Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngôn từ nào miêu tả chính xác sự vĩ đại của Ronaldo?

Những gì Cristiano Ronaldo thể hiện trong chiến thắng 3-0 của Juventus trước Atletico rạng sáng 13/3 đơn giản là tuyệt vời. Đáng nói, anh tạo ra đêm Turin kỳ diệu khi đã ở tuổi 34.

Pha bật cao đánh đầu tung lưới Atletico của Ronaldo nhìn từ khán đài Phút 27 trong trận gặp Atletico Madrid tại lượt về vòng 1/8 Champions League, Cristiano Ronaldo đánh đầu tung lưới Jan Oblak, mở màn cho cuộc lội ngược dòng của Juventus.

"Như bạn đã biết, không ngôn từ nào có thể miêu tả chính xác về Ronaldo. Bất cứ khi nào ra sân, cậu ấy luôn chứng tỏ được năng lực của mình, bằng những bàn thắng", huyền thoại Zinedine Zidane khẳng định.

Đêm ở Turin, Ronaldo khiến truyền thông thế giới ngả mũ thán phục với cú hat-trick tuyệt vời. Juventus đè bẹp Atletico 3-0 ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League, qua đó lội ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc 3-2. Hình ảnh CR7 lúc này tràn ngập trên các mặt báo thế giới.

Trao đổi với Zing.vn, chuyên gia bóng đá Shebby Singh, từng bình luận cho kênh truyền hình Fox Sports, miêu tả Ronaldo bằng chữ "lạnh lùng". Anh như mãnh thú săn bàn nguy hiểm bậc nhất thế giới, một trung phong toàn diện và luôn tỏa sáng ở những thời điểm quan trọng.

Ronaldo anh 1
Ronaldo ở tuổi 34 vẫn giữ được phong độ xuất sắc.

"Nhìn cách Ronaldo ghi bàn vào lưới Atletico Madrid, tôi cảm nhận điều gì đó rất lạnh lùng trong cầu thủ này. Chính tố chất đó tạo nên sự khác biệt của cầu thủ này so với phần còn lại của thế giới", ông Shebby Singh nói với Zing.vn.

Còn ông Robeert Alberts - thầy cũ của HLV Park Hang-seo tại một khóa học ở Hàn Quốc - khi được Zing.vn đặt câu hỏi nếu có thể miêu tả Ronaldo bằng một chữ xúc tích đã trả lời: "Điềm tĩnh". Mà trong bóng đá, yếu tố này rất quan trọng và góp phần làm nên tên tuổi một tiền đạo xuất sắc.

Trong năm qua, Ronaldo sống giữa tâm bão của mọi thị phi. Anh bị cáo buộc hiếp dâm, rồi trốn thuế. Sang Italy, số 7 người Bồ Đào Nha phải nhận rất nhiều áp lực. Cầu thủ này được đặt kỳ vọng giúp Juventus chinh phục chiếc cúp bạc Champions League.

Ronaldo anh 2
Ronaldo đã lập hat-trick vào lưới nhiều đội bóng tại Champions League. Đồ họa: Minh Phúc.

Niềm tin dành cho siêu sao 34 tuổi lớn đến nỗi cứ hễ anh tịt ngòi, báo chí lại làm ầm lên và cho rằng anh đã hết thời. Nhưng trước Atletico, Ronaldo bằng sự điềm tĩnh đã làm hồi sinh "Bà đầm già". Những bàn thắng cựu sao Real ghi được rất đẳng cấp.

Hai bàn đến từ không chiến và bàn còn lại là pha sút phạt đền đầy quyết đoán làm tung lưới thủ môn xuất sắc Jan Oblak. Chuyên gia Robert Alberts, người có thời gian gắn bó với Ajax ở đội trẻ và sát cánh với HLV nổi tiếng Louis van Gaal, ngả mũ thán phục.

"Ronaldo là thiên tài. Đẳng cấp của anh ấy đứng trên phần còn lại. Siêu sao này cũng được sinh ra để phục vụ cho những trận cầu lớn. Cứ mỗi lần bước vào thời khắc quyết định, CR7 lại chứng minh được giá trị và không bao giờ làm mọi người thất vọng", ông Robert Alberts nhấn mạnh.

Ronaldo anh 3
Ronaldo đơn giản quá tuyệt vời.

Nói tiếp về siêu sao người Bồ Đào Nha, chuyên gia bóng đá Robert Alberts cho rằng hãy còn rất lâu thế giới bóng đá mới tìm ra được cầu thủ đẳng cấp như Ronaldo. Và để miêu tả chính xác nhất mũi nhọn này, có lẽ không ngôn từ nào nói lên hết được sự vĩ đại của anh.

Trong khi đó, ông Shebby Singh lại có quan điểm khác. Cựu danh thủ người Malaysia tin Ronaldo dù rất hay, tuy nhiên chính Lionel Messi mới là gương mặt làng túc cầu khó tìm được người kế thừa.

Chuyên gia này phân tích: "Kylian Mbappe sẽ làm được điều của Ronaldo đã từng, còn Messi thì không ai có thể thay thế được".

Không Ronaldo, Real Madrid hốt hoảng nhìn lại thì đã muộn

Trong ngày gặp lại một đội bóng thành Madrid, nhưng là Atletico, Cristiano Ronaldo tỏa sáng rực rỡ. Nhìn CR7 thăng hoa, đội bóng cũ Real dần thấm thía nỗi đau.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm