Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiểm tra đột xuất TTTM Saigon Square

Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra đột xuất một số cơ sở kinh doanh có dấu hiệu bán hàng giả, hàng nhái tại trung tâm thương mại Saigon Square.

Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) vừa có đợt truy quét một loạt cơ sở kinh doanh tại trung tâm thương mại Saigon Square (quận 1, TP.HCM).

Sau hơn 2 thập kỷ xuất hiện, Saigon Square được mệnh danh là “thiên đường mua sắm” của người dân thành phố, đồng thời là điểm nóng về hàng giả, hàng nhái thương hiệu nổi tiếng.

Theo đó, Đội QLTT số 2 (Cục QLTT TP.HCM) đã chia thành 6 tổ công tác kiểm tra 6 điểm kinh doanh tại trung tâm thương mại này. Đây đều là các hộ kinh doanh có tên tuổi tại Saigon Square.

Lực lượng QLTT đồng loạt kiểm tra các mặt hàng như túi ví, mắt kính, quần áo, phụ kiện trang sức mang các nhãn hiệu Gucci, Dior, Chanel, Louis Vuitton, Adidas, Nike, Hermes… với giá từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng một sản phẩm.

Qua hơn một ngày kiểm đếm, phân loại sản phẩm có dấu hiệu vi phạm, lực lượng đã làm các thủ tục tạm giữ gần 2.000 sản phẩm để tiếp tục xử lý.

Theo lãnh đạo Tổng cục QLTT, các hộ kinh doanh ở đây có đủ chiêu trò để đối phó với các cơ quan chức năng nhằm ngăn chặn, hạn chế việc kiểm tra.

Saigon Square cũng nổi tiếng là nơi làm giàu của nhiều hộ kinh doanh bởi nguồn lợi nhuận khổng lồ từ việc kinh doanh hàng giả, hàng nhái nhãn hiệu nổi tiếng.

Việc tiếp tục đưa trung tâm thương mại này vào lộ trình kiểm tra hướng tới mục tiêu từng bước thay đổi nhận thức của các hộ buôn bán về kinh doanh mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nói không kinh doanh hàng giả, hàng nhái. Trên thực tế, một số hộ kinh doanh bị lực lượng QLTT kiểm tra, xử lý và tịch thu tiêu hủy hàng hóa trong năm 2020, 2021 đã có ý thức hơn trong hoạt động nhập hàng hóa.

Giữa trưa, người dân ở Hà Nội vẫn chật vật mua xăng

Tình trạng người dân xếp hàng dài đợi mua nhiên liệu bắt đầu xuất hiện phổ biến ở các cây xăng trong nội thành Hà Nội.

Cơn sốt trà sữa Mixue tại Việt Nam

Hà Nội đang trở thành "thủ phủ" của trà sữa bình dân Mixue khi có hơn 100 cửa hàng. Cơn sốt nhượng quyền thương hiệu Mixue đã mở rộng hơn 350 cửa hàng khắp cả nước.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm