Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng: Cần có chính sách rõ ràng với HLV Park Hang-seo

Chia sẻ trong buổi gặp tuyển Việt Nam tối 21/12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có nhiều ý kiến khen thưởng và chỉ đạo đội tuyển Việt Nam sau chức vô địch AFF Cup 2018.

Tối 21/12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có cuộc gặp mặt, biểu dương thành tích vô địch AFF Cup 2018 với đội tuyển quốc gia Việt Nam tại Văn phòng Chính phủ. Sau khi bước vào phòng họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đi một vòng, bắt tay chúc mừng từng tuyển thủ.

Thủ tướng chúc mừng Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khóa VII Lê Hùng Dũng đã có một nhiệm kỳ thành công, nhất là trong giai đoạn cuối. Thủ tướng tin rằng chiến công tại AFF Cup 2018 vừa qua cũng là khởi đầu tuyệt vời cho nhiệm kỳ VIII mà Thứ trưởng Lê Khánh Hải là tân Chủ tịch.

Thu tuong de nghi rut kinh nghiem HLV Bae Ji-won anh 1
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh lưu niệm với các thành viên đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Chia sẻ trong sự kiện, Thủ tướng đề nghị VFF tổng kết, đánh giá, rút ra nguyên nhân, kinh nghiệm thành công của các đội tuyển từ U23 Việt Nam hồi đầu năm tới tuyển quốc gia ở AFF Cup. Đồng thời, Thủ tướng đề nghị VFF chuẩn bị mọi điều kiện để tham dự các giải đấu tới, tăng cường chính sách, chế độ cho HLV, cầu thủ, tạo không khí yêu thương, đoàn kết nhau cùng chiến thắng.

Cũng trong sự kiện, Thủ tướng đề nghị VFF phải là rõ chính sách với HLV Park Hang-seo, đảm bảo có chính sách để giữ HLV tốt, có cầu thủ tốt và giữ vững phong trào bóng đá. Thủ tướng đề nghị Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch báo cáo chính sách cho HLV trưởng Park Hang-seo và các HLV khác thế nào, đồng thời đề nghị Liên đoàn cố gắng giữ người tài, tâm huyết để phát triển bóng đá.

Thủ tướng lấy ví dụ trường hợp HLV thể lực Bae Ji-won - người vừa chia tay đội tuyển Việt Nam cách đây ít ngày. Thủ tướng cho rằng VFF nên tìm hiểu sự việc, rút kinh nghiệm để phong trào bóng đá tiếp tục phát triển.

Thủ tướng cũng dành nhiều lời khen cho những người đã đóng góp thầm lặng vì bóng đá Việt Nam. Khi bước vào khán phòng, Thủ tướng đã hỏi vì sao không có ông Đoàn Nguyên Đức (Chủ tịch HAGL - PV). Thủ tướng khẳng định bầu Đức, bầu Hiển đều là những người tâm huyết và đóng góp nhiều cho bóng đá Việt Nam.

Đại diện cho đội tuyển, HLV trưởng Park Hang-seo khẳng định: “Chiến thắng của chúng tôi hôm nay có sự đóng góp rất lớn từ sự cổ vũ của người dân Việt Nam. Chiến thắng này không chỉ của riêng đội tuyển mà còn của toàn dân Việt Nam. Để các cầu thủ đá trên sân có sự cố gắng rất lớn từ các trợ lý, bác sĩ".

"Giữ vững vị trí số một Đông Nam Á khó nhưng chúng tôi đang hướng tới những thành tích cao hơn ở đấu trường châu Á. Tôi và các cầu thủ sẽ nỗ lực cao hơn để thực hiện mục tiêu này. Cảm ơn Thủ tướng và nhân dân Việt Nam đã ủng hộ”, ông Park nói.

Thu tuong de nghi rut kinh nghiem HLV Bae Ji-won anh 2
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhận Huân chương Lao động Hạng nhì. Ảnh: Minh Chiến.

Đồng quan điểm với HLV Park, tiền vệ Nguyễn Quang Hải phát biểu: “Cảm ơn các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã theo dõi sát, đến xem, gửi thư chúc mừng đội tuyển. Con xin cố gắng sẽ thi đấu tốt hơn nữa để đáp lại tình yêu, niềm tin của người hâm mộ”.

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng đã trao Huân chương Hữu nghị cho HLV trưởng tuyển Việt Nam Park Hang-seo, Huân chương Lao động Hạng nhất cho đội tuyển Việt Nam, Huân chương Lao động Hạng nhì cho tuyển thủ Nguyễn Quang Hải.

Thủ tướng cũng trao Huân chương Lao động Hạng ba cho các cầu thủ Đặng Văn Lâm, Đỗ Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu, Lương Xuân Trường, Phan Văn Đức, Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Quyết, Trần Đình Trọng, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng, các trợ lý Nguyễn Đức Cảnh, Lư Đình Tuấn, Lee Young-jin, Bae Ji-won.

17 thành viên khác của đội tuyển được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Trợ lý HLV Park Hang-seo gửi tâm thư chia tay các tuyển thủ Việt Nam

Trợ lý Bae Ji-won đã gửi lời chia tay đầy xúc động tới các tuyển thủ Việt Nam - những người mà ông muốn “dành cả phần đời còn lại” để nhớ về họ.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm