Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kido tham vọng mở chuỗi F&B ở nước ngoài

Trong vòng chưa đầy một tuần, Kido ký kết hợp tác với Tập đoàn Sơn Kim lẫn Central Retail Việt Nam, kỳ vọng mở chuỗi F&B Chuk Chuk tại các nước trong khu vực.

Theo thỏa thuận hợp tác giữa Kido và Sơn Kim, sản phẩm của chuỗi Chuk Chuk sẽ có mặt tại tất cả cửa hàng GS25 từ nay đến cuối năm 2022.

Giai đoạn 2023-2026, hai bên sẽ đưa thương hiệu Chuk Chuk mở rộng khắp toàn quốc và ra thị trường quốc tế. Trong đó, đồ uống của Kido sẽ được bán tại GS25 của Hàn Quốc.

Trong khi đó, thông qua đối tác Central Retail Việt Nam, chuỗi F&B của Kido sẽ xuất hiện ở tất cả trung tâm thương mại Go!, Big C và Tops Market, định hướng mở rộng sang thị trường Thái Lan và các nước Đông Nam Á.

Kido to ro tham vong mo chuoi F&B o nuoc ngoai anh 1

Ông Trần Lệ Nguyên, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Kido. Ảnh: KDC.

Theo ông Trần Lệ Nguyên, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Kido, tiềm năng của thị trường F&B trên toàn cầu còn rất lớn. Đơn cử như Tập đoàn Hey Tea (Trung Quốc) chỉ có 700 cửa hàng trà sữa mà đã được định giá 9 tỷ USD.

Còn với Chuk Chuk, dù mới kinh doanh nhưng trung bình mỗi cửa hàng đã bán được khoảng 500-700 hoá đơn/ngày. Kido kỳ vọng đến hết năm 2022 sẽ mở khoảng 300-400 cửa hàng Chuk Chuk ở Việt Nam và kết nối với các đối tác chiến lược để đưa chuỗi vươn ra Đông Nam Á, Trung Quốc, Hàn Quốc...

"Để phù hợp với khẩu vị của từng quốc gia, chúng tôi sẽ điều chỉnh vị và nguyên liệu theo đúng nhu cầu của mỗi thị trường", ông Trần Lệ Nguyên nhấn mạnh.

Ông nói thêm, ngay cả ở nội địa, khi xây dựng kế hoạch phát triển thị trường miền Bắc trong thời gian tới, Chuk Chuk cũng có sự thay đổi nhất định để phù hợp với người tiêu dùng ở những địa phương này.

Theo ông Christian Olofsson, Giám đốc điều hành Khối phát triển bất động sản của Central Retail, phân khúc người tiêu dùng trẻ ở Thái Lan đang tăng nhanh, đồng thời những người này cũng rất háo hức trải nghiệm sản phẩm mới, đặc biệt là từ nước ngoài. Do đó, ông tin rằng Chuk Chuk sẽ có cơ hội lớn để phát triển tại quốc gia này.

Mặc dù vậy, có hai yếu tố cần được chú trọng là chất lượng và marketing. Trong đó, Kido đã có kinh nghiệm sản xuất trong ngành thực phẩm nên có thể đáp ứng vấn đề chất lượng.

Còn ở khía cạnh marketing, quy mô thị trường F&B ở Thái Lan lớn hơn rất nhiều lần Việt Nam, do đó mức độ cạnh tranh sẽ gay gắt hơn, đòi hỏi doanh nghiệp đầu tư mạnh vào sản phẩm và phát triển thương hiệu.

Liên doanh Vinamilk và Kido ra mắt sản phẩm

Liên doanh Vibev chính thức gia nhập thị trường nước giải khát Việt Nam với 2 sản phẩm sữa bắp tươi và sữa đậu xanh tươi.

Kido rót hơn 300 tỷ đồng vào chuỗi Chuk Chuk

Kido đầu tư 308 tỷ đồng để sở hữu 61% cổ phần công ty TTV nhằm đẩy mạnh các hoạt động bán hàng của chuỗi trà sữa, bánh ngọt Chuk Chuk.

Lan Anh

Bạn có thể quan tâm