Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiatisak điền tên mình vào đội hình hay nhất Thái Lan

Cựu huấn luyện viên tuyển Thái Lan chọn ra 10 cái tên cùng mình sát cánh trong sơ đồ 4-4-2, trong đó có hai đồng đội từng thi đấu ở Việt Nam.

Ở vị trí gác đền là cố danh thủ Wacharapong Somchit. Thủ môn sinh năm 1975 là thành viên của đội tuyển Thái Lan tham dự Asian Cup 1996. Somcit qua đời năm 1998 sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư đại trực tràng.

Surasak Tansurat và Kritsada Piandit là hai cái tên được "Zico Thái" lựa chọn cho hành lang 2 cánh. Hai trung vệ trước khung thành là bộ đôi Natee Thongsukkaew và Surachai Jirasirichote. Natee có 12 năm thi đấu cho ĐTQG. Trong khi đó, Surachai nổi tiếng với bàn thắng vào lưới Pakistan tại Vòng loại World Cup 2002.

kiatisak anh 1

Kiatisak chọn đội hình cầu thủ Thái Lan cùng thời với mình trong giai đoạn bóng đá Thái làm bá chủ ở Đông Nam Á. Ảnh: Siam Sport.

Tiền vệ cánh phải là Seksan Piturat. Ở cánh đối diện, Dusit Chalermsan không hề xa lạ với CĐV Việt Nam. Dusit từng chơi bóng tại CLB HAGL từ năm 2003 đến năm 2006. Tiền vệ sinh năm 1970 ra sân 89 trận và ghi được 7 bàn thắng cho đội chủ sân Pleiku.

Bộ đôi tiền vệ trung tâm là sự xuất hiện của cựu cầu thủ CLB Đồng Nai Thawatchai Damrong-Ongtrakul và một cựu cầu thủ của HAGL khác là Totchtawan Sripan. Thotawan cũng từng là đồng đội của Kiatisak ở HAGL trong giai đoạn 2004/06.

Cuối cùng, Kiatisak tự đề cử bản thân mình và tiền đạo Worrawoot Srimaka cho 2 suất cao nhất trên hàng công. Worrawoot có 12 năm thi đấu cho ĐTQG Thái Lan và anh ghi được 29 bàn thắng sau 63 trận đấu.

Về phần mình, Kiatisak là tiền đạo xuất sắc lịch sử bóng đá Thái Lan với 71 bàn sau 134 trận. Anh còn thành công với sự nghiệp cầm quân sau khi giải nghệ. Tuyển Thái Lan giành 2 chức vô địch AFF Cup 2014 và 2016.

CLB V.League chưa dám cho cầu thủ ra sân tập

Những đội bóng chưa có khu tập luyện khép kín đang loay hoay và bị động sau ngày 22/4 vì băn khoăn liệu có được phép ra sân tập hay không.

Minh Phương - nhạc trưởng tài hoa và nghiệp cầm quân khởi đầu gian nan

Cú đá phạt cho Công Vinh đánh đầu tung lưới Thái Lan ở AFF Cup 2008 chỉ là một trong nhiều mốc son chói lọi mà Minh Phương có được trong sự nghiệp.

Kiatisak trổ tài vào bếp khi ở nhà cách ly Ở nhà phòng chống dịch, cựu danh thủ Thái Lan Kiatisak đeo khẩu trang trong khi làm món miến trộn salad.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm