Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lẽ ra Real Madrid phải bán Ronaldo với giá 1 tỷ euro

Việc mất Cristiano Ronaldo đang khiến Real Madrid trả giá đắt. Tệ hơn, mức giá đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bán số 7 cho Juventus lại rẻ bèo.

Pha bật cao đánh đầu tung lưới Atletico của Ronaldo nhìn từ khán đài Phút 27 trong trận gặp Atletico Madrid tại lượt về vòng 1/8 Champions League, Cristiano Ronaldo đánh đầu tung lưới Jan Oblak, mở màn cho cuộc lội ngược dòng của Juventus.

Nhà báo Josep M.Artells của El Mundo Deportivo bình luận hat-trick Ronaldo vào lưới Atletico Madrid như cái tát vào mặt Chủ tịch Real Madrid Florentino Perez. Bây giờ, người đàn ông quyền lực nhất sân Bernabeu có lẽ rất tiếc nuối. Chủ tịch Perez bán Ronaldo cho Juventus với giá chỉ 100 triệu euro, con số quá rẻ.

Trên Marca, nhà báo Jesus Sanchez cho rằng "Los Blancos" đã phạm sai lầm rất lớn. Họ lẽ ra nên hét giá số 7 lên tới 1 tỷ euro. Hãy nhớ rằng, thành công của Real gần đây mang đậm dấu ấn Ronaldo với rất nhiều bàn thắng. Anh còn trở thành cảm hứng lan tỏa đến đồng đội xung quanh.

Ronaldo anh 1
Ronaldo cho thấy đẳng cấp và khác biệt trong trận Juventus đè bẹp Atletico 3-0 ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League.

Trước Atletico, Ronaldo chứng minh cho Chủ tịch Perez thấy ông đã sai thế nào. Tuổi 34, siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn khác biệt phần còn lại. Màn trình diễn chói sáng trên sân Allianz như xát muối vào nỗi đau ngài Chủ tịch Real, người phải chịu trách nhiệm chính cho sự lụn bại của đội bóng.

Ông Perez đã nhầm lẫn, hoặc đãng trí nên mới định cái giá nhất định cho Ronaldo. Theo nhà báo Jesus Sanchez, CR7 là viên ngọc vô giá. Tất cả đều thấy không Ronaldo, "Los Blancos" trở nên kém cỏi thế nào. Từ tháng 3, họ coi như trắng tay trên mọi đấu trường và trở thành đội bóng bình thường.

Nhìn Ronaldo tung hoành ở cúp châu Âu, người hâm mộ Italy lại thán phục anh hơn. Còn những cổ động viên Madrid, và riêng Chủ tịch Perez, tất cả đều tiếc nuối. Vì sao một đôi chân xoàng xĩnh như Alvaro Morata lại được bán với giá 80 triệu euro, còn Ronaldo chỉ có giá 100 triệu euro?

Ronaldo anh 2
Để Ronaldo ra đi là sai lầm lịch sử của Real.

Bình luận trên El Mundo Deportivo, cây bút Josep M.Artells đánh giá Juventus đã thu về bản hợp đồng chất lượng nhưng với cái giá quá rẻ. Chưa biết "Bà đầm già" có vô địch Champions League hay không, nhưng từ giờ thương vụ mua Ronaldo sớm đem tới kết quả khả quan.

Thứ sáu này, Juventus sẽ biết đối thủ ở tứ kết Champions League là ai, còn Real ngậm ngùi với kế hoạch đi tìm "Ronaldo mới" cùng huyền thoại Zinedine Zidane. Và nếu đại diện thành Turin lên ngôi mùa này, đó sẽ tiếp tục là đòn giáng mạnh vào Chủ tịch Perez với chính sách chuyển nhượng sai lầm.

Đêm tháng 3, Ronaldo trở thành lịch sử của Real, nhưng là tương lai "ngắn hạn" với Juventus. Rồi đây, người hâm mộ thành Madrid sẽ còn nhớ số 7 rất nhiều. Trong khi đó, thành Turin trở thành nơi của những mộng mơ hiện về. Với Ronaldo trong đội hình, Juventus khiến tất cả phải lo sợ.

Ronaldo anh 3
Tuổi 34, Ronaldo vẫn giữ được phong độ hủy diệt.

Theo Marca, Real đã tự ném đi một siêu sao mà phải rất lâu nữa thế giới mới tìm ra người kế thừa. Ronaldo là riêng và duy nhất. Anh như người thủ lĩnh, một mãnh thú với khát khao chiến thắng cháy bỏng và cây săn bàn xuất sắc vượt trên tất cả. Quan trọng hơn, Ronaldo là "Quý ngài Champions League".

"Los Blancos" thực ra đủ khả năng để giữ siêu sao 34 tuổi, có điều họ không làm điều đó. Juventus lập tức nắm bắt thời cơ. Với họ, 100 triệu euro để đổi lấy một tiền đạo khác biệt phần còn lại là quá rẻ. Nếu thấy được tương lai, lẽ ra Real ngày trước phải bán Ronaldo với giá 1 tỷ euro.

Ngôn từ nào miêu tả chính xác sự vĩ đại của Ronaldo?

Những gì Cristiano Ronaldo thể hiện trong chiến thắng 3-0 của Juventus trước Atletico rạng sáng 13/3 đơn giản là tuyệt vời. Đáng nói, anh tạo ra đêm Turin kỳ diệu khi đã ở tuổi 34.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm