách Mạng Tháng Tám...

Trước đó vào cuối năm 2022, Tổng cục Quản lý thị trường cũng có đợt truy quét một loạt cơ sở kinh doanh tại trung tâm thương mại Saigon Square.

Lực lượng QLTT đồng loạt kiểm tra các mặt hàng như túi ví, mắt kính, quần áo, phụ kiện trang sức mang các nhãn hiệu Gucci, Dior, Chanel, Louis Vuitton, Adidas, Nike, Hermes... với giá từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng một sản phẩm.

Sau hơn 2 thập kỷ xuất hiện, Saigon Square được mệnh danh là “thiên đường mua sắm” của người dân thành phố, đồng thời là điểm nóng về hàng giả, hàng nhái thương hiệu nổi tiếng.

Saigon Square cũng nổi tiếng là nơi làm giàu của nhiều hộ kinh doanh bởi nguồn lợi nhuận khổng lồ từ việc kinh doanh hàng giả, hàng nhái nhãn hiệu nổi tiếng.

Loạt kiosk Saigon Square đóng cửa, khách du lịch tưởng do Covid

Để né hoạt động kiểm tra của quản lý thị trường, các tiểu thương kinh doanh tại Saigon Square quyết định đóng cửa. Nhiều khách du lịch tỏ ra bất ngờ trước tình trạng này.

Sợ bị kiểm tra, tiểu thương Saigon Square đồng loạt đóng cửa

Các kiosk đã được đóng cửa then cài trong ngày thứ hai lực lượng quản lý thị trường tiến hành kiểm tra đột xuất trung tâm thương mại Saigon Square.

Kiểm tra đột xuất TTTM Saigon Square

Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra đột xuất một số cơ sở kinh doanh có dấu hiệu bán hàng giả, hàng nhái tại trung tâm thương mại Saigon Square.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm