Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Có Quang Hải, vắng 'Messi Thái' trong đề cử 24 cầu thủ hay nhất châu Á

Sự có mặt của Quang Hải và việc Chanathip Songkrasin không được gọi tên là những bất ngờ lớn trong danh sách đề cử 24 cầu thủ hay nhất châu Á năm 2018 của Fox Sports Asia.

Danh sách đề cử 24 cầu thủ hay nhất châu Á năm 2018 vừa được Fox Sports Asia công bố chính thức vào sáng nay (18/12). Trước đó, danh sách này đã phần nào bị rò rỉ một số đường khác nhau. Trong lần thứ 6 tổ chức, danh sách đề cử giải cầu thủ hay nhất châu Á lần đầu tiên có một cái tên Việt Nam.

Người được đề cử là tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Tiền vệ số 19 là niềm cảm hứng giúp đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi.

Co Quang Hai,  vang Messi Thai Lan anh 1
2018 là năm hay nhất cho tới giờ trong sự nghiệp của Quang Hải. Ảnh: Thuận Thắng.

Anh cũng là nhân vật chính trong chiến tích của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á và Olympic Việt Nam ở Asian Games. Chính hai giải đấu tầm cỡ ấy đã giúp Quang Hải nhận được sự quan tâm từ dư luận châu Á và có tên trong danh sách đề cử cao quý này.

Danh sách của Fox Sports Asia gây bất ngờ khi thiếu vắng Chanathip Songkrasin. Cầu thủ hay nhất của bóng đá Thái Lan hiện nay vừa trải qua một mùa giải tuyệt vời tại J.League.

Chanathip ghi 9 bàn sau 31 trận cho Consadole Sapporo, giúp đội bóng cũ của Công Vinh về thứ 4 tại J.League và suýt có suất dự AFC Champions League. Nhưng anh vẫn không được đề cử.

Không tính tới thủ thành Neil Etheridge (Philippines) đang chơi ở Premier League, Quang Hải là cầu thủ Đông Nam Á duy nhất đang chơi tại quê nhà có tên trong danh sách. Đấy là niềm vinh dự lớn cho Quang Hải nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung.

2018 là năm thứ 6 giải cầu thủ hay nhất châu Á được tổ chức. Sự kiện này được phối hợp tổ chức bởi Fox Sports AsiaTitan Sports. Đây là cơ quan truyền thông duy nhất của Trung Quốc được đại diện bầu chọn Quả bóng vàng thế giới.

Co Quang Hai,  vang Messi Thai Lan anh 2
"Messi Thái Lan" Chanathip Songkrasin(số 18) chơi cực hay ở J.League nhưng không có tên trong danh sách đề cử cầu thủ hay nhất châu lục. Ảnh: Siam Sport.

Cơ chế bầu chọn của Titan Sports tương tự cách làm của tạp chí France Football. Không giống như giải cầu thủ hay nhất năm được quyết định bởi Ủy ban kỹ thuật của AFC, giải cầu thủ hay nhất châu Á được quyết định bởi phiếu bầu của các nhà báo từ hơn 40 liên đoàn bóng đá châu lục và một số chuyên gia châu Âu am hiểu bóng đá châu Á.

Danh hiệu của Fox Sports AsiaTitan Sports cũng có độ phủ sóng rộng hơn. Danh hiệu này gọi tên cả những cầu thủ châu Á thi đấu tại châu Âu (như Son Heung-min, Tottenham) hay những cầu thủ châu lục khác đang tỏa sáng ở châu Á (Marcus Berg người Thụy Điển, đang chơi cho Al Ain của UAE).

Kết quả cuộc bầu chọn sẽ được công bố vào tuần cuối cùng của năm 2018 trên Fox Sports Asia.

Đề cử 24 Cầu thủ hay nhất châu Á năm 2018

1. Akram Afif (Al Sadd, Qatar)

2. Alireza Beiranvand (Persepolis, Iran)

3. Marcus Berg (Al Ain, Thụy Điển)

4. Baghdad Bounedjah (Al Sadd, Algeria)

5. Sunil Chhetri (Bengaluru, Ấn Độ)

6. Neil Etheridge (Cardiff City, Philippines)

7. Salman Al Faraj (Al Hilal, Saudi Arabia)

8. Makoto Hasebe (Eintracht Frankfurt, Nhật Bản)

9. Abdelkarim Hassan (Al Sadd, Qatar)

10. Hwang Ui-jo (Gamba Osaka, Hàn Quốc)

11. Takashi Inui (Eibar/Real Betis, Nhật Bản)

12. Alireza Jahanbakhsh (AZ Alkmaar/Brighton & Hove Albion, Iran)

13. Cho Hyun-woo (Daegu, Hàn Quốc)

14. Valery Kichin (Yenisey, Kyrgyzstan)

15. Kwoun Sun-tae (Kashima Antlers, Hàn Quốc)

16. Aaron Mooy (Huddersfield Town, Australia)

17. Nguyen Quang Hai (Hà Nội, Việt Nam)

18. Yuya Osako (Koln/Werder Bremen, Nhật Bản)

19. Matthew Ryan (Brighton & Hove Albion, Australia)

20. Serginho (America Mineiro/Kashima Antlers, Brazil)

21. Gen Shoji (Kashima Antlers, Nhật Bản)

22. Son Heung-min (Tottenham Hotspur, Hàn Quốc)

23. Yuma Suzuki (Kashima Antlers, Nhật Bản)

24. Wu Lei (Shanghai SIPG, Trung Quốc)

Át chủ bài Quang Hải và bí quyết chiến thắng của HLV Park Hang-seo

Tài cầm quân của HLV Park Hang-seo và ma thuật từ đôi chân Quang Hải là chìa khóa đem về chiến thắng và chức vô địch cho tuyển Việt Nam trước Malaysia trên sân Mỹ Đình.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm