Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quang Hải và H'hen Niê ở Top 10 gương mặt trẻ tiêu biểu 2018

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải là đại diện duy nhất của lĩnh vực thể dục thể thao trong danh sách 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2018.

Hội đồng xét tặng giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018 của TƯ Đoàn vừa công bố kết quả bầu chọn 10 gương mặt đoạt giải trong số 20 ứng viên xuất sắc lọt vào vòng bình chọn trực tuyến từ ngày 25/1.

Những cá nhân này thuộc các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất, quốc phòng, an ninh trật tự, thể dục thể thao, văn hoá nghệ thuật, hoạt động xã hội, kinh doanh khởi nghiệp.

Ở lĩnh vực thể dục thể thao, tiền vệ Nguyễn Quang Hải là đại diện duy nhất. Anh sánh ngang với hoa hậu H'hen Niê ở lĩnh vực văn hóa nghệ thuật.

top 10 guong mat tre Viet Nam tieu bieu 2018 anh 1
Quang Hải có mùa giải 2018 thăng hoa. Ảnh: Thuận Thắng.

Quang Hải được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam 2018. Mùa giải vừa qua có thể coi là năm đại thắng đối với cá nhân cầu thủ quê Đông Anh, Hà Nội. Anh giành huy chương bạc giải U23 châu Á 2018, lọt tới bán kết môn bóng đá nam ASIAD 2018 và cùng đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup hồi cuối năm.

Chưa hết, tới Asian Cup 2019, Quang Hải là một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật của đội tuyển Việt Nam và góp công vào thành tích đi tới tứ kết giải đấu. Top 8 châu Á là thành tích lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Ở đấu trường trong nước, anh cũng là một trong những trụ cột của CLB Hà Nội. Đội bóng thủ đô lập kỷ lục khi giành ngôi vô địch V.League sớm 5 vòng đấu.

Năm 2019, Quang Hải được kỳ vọng sẽ dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam vượt qua vòng loại châu Á và vô địch SEA Games 30, cũng như đạt thành tích tốt tại vòng loại World Cup 2022.

top 10 guong mat tre Viet Nam tieu bieu 2018 anh 2
H'Hen Niê tham gia nhiều hoạt động xã hội từ sau cuộc thi hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017.

H'hen Niê, sinh năm 1992 là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, Top 5 Miss Universe 2018, Top 10 trang phục dân tộc đẹp nhất tại Miss Universe 2018. Cô là đại diện duy nhất của lĩnh vực văn hóa nghệ thuật trong danh sách này.

Ngoài Quang Hải và H'hen Niê, 8 cá nhân khác bao gồm Nguyễn Đức Thành, Vòng Bình Long (nghiên cứu khoa học);  Nguyễn Phương Thảo (học tập); Văn Đinh Hồng Vũ (kinh doanh khởi nghiệp); Trần Văn Thuyết (lao động sản xuất); Nguyễn Văn Thuận (quốc phòng); Lê Trọng Hiếu (an ninh trật tự).

Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu được trao hàng năm cho 10 thanh thiếu niên dưới 35 tuổi có thành tích đặc biệt xuất sắc trong suốt quá trình nhiều năm và có thành tích nổi bật nhất trong năm đề cử.

Siêu phẩm sút phạt của Quang Hải vào lưới Yemen Phút 38 trong trận gặp Yemen ở lượt trận cuối bảng D Asian Cup 2019, Quang Hải đá phạt đẹp mắt mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải giành Quả bóng vàng Việt Nam 2018

Tại buổi lễ vinh danh các cầu thủ diễn ra tối 22/12, không có bất ngờ nào xảy ra khi Quang Hải trở thành chủ nhân của Quả bóng vàng Việt Nam 2018 sau một năm thi đấu thành công.


Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm