Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguyễn Quang Hải giành Quả bóng vàng Việt Nam 2018

Tại buổi lễ vinh danh các cầu thủ diễn ra tối 22/12, không có bất ngờ nào xảy ra khi Quang Hải trở thành chủ nhân của Quả bóng vàng Việt Nam 2018 sau một năm thi đấu thành công.

Cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đoạt giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2018 với 496 điểm bình chọn, cao hơn người đoạt Quả bóng bạc là tiền đạo Nguyễn Anh Đức (142 điểm, CLB Bình Dương) và tiền đạo Phan Văn Đức (109 điểm, SLNA).

Le trao Qua bong vang Viet Nam 2018 anh 1
Tiền vệ Quang Hải nhận Quả bóng vàng Việt Nam 2018. Ảnh: Liêu Lãm.

Đồng đội của Nguyễn Quang Hải ở CLB Hà Nội và đội tuyển quốc gia là Đoàn Văn Hậu cũng được vinh danh. Hậu vệ sinh năm 1999 nhận danh hiệu nam cầu thủ trẻ hay nhất năm với 119 phiếu bầu chọn.

Một thành viên nữa của đội đương kim vô địch V.League là tiền đạo Oseni nhận giải cầu thủ ngoại hay nhất năm khi có 132 phiếu. Anh cũng chính là vua phá lưới V.League với 17 bàn thắng trong hành trình trở lại ngôi vương quốc nội của CLB Hà Nội.

Trong khi đó, tiền đạo Nguyễn Công Phượng là chủ nhân của cầu thủ được yêu thích nhất năm 2018. Đây là giải thưởng do khán giả bình chọn. Cầu thủ thuộc biên chế HAGL vượt qua thủ môn Bùi Tiến Dũng của CLB Thanh Hóa và đồng đội ở HAGL là tiền vệ Lương Xuân Trường.

Le trao Qua bong vang Viet Nam 2018 anh 2
Đoàn Văn Hậu nhận giải nam cầu thủ trẻ hay nhất năm 2018. Ảnh: Liêu Lãm.

Các hạng mục trao thưởng tại lễ trao giải 2018

Quả bóng vàng nam: Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội)

Quả bóng vàng nữ: Nguyễn Thị Tuyết Dung (CLB Phong Phú Hà Nam)

Quả bóng vàng futsal: Vũ Quốc Hưng (Thái Sơn Nam)

Nữ cầu thủ trẻ hay nhất: Nguyễn Thị Tuyết Ngân (CLB TP.HCM)

Nam cầu thủ trẻ hay nhất: Đoàn Văn Hậu (CLB Hà Nội)

Cầu thủ nước ngoài hay nhất: Oseni (CLB Hà Nội)

Cầu thủ được yêu thích nhất: Nguyễn Công Phượng (HAGL)

  • Quang Hải, Đình Trọng lọt vào danh sách rút gọn Quả bóng vàng Việt Nam

    Ban tổ chức (Quả bóng vàng) QBV 2018 đã công bố danh sách rút gọn 5 cái tên cuối cùng ở hạng mục QBV nam 2018. Không ngạc nhiên khi những cầu thủ tấn công như Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Quang Hải, Phan Văn Đức hay Nguyễn Công Phượng lọt vào vòng bầu chọn cuối cùng.

    Tuy nhiên, bất ngờ nằm ở cái tên Trần Đình Trọng, trung vệ 21 tuổi của CLB Hà Nội. Giới chuyên môn có lý do để chọn cầu thủ sinh năm 1997, một vị trí mà không nhiều người nghĩ có thể cạnh tranh với Quang Hải.

    Le trao Qua bong vang Viet Nam 2018 anh 3
  • Duy trì phong độ đỉnh cao trên mọi đấu trường, người hùng U23 Nguyễn Quang Hải không có đối thủ nào xứng tầm trong cuộc đua giành Quả bóng vàng Việt Nam 2018.

    Le trao Qua bong vang Viet Nam 2018 anh 4

    Ai cản được Quang Hải giành Quả bóng vàng năm nay?

    Duy trì phong độ đỉnh cao trên mọi đấu trường, người hùng U23 Nguyễn Quang Hải không có đối thủ nào xứng tầm trong cuộc đua giành Quả bóng vàng Việt Nam 2018.

  • Chỉ cao 1,74 m, được coi là chiều cao khiêm tốn ở vị trí trung vệ nhưng Trần Đình Trọng lại cho thấy khả năng phán đoán và thi đấu bằng tư duy nhiều hơn là nhờ vào thể trạng. Anh góp mặt trong tất cả giải đấu lớn của Việt Nam như U20 World Cup 2017, vòng chung kết U23 châu Á 2018, ASIAD 2018 và AFF Cup 2018.

    20h hôm nay 22/12 tại Nhà hát VOH - Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM, danh hiệu QBV năm 2018 sẽ tìm được chủ nhân. Thành công của các cầu thủ trẻ trong năm 2018 khiến giải thưởng trở nên hấp dẫn hơn.

    Le trao Qua bong vang Viet Nam 2018 anh 5
  • Nhà báo Scott McIntyre của Fox Sports Asia cho rằng đã tới lúc Quang Hải vươn ra biển lớn để chinh phục những mục tiêu cao hơn.

    "Có xem Quang Hải thi đấu, người ta sẽ tự tìm được câu trả lời anh ấy đủ năng lực thi đấu ở nước ngoài hay không", nhà báo Scott McIntyre nói với Zing.vn.

    Le trao Qua bong vang Viet Nam 2018 anh 6

    'Quang Hải không xuất ngoại bây giờ thì khi nào?'

    Nhà báo Scott McIntyre của Fox Sports Asia cho rằng đã tới lúc Quang Hải vươn ra biển lớn để chinh phục những mục tiêu cao hơn.

  • Danh sách ứng viên được quan tâm nhất là Quả bóng vàng nam có sự góp mặt của Quang Hải, Anh Đức, Công Phượng, Đình Trọng và Văn Đức. Việc 5 cầu thủ của đội tuyển quốc gia có tên trong danh sách cuối cùng cho thấy sự chính xác đến từ 192 lá phiếu của các chuyên gia bóng đá, HLV các đội tuyển, HLV, đội trưởng các CLB V.League, đội nữ, đội futsal và các nhà báo. Ảnh: Thuận Thắng.

    Le trao Qua bong vang Viet Nam 2018 anh 7
  • 20h hôm nay 22/12 tại Nhà hát VOH - Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM, danh hiệu Quả bóng vàng năm 2018 sẽ tìm được chủ nhân. Thành công của các cầu thủ trẻ trong năm 2018 khiến giải thưởng trở nên hấp dẫn hơn.

    Le trao Qua bong vang Viet Nam 2018 anh 8
  • Cựu danh thủ Nguyễn Mạnh Dũng từng phải thốt lên: “Khán giả kỳ vọng lớn quá, cứ muốn Quang Hải phải chơi như Messi. Nhưng thực ra cậu ấy nguy hiểm nên đối phương mới kèm chặt. Bị 2, 3 người theo thế thì đến Tây cũng khó đá”.

    Le trao Qua bong vang Viet Nam 2018 anh 9
  • Tại V.League 2018, Hải đá 24 trên 26 trận tối đa, ghi 9 bàn, có tên trong đội hình tiêu biểu và suýt giành giải cầu thủ hay nhất mùa. U23 châu Á, ASIAD và AFF Cup, Hải chơi số trận bằng đúng số tuổi của mình (21), ghi 10 bàn, đạt hiệu suất ấn tượng hơn tất cả những tuyển thủ Việt Nam khác.

    Tính cả những trận vòng loại Asian Cup, AFC Cup, Cúp quốc gia..., Hải đã có trên 60 lần ra trận trong 1 năm qua. Cường độ thi đấu ấy ngang ngửa những ngôi sao châu Âu đang chơi bóng tại các giải vô địch quốc gia hàng đầu.

    Le trao Qua bong vang Viet Nam 2018 anh 10
  • Sự tối giản của Quang Hải trong vai trò một tiền vệ trung tâm là nét chấm phá đặc sắc bên cạnh một Xuân Trường có phần rề rà, luôn cần nhiều thời gian trước khi tung ra những đường chuyền cuối cùng. Có ngạc nhiên không khi thời kỳ hồi phục phong độ của Xuân Trường gắn liền với giai đoạn đá cặp cùng Quang Hải ở vòng bảng AFF Cup?

    Le trao Qua bong vang Viet Nam 2018 anh 11

    Nhiều người từng cười khi Fox Sports Asia so sánh Quang Hải với “Messi Thái” Chanathip Songkrasin - người đang khuynh đảo Nhật Bản và có tên trong đội hình tiêu biểu J.League mùa này. Nhưng giờ thì Hải cũng đã là cầu thủ hay nhất AFF Cup như Chanathip 2 năm trước.

  • Quang Hải cũng vừa bước sang tuổi 21, còn rất trẻ và đầy tiềm năng. Khi Quang Hải bước lên bục cao nhất ở AFF Cup, anh đã buộc cả Đông Nam Á và châu Á phải nhìn về phía mình.

    Từ tiền vệ cánh tới hộ công, từ U20 tới tuyển quốc gia, ở đâu Quang Hải cũng là “cầu thủ quan trọng nhất” như Nguyễn Hồng Sơn từng miêu tả. Câu chuyện thành công của Hải vẫn chưa kết thúc vì anh mới 21 tuổi và chưa cho thấy bất kỳ dấu hiệu giới hạn nào.

    Le trao Qua bong vang Viet Nam 2018 anh 12
  • Trong buổi lễ biểu dương thành tích của đội tuyển Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Huân chương Hữu nghị cho HLV Park và Huân chương Lao động hạng nhì cho Quang Hải.

    HLV Park Hang-seo và Quang Hải nhận huân chương từ Thủ tướng

    Trong buổi lễ biểu dương thành tích của đội tuyển Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Huân chương Hữu nghị cho HLV Park và Huân chương Lao động hạng nhì cho Quang Hải.

  • Lúc 19h37, Đoàn Văn Hậu, Phan Văn Đức có mặt tại lễ trao Quả bóng vàng Việt Nam. Ngay sau đó, tiền vệ Quang Hải xuất hiện và nhận được sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ, phóng viên. Quang Hải là ứng viên số một cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2018.

  • Danh sách đề cử 24 cầu thủ hay nhất châu Á năm 2018 vừa được Fox Sports Asia công bố chính thức vào sáng nay (18/12). Trước đó, danh sách này đã phần nào bị rò rỉ một số đường khác nhau. Trong lần thứ 6 tổ chức, danh sách đề cử giải cầu thủ hay nhất châu Á lần đầu tiên có một cái tên Việt Nam.

    Người được đề cử là tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Tiền vệ số 19 là niềm cảm hứng giúp đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi.

    Le trao Qua bong vang Viet Nam 2018 anh 13

    Có Quang Hải, vắng 'Messi Thái' trong đề cử 24 cầu thủ hay nhất châu Á

    Sự có mặt của Quang Hải và việc Chanathip Songkrasin không được gọi tên là những bất ngờ lớn trong danh sách đề cử 24 cầu thủ hay nhất châu Á năm 2018 của Fox Sports Asia.

  • Sau khi các đồng đội đến và trả lời cuộc phỏng vấn, Nguyễn Công Phượng và trung vệ Trần Đình Trọng không có mặt. Theo phóng viên có mặt tại buổi lễ, hai cầu thủ này không tham dự đêm trao Quả bóng vàng 2018. Ảnh: Việt Hùng.

    Le trao Qua bong vang Viet Nam 2018 anh 14
  • HLV Hoàng Anh Tuấn, thầy của rất nhiều cầu thủ U20 Việt Nam dự vòng chung kết U20 World Cup 2017 như Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng tiếp tục góp mặt ở chương trình Quả bóng vàng 2018.

    Ông đánh giá: "Trong giai đoạn với những cầu thủ trẻ như Quang Hải, Đình Trọng hay Đức Chinh; hay các đội trẻ phía dưới cũng có nhiều gương mặt nổi bật. Chúng ta sẽ có một đội tuyển quốc gia mạnh trong một vài năm tới".

    Le trao Qua bong vang Viet Nam 2018 anh 15
  • Cựu tiền vệ Nguyễn Hồng Sơn cho biết: "Trong năm nay từ U23 Việt Nam đến Olympic Việt Nam hay gần đây là AFF Cup 2018, chúng ta có sự đồng đều giữa các cầu thủ, các tuyến từ thủ môn cho đến tiền đạo. Chắc chắn là không thể thiếu bàn tay nhào nặn của HLV Park Hang-seo. Rất khó để chọn ra gương mặt xuất sắc nhất.

    Danh thủ Hồng Sơn đã lựa chọn Quang Hải cho danh hiệu quả bóng vàng: "Tôi nghĩ Quang Hải sẽ xứng đáng với danh hiệu từ cấp độ CLB cho đến ĐTQG. Qua thời gian theo dõi và đánh giá tôi nghĩ Quang Hải đã thể hiện được những gì tốt nhất, phong độ nhất mỗi khi ra sân".

    Le trao Qua bong vang Viet Nam 2018 anh 16
  • Tiền vệ Quang Hải chia sẻ khi đến dự lễ trao Quả bóng vàng Việt Nam 2018: "Đây là một giải thưởng rất có giá trị, tôi sẽ cố gắng phấn đấu trong năm tới để tiếp tục phát huy năng lực của mình".

    Le trao Qua bong vang Viet Nam 2018 anh 17
  • HLV Mai Đức Chung, người đã mời lại tiền đạo Nguyễn Anh Đức trở lại đội tuyển quốc gia khi làm nhiệm vụ tạm quyền. Ảnh: Liêu Lãm.

    Le trao Qua bong vang Viet Nam 2018 anh 18
  • Vượt qua đồng đội Cù Thị Huỳnh Như (CLB TP.HCM) và Ngân Thị Vạn Sự (CLB Hà Nội), Nguyễn Thị Tuyết Ngân (CLB TP.HCM) giành giải Cầu thủ nữ trẻ hay nhất năm 2018. Ảnh: Liêu Lãm.

    Le trao Qua bong vang Viet Nam 2018 anh 19
  • Cựu tiền vệ Nguyễn Hồng Sơn dự lễ trao giải và cho rằng Nguyễn Quang Hải giành chiến thắng năm nay. Ảnh: Liêu Lãm.

    Le trao Qua bong vang Viet Nam 2018 anh 20
  • Vượt qua Pape Omar (CLB Thanh Hóa), Toure Youssouf (CLB Khánh Hòa), tiền đạo Oseni của CLB Hà Nội giành giải cầu thủ nước ngoài hay nhất năm 2018. Anh góp công lớn giúp đội bóng thủ đô vô địch V.League 2018.

  • Ở hạng mục Cầu thủ được yêu thích nhất năm 2018, tiền đạo Nguyễn Công Phượng của HAGL thắng giải này. Ảnh: Liêu Lãm.

    Le trao Qua bong vang Viet Nam 2018 anh 21
  • Ở hạng mục cầu thủ nam trẻ hay nhất năm 2018, Đoàn Văn Hậu vượt qua Nguyễn Quang Hải và Trần Đình Trọng để nhận giải thưởng này. Ảnh: Liêu Lãm.

    Le trao Qua bong vang Viet Nam 2018 anh 22
  • Ở hạng mục Quả bóng vàng futsal năm 2018, Vũ Quốc Hưng là người giành chiến thắng, sau khi vượt qua hai đồng đội ở CLB Thái Sơn Nam là Phạm Đức Hòa và Hồ Văn Ý. Ảnh: Liêu Lãm.

    Le trao Qua bong vang Viet Nam 2018 anh 23
  • HLV Hoàng Anh Tuấn và cựu trọng tài FIFA Võ Minh Trí trao Quả bóng bạc futsal cho Hồ Văn Ý và Quả bóng đồng futsal cho Phạm Đức Hòa. Ảnh: Liêu Lãm.

    Le trao Qua bong vang Viet Nam 2018 anh 24
  • Ở hạng mục Quả bóng vàng nữ 2018, Nguyễn Thị Tuyết Dung (CLB Phong Phú Hà Nam) vượt qua Huỳnh Như (Quả bóng bạc nữ, CLB TP.HCM) và Chương thị Kiều (Quả bóng đồng nữ, CLB TP.HCM) để nhận giải thưởng này. Ảnh: Liêu Lãm.

    Le trao Qua bong vang Viet Nam 2018 anh 25
  • Trong top 3 ứng viên cuối cùng năm 2018, cựu trung vệ Đỗ Khải công bố Phan Văn Đức của SLNA giành Quả bóng đồng nam Việt Nam năm nay. Ảnh: Liêu Lãm.

    Le trao Qua bong vang Viet Nam 2018 anh 26
  • Cựu tuyển thủ Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Hồng Sơn có vinh dự công bố cầu thủ giành Quả bóng vàng Việt Nam 2018. Người giành chiến thắng năm nay là tiền vệ Nguyễn Quang Hải của CLB Hà Nội. Trong khi đó, Nguyễn Anh Đức của CLB Bình Dương giành Quả bóng bạc Việt Nam 2018. Ảnh: Liêu Lãm.

    Le trao Qua bong vang Viet Nam 2018 anh 27
    Le trao Qua bong vang Viet Nam 2018 anh 28

Nhóm PV

Bạn có thể quan tâm