Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park Hang-seo trao Quang Hải băng đội trưởng U23 Việt Nam

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ là đội trưởng U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á 2020 tổ chức cuối tháng 3 tại Hà Nội.

Sau khi Lương Xuân Trường không thể đồng hành cùng đội tuyển vì đã quá tuổi, HLV Park Hang-seo chọn Quang Hải làm đội trưởng U23 Việt Nam.

Chia sẻ với báo giới sau khi có vinh dự này, Quang Hải khẳng định: “Khi được giao nhiệm vụ đội trưởng, tôi phải cố gắng đốc thúc anh em tập luyện, thi đấu để hướng tới các trận cầu. Được giao băng đội trưởng, tôi phải có trách nhiệm với đội bóng, tập thể, cố gắng truyền đạt ý tưởng của ban huấn luyện từ bên ngoài vào trong sân cho anh em”.

HLV Park Hang-seo trao Quang Hai bang doi truong anh 1
Quang Hải trở thành tân đội trưởng U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020. Ảnh: Minh Chiến.

Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp, Hải mang băng thủ quân một đội tuyển Việt Nam. Trước đó, Quang Hải được HLV Hoàng Anh Tuấn chọn làm đội trưởng U20 Việt Nam tại U20 World Cup 2017.

Nhận nhiệm vụ mới, Quang Hải khẳng định sẽ cố gắng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với nhiều đàn em, cố gắng động viên đồng đội nhiều hơn. Ở U23 Việt Nam hiện nay, những cầu thủ như Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Trần Đình Trọng lớn tuổi và giàu kinh nghiệm nhất.

Quang Hải là đội trưởng thứ tư của HLV Park Hang-seo ở các đội tuyển Việt Nam. Trước Quang Hải, Xuân Trường, Nguyễn Văn Quyết và Quế Ngọc Hải từng giữ băng thủ quân ở U23, Olympic và tuyển quốc gia.

Tiền vệ của CLB Hà Nội cũng là cầu thủ có đẳng cấp cao nhất ở đội U23 hiện nay. Hải “con” là ngôi sao của tuyển quốc gia trong các chiến dịch AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Anh là đương kim Quả bóng vàng Việt Nam và niềm hy vọng lớn nhất của đội tuyển tại vòng loại U23 châu Á 2020.

Bùi Tiến Dũng, Quang Hải, Đình Trọng hội quân cùng U23 Việt Nam Sáng 7/3, các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam thuộc biên chế CLB Hà Nội đã có buổi tập đầu tiên tại trụ sở VFF cùng HLV Park Hang-seo và đồng đội.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm