Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park Hang-seo trở về Hàn Quốc tham dự trận bóng từ thiện

Ngay sau khi nhận huân chương từ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, HLV Park Hang-seo đã rời Hà Nội trong chuyến bay đêm 21/12 để trở về Hàn Quốc.

Theo hãng tin Yonhap, vị chiến lược gia 59 tuổi trở về Hàn Quốc để tham dự một trận bóng đá từ thiện cho "Quỹ học bổng Hong Myung-bo", được tổ chức tại Đại học Seoul Hwajeong Gymnasium vào ngày 22/12.

Đây là sự kiện được tổ chức thường niên bởi Hong Myong-bo, giám đốc điều hành của Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc, để gây quỹ học bổng, giúp đỡ những người kém may mắn.

HLV Park Hang-seo tro lai Han Quoc anh 1
HLV Park Hang-seo nhận Huân chương hữu nghị từ Thủ tướng. Ảnh: Trần Huấn.

Trận đấu đặc biệt này quy tụ những cựu tuyển thủ Hàn Quốc từng tham dự World Cup 2002 và những ngôi sao như Kim Shin-wook, hiện khoác áo đội bóng Jeonbuk Hyundai Motors FC.

Ông Park Hang-seo, người từng làm trợ lý cùng HLV Guus Hiddink giúp đội tuyển Hàn Quốc lọt vào bán kết World Cup 2002, đương nhiên sẽ có mặt trong trận bóng đá từ thiện này.

Trước khi trở về Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo cùng đội tuyển Việt Nam đã có buổi gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Chiến lược gia người Hàn Quốc đã vinh dự được Thủ tướng trao tặng Huân chương hữu nghị vì những đóng góp cho nền bóng đá Việt Nam trong suốt thời gian qua.

Trong thời gian HLV Park vắng mặt tại Việt Nam, trợ lý Lee Young-jin sẽ thay thế chỉ đạo tuyển Việt Nam tập luyện. Đội sẽ có trận giao hữu với Triều Tiên vào ngày 25/12 tại Mỹ Đình trước khi sang Qatar tập huấn, chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2019.

Tại giải đấu ở UAE, tuyển Việt Nam nằm ở bảng D, lần lượt gặp Iraq (8/1), Iran (12/1) và Yemen (16/1). 

HLV Park Hang-seo và Quang Hải nhận huân chương từ Thủ tướng

Trong buổi lễ biểu dương thành tích của đội tuyển Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Huân chương Hữu nghị cho HLV Park và Huân chương Lao động hạng nhì cho Quang Hải.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm