Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiatisuk nói gì sau khi HAGL trụ hạng thành công

HLV người Thái Lan thừa nhận đội bóng có nhiều vấn đề trong và ngoài sân cỏ khiến thành tích HAGL không tốt trong chuỗi 10 trận không thắng vừa qua.

Kiatisuk có mùa giải thứ 2 đầy thử thách với nhiều vấn đề ở HAGL. Ảnh: Quang Thịnh.

"Thực sự là một kỷ lục khi 10 trận không thắng. Tôi không vui vì điều đó nhưng sau trận hôm nay thì khác. Toàn đội làm tư tưởng để vượt qua chính mình, loại bỏ những vướng mắc bên trong cũng như bên ngoài sân cỏ. HAGL cố gắng lấy lại niềm tin của người hâm mộ", Kiatisuk phát biểu sau chiến thắng 2-0 trước Nam Định ở vòng 23 diễn ra tối 4/11 ở Pleiku.

"HAGL đã giải quyết được chuỗi trận dài không thành công. Chúng tôi thoát khỏi tâm lý nặng nề và nỗ lực hết mình vì không còn con đường nào khác. HAGL là tên tuổi của không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam mà còn ở Thái Lan. Kỳ vọng của người hâm mộ lớn nên chúng tôi phải làm hết khả năng", ông nhấn mạnh.

Hai bàn thắng của HAGL được ghi do công của trung vệ Ahn Sae-Hee ở phút 35 sau một pha đánh đầu. Bàn nhân đôi cách biệt do Nguyễn Văn Toàn dứt điểm ở phút 60. Chiến thắng này giúp HAGL xua tan chuỗi 5 trận thua và 5 trận hòa trước đó.

hagl tru hang anh 1

HAGL trụ hạng sớm sau trận thắng 2-0 trước Nam Định. Ảnh: Quang Thịnh.

HLV Kiatisuk xác định HAGL không còn khả năng tranh tốp 3 nên hướng đến vị trí trong tốp 5 đội mạnh nhất V.League 2022. Ông đặt ra mục tiêu này cũng chỉ vì muốn kéo lại khán giả đến sân Pleiku. Gần đây, lượng CĐV đến cổ vũ đội bóng phố núi càng lúc càng giảm.

Về tình hình nhân sự cho mùa giải tới, huyền thoại người Thái Lan nói: "Các cầu thủ cho mượn sẽ được gọi về từ Công An Nhân Dân, Kontum, Hải Phòng. Chúng tôi có khoảng 40-50 cầu thủ trong độ tuổi 19-21 để phát triển. Một số đã được chơi AFC Champions League và tạo ra kết quả khích lệ".

Nhà cầm quân người Thái Lan lý giải thành tích hai mùa giải gần đây có khác biệt: "Mỗi mùa giải có sự khác biệt. Năm nay, guồng máy đội bóng có trục trặc, gặp nhiều vấn đề trong và ngoài sân cỏ. HAGL có chiến lược là ganh đua vô địch để đạt kết quả cao và tham dự đấu trường quốc tế".

Trong khi đó, HLV Vũ Hồng Việt của Nam Định vẫn lạc quan sau trận thua 0-2. Ông nói: "Chúng tôi thua bàn đầu tiên khá đáng tiếc, sau đó là lỗi phòng ngự cá nhân đã để cho Văn Toàn ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Nam Định vẫn còn cơ hội lớn để trụ hạng khi còn 3 trận nữa trong đó có 2 trận trên sân nhà".

"Đội thua nên tôi rất buồn. Trước đó khi làm bóng đá trẻ, tôi từng thắng ở Pleiku nên cũng có niềm tin. Nếu giúp đội trụ hạng thì đó là một thành công nhỏ của tôi, còn hiện tại chưa có gì. Đội vẫn còn nôn nóng, có sai số và thành tích không tốt trên sân khách".

Kết quả này giúp HAGL trụ hạng sớm 3 vòng đấu với 27 điểm. Trong khi đó, Nam Định tuột xuống vị trí áp chót khi chỉ hơn CLB Sài Gòn 1 điểm. Hai đội sẽ gặp nhau ở vòng 25 trên sân Thiên Trường. Đó là trận đấu sinh tử của hai đội để trụ lại V.League 1.

hagl tru hang anh 2
Highlights HAGL 2-0 Nam Định Ahn Sae-hee và Nguyễn Văn Toàn lần lượt ghi bàn trong chiến thắng của đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 23 V.League 2022 tối 4/11.

Ứng viên Phó chủ tịch chuyên môn VFF rút lui

Ông Dương Nghiệp Khôi rút khỏi cuộc đua vào vị trí Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Tiền đạo hay nhất V.League lu mờ trước Hà Tĩnh

Bị dồn ép trong phần lớn thời gian trận đấu, CLB Hà Tĩnh phải cần đến may mắn và sự xuất sắc của hàng thủ mới giành được 1 điểm trước Hải Phòng tại vòng 23 V.League 2022 tối 3/11.

Trưởng Ban Trọng tài VFF không ứng cử Ban chấp hành

Ông Dương Văn Hiền rút lui khỏi danh sách ứng viên tranh cử Ban chấp hành LĐBĐ Việt Nam (VFF) trước ngày Đại hội IX diễn ra.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm