Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Không muốn khán giả nghĩ hình ảnh Tlinh luôn đi cùng MCK’

Tlinh chia sẻ cô cảm thấy vui với công việc hiện tại và luôn tràn đầy năng lượng sau chương trình Rap Việt.

Tlinh, học trò của Suboi, có cuộc trò chuyện ngắn với Zing trước thềm một chương trình ca nhạc mừng Giáng sinh tại Hà Nội. Rapper 20 tuổi chia sẻ về cuộc sống thay đổi sau Rap Việt, cũng như những kế hoạch âm nhạc sắp tới.

Tôi nghĩ cát-xê của mình hợp lý

- Sau hiệu ứng của hai cuộc thi nhạc rap, các rapper được cho là đắt show và có cát-xê cao, dao động trong khoảng hàng chục đến trăm triệu đồng. Điều này đúng với chị chứ?

- Tôi không biết như thế nào thì được cho là đắt show hay cát-xê cao. Tôi chỉ biết bây giờ mình rất vui. Tôi bận bịu, nhiều công việc hơn trước, nhưng vẫn luôn cố gắng cân bằng cuộc sống.

Tôi tự thấy mức cát-xê của mình hợp lý, không quá cao. Tôi nói thật đấy!

- Vậy còn việc được săn đón, có cơ hội đứng trên những sân khấu lớn, chắc hẳn chị cảm nhận rõ hơn?

- Đúng là chúng tôi có nhiều cơ hội trình diễn trên những sân khấu lớn hơn. Tôi không phủ nhận điều này. Những ai yêu mến Tlinh sắp tới sẽ thấy tôi xuất hiện trong đêm nhạc mừng Giáng sinh (24/12) ở Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, Nhà hát Lớn Hà Nội. Đến bây giờ, tôi đã quen trình diễn trước đám đông, nên không còn áp lực nữa.

Rapper Tlinh MCK anh 1

Tlinh cho rằng cô là người ngẫu hứng nhưng trong khuôn khổ. Ảnh: NVCC.

- Chị sẽ biểu diễn cùng bạn trai MCK?

- Không, chỉ một mình tôi thôi. Nhưng anh ấy chắc cũng đến cổ vũ tôi. Tôi không có bản rap nào viết về mùa Giáng sinh, nên sẽ thể hiện những ca khúc đã quen thuộc với khán giả.

- Nhiều người nhận định đây chính là thời của rap Việt và các rapper nên tranh thủ lúc này để chạy show, ra sản phẩm. Bởi biết đâu một ngày họ lại bị lãng quên. Chị nghĩ sao?

- Nếu cứ sợ người khác quên mình thì thiếu tự tin quá. Tôi nghĩ ai yêu mến mình, chắc chắn họ vẫn sẽ ở đó. Tôi không vội đâu. Trong công việc và âm nhạc, tôi quan niệm mình làm vì yêu và thích.

Tôi không ép bản thân phải làm điều này hay điều kia bằng mọi giá. Trong năm vừa rồi, tôi tự thấy mình đã làm việc "ghê gớm" lắm rồi. Bây giờ là lúc tôi được phép thư giãn một chút.

- Có vẻ như trong công việc chị là người rất ngẫu hứng?

- Không hẳn. Tôi luôn có một bố cục và chỉ cho phép mình ngẫu hứng trong bố cục ấy. Trong tôi luôn tồn tại hai con người: một là không quan tâm đến kế hoạch và hai là luôn nghĩ phải lên kế hoạch.

Và ở thời điểm này, hai con người đó đang hợp tác tốt với nhau. Có thể hiểu đơn giản hơn là tôi chỉ ngẫu hứng trong phạm vi của bản kế hoạch đó thôi.

- Về lâu dài, chị định hướng con đường mình sẽ đi như thế nào để tiếp tục phát triển sau Rap Việt?

- Tôi tự tin mình là người dẻo dai. Tôi không dám nói trước những dự định vì sợ biết đâu sẽ thay đổi. Nhiều khi mình nói trước khiến những người yêu mến mình hy vọng, trông ngóng. Tôi không muốn thế.

- Chị thích đi chung đường với bạn trai hay hoạt động độc lập?

- Tôi không muốn mọi người nghĩ lúc nào hình ảnh của Tlinh cũng đi cùng MCK. Tôi muốn khi hai đứa kết hợp, khán giả nhìn hai đứa là một. Nhưng khi tách riêng vẫn phải là hai màu sắc khác nhau.

Sau những chuyện đã qua, chúng tôi biết cách cư xử hơn

- Chị và bạn trai từng cãi vã vì bất đồng quan điểm trong âm nhạc hoặc cuộc sống?

- Chúng tôi chưa bao giờ cãi nhau. Có lúc cũng bất đồng quan điểm nhưng hai đứa chỉ nói chuyện nhẹ nhàng. Trong âm nhạc cũng vậy, tôi và anh MCK chỉ tranh luận, chứ chưa bao giờ to tiếng.

Nhìn chúng tôi trên sân khấu có thể hơi ngông nghênh, hầm hố. Nhưng thực sự tính cách bên ngoài không như vậy đâu.

- Nhưng chẳng phải chị hay MCK đều từng có những phát ngôn khá “ngông” trên mạng xã hội, dẫn đến tranh cãi?

- Thực sự tôi không phải người nóng tính. Nhưng khi bị tấn công, trong một giây suy nghĩ không đúng đắn, mình đã dùng thứ tiêu cực để đáp lại điều tiêu cực. Mình vô tư quá.

Sau mọi chuyện, tôi nhận ra mình cần khéo léo hơn trong cách hành xử.

- Khéo léo như thế nào?

- Không có nghĩa mình phải thay đổi hoàn toàn, phải khác đi. Mình vẫn sống đúng với cá tính, chỉ chỉnh sửa một chút khi cần thiết.

- Chị có lan tỏa những suy nghĩ này đến MCK, người luôn kề cận bên mình?

- Chúng tôi vẫn luôn lan tỏa cho nhau những điều tích cực. Cá nhân tôi tôn trọng cách anh ấy suy nghĩ và tự rút ra kinh nghiệm từ những vấn đề đã trải qua.

Quan điểm của tôi là mình luôn bên cạnh hỗ trợ, lan tỏa năng lượng tốt. Tôi nghĩ sau những chuyện đã qua, chúng tôi mạnh mẽ, biết cách cư xử hơn. Quan trọng nhất là mọi người hiểu chúng tôi hơn.

- Nếu nhìn nhận một cách khách quan, chị có đồng tình rằng một rapper đang được giới trẻ quan tâm không nên phản ứng như cách MCK đã làm khi thi Rap Việt?

- Như tôi đã nói ở trên, ai làm gì tôi đều tôn trọng quyết định của họ. Dù quyết định ấy không phải lúc nào cũng đúng. Quan trọng là sau sự việc ấy, họ sẽ tự mình đúc kết một điều gì đó.

- Giả sử làm một phép sánh Tlinh của trước và sau Rap Việt, chị thấy mình trưởng thành hơn chưa?

- Tôi còn nhiều điều phải học. Bây giờ, có thể nói tôi ở trong trạng thái an nhiên, không còn dễ bị kích động. Tôi không biết đó có được gọi là trưởng thành hay không. Tôi chỉ biết mình đã bình tĩnh hơn trước rất nhiều.

Từ Rap Việt và King of Rap, cục diện nhạc Việt đã thay đổi?

Rap Việt và King of Rap khép lại nhưng thị trường âm nhạc được giới trong nghề đánh giá là đã sang trang mới. Trong “trang sử mới”, rap đã không còn là thể loại âm nhạc phụ họa.

Pu bi che hinh anh

Pu bị chê

0

“Đi giữa trời rực rỡ” vướng tranh luận trái chiều vì tình tiết ngớ ngẩn, gây ức chế. Vai diễn Pu do Thu Hà Ceri đảm nhận bị khán giả quay lưng.

Hiền Hà

Bạn có thể quan tâm