Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Không phải tinh thần Park Hang-seo, chỉ có tinh thần Việt Nam'

Khi được hỏi ý nghĩa về cụm từ "tinh thần Park Hang-seo" trong những thành công vừa qua, HLV người Hàn Quốc cho rằng "tinh thần Việt Nam" mới là điều quan trọng nhất.

Gần đây, cụm từ "tinh thần Park Hang-seo" thường xuyên được nhắc tới. Ở buổi họp báo giữa HLV Park và các phóng viên thể thao chiều 13/3, khi được hỏi thế nào là "tinh thần Park Hang-seo", nhà cầm quân người Hàn Quốc cho rằng điều quan trọng nhất phải là "tinh thần Việt Nam".

park hang seo tinh than anh 1
HLV Park Hang-seo luôn làm việc với "tinh thần Việt Nam". Ảnh: Minh Chiến.

Ông cho hay: "Đây không phải là 'tinh thần của Park Hang-seo' mà là 'tinh thần Việt Nam', và tôi sẽ giải thích chính xác 'tinh thần Việt Nam' là gì. Năm ngoài chúng tôi đi thi đấu ở Trung Quốc, tôi nhớ mỗi khi gặp các lãnh đạo, họ thường hỏi làm thế nào trong vòng 3 tháng có thể thay đổi một đội bóng hoàn toàn như thế. Họ cũng nói rằng phải đến bây giờ 'tinh thần Việt Nam' mới được bùng nổ".

"Tôi cũng suy nghĩ rất nhiều, không biết 'tinh thần Việt Nam' là gì cho đến khi chúng tôi có trận đấu với Jordan. Tôi có trao đổi với các cầu thủ và nói rằng các lãnh đạo luôn nói về 'tinh thần Việt Nam'. Vậy các anh hãy nói cho tôi biết 'tinh thần Việt Nam' là gì", HLV Park kể lại.

Từ những lời nói của các cầu thủ, HLV Park đã đúc kết được "tinh thần Việt Nam".

park hang seo tinh than anh 2
Thành công của bóng đá Việt Nam thời gian qua theo HLV Park một phần lớn nhờ "tinh thần Việt Nam". Ảnh: Minh Chiến.

Ông nhận định: "Họ nói nhiều lắm, nhưng tôi tóm tắt lại 5 ý chính thế này. Thứ nhất là tinh thần đoàn kết, thứ hai là tính tự trọng, thứ ba là thông minh, nhanh nhạy, thứ tư là tinh thần bất khuất, tuyệt đối không bao giờ từ bỏ. Tôi luôn nhấn mạnh 4 yếu tố này, giá trị này cho các cầu thủ".

"Điều cuối cùng tôi bổ sung ở vị thế HLV nước ngoài nhìn vào. Tôi thấy các cầu thủ Việt Nam khi xác định một mục tiêu nào, thì khao khát, quyết tâm của họ vô cùng mãnh liệt. Ở đây, đó là sự nhận thức hoàn thành mục tiêu rất mãnh liệt", HLV Park Hang-seo đúc kết.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo trong một năm qua, bóng đá Việt Nam liên tiếp gặt hái những thành công. Đầu tiên là ngôi á quân châu lục của U23 Việt Nam, sau đó Olympic Việt Nam vào top 4 đội mạnh nhất ASIAD. Cuối năm 2018, đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup và chỉ ít lâu sau là thành tích lọt vào tứ kết Asian Cup.

"Bốn ý các cầu thủ Việt Nam đã nói và điều tôi vừa nhận xét đã tạo nên 'tinh thần Việt Nam'. Chúng tôi đã xây dựng trên tinh thần đó để tạo nên đội bóng hoàn thiện", HLV Park cho hay.

HLV Park: 'Tôi đã xây dựng phương án U23 Việt Nam không có Đình Trọng' Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho hay Đình Trọng sẽ trở lại vị trí của mình nếu hồi phục chấn thương. Nhưng ông cũng phải tính tới trường hợp không thể sử dụng cầu thủ này.

HLV Park Hang-seo bảo vệ Hà Đức Chinh ở U23 Việt Nam

Chiều 13/3, HLV trưởng tuyển Việt Nam Park Hang-seo lên tiếng bảo vệ tiền đạo trẻ Hà Đức Chinh trước những chỉ trích chuyên môn nhằm vào tiền đạo này thời gian qua.



Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm