Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không có tiền thưởng cho danh hiệu Quả bóng vàng phủi 2017

Đề cao những giá trị tinh thần của bóng đá phong trào, giải thưởng “Quả bóng vàng phủi” 2017 sẽ không có phần thưởng tiền mặt dành cho người thắng cuộc.

Lễ ra mắt danh hiệu “Quả bóng vàng phủi” và “Cá nhân cống hiến bóng đá phong trào” 2017 đã diễn ra sáng nay (12/4) tại Hà Nội. Đây là lần thứ hai, bóng đá phong trào Hà Nội nói riêng và miền Bắc nói chung có một sự kiện hoành tráng vinh danh các cá nhân tiêu biểu.

Đối tượng đề cử “Quả bóng vàng phủi” là những cầu thủ đang thi đấu trong các giải phong trào và hiện không thuộc biên chế bất kỳ CLB chuyên nghiệp nào (V.League, hạng Nhất, hạng Nhì...). Căn cứ vào sự thể hiện của các cầu thủ, đã có 20 cái tên được cân nhắc cho hạng mục “Quả bóng vàng phủi”.

Qua bong vang phui khong co tien thuong anh 1
Đây là năm thứ hai bóng đá phong trào tổ chức tiến hành bầu chọn “Quả bóng vàng” và “Cá nhân cống hiến”. Ảnh: Ban tổ chức cung cấp.

Họ đều là những tên tuổi lừng lẫy của giới “bóng đá phủi” như Sáng “Persie”, Hưng “Xốp”, Tuấn “Bệu” hay Phương “Vertu”... Đa số đều đã thi đấu và tỏa sáng tại Giải bóng đá phong trào Ngoại hạng 2017.

Ban tổ chức sẽ công bố danh sách rút gọn hôm 18/4 tới. Gala trao giải “Quả bóng vàng phủi” sẽ được tổ chức hôm 20/4.

Ban tổ chức thừa nhận do cách biệt về địa lý, khác biệt về cách chơi và hệ thống thi đấu, “Quả bóng vàng phủi” chưa thể đưa vào danh sách đề cử những đại diện phía Nam. Danh sách của ban tổ chức cũng chưa có những cầu thủ ngoại đang chơi bóng phong trào tại Hà Nội.

Đơn vị tổ chức cũng khẳng định họ đề cao giá trị tinh thần của giải thưởng hơn là giá trị vật chất. Bởi thế, “Quả bóng vàng phủi 2017” sẽ không có phần thưởng tiền. Các cá nhân sẽ chỉ nhận được kỷ niệm chương và một số phần quà đính kèm khác.

Qua bong vang phui khong co tien thuong anh 2
Cựu Quả bóng vàng Việt Nam Ngọc Châm (áo đỏ) xinh đẹp trong buổi công bố danh sách “Quả bóng vàng phủi” sáng nay. Ban tổ chức cung cấp.

Chia sẻ trong khuôn khổ sự kiện, nữ danh thủ từng giành Quả bóng vàng Việt Nam Đỗ Thị Ngọc Châm khẳng định: “Đây là một danh hiệu rất đáng trân trọng. Mỗi cầu thủ dù không thi đấu chuyên nghiệp, chỉ đá phủi thì đây vẫn là danh hiệu rất cao quý cho họ trong sự nghiệp của mình. Mong rằng giải thưởng này là động lực của các cầu thủ trong tương lai. Biết đâu, họ sẽ bước chân vào môi trường chuyên nghiệp”.

Năm ngoái, người giành “Quả bóng vàng phủi” là chân sút Trần Việt Phương (Phương “Vertu”). Trong khi ấy, chủ nhân của giải cống hiến là ông Nguyễn Hồng Hải (Hải “bạc”) - bình luận viên kỳ cựu của các giải đấu phong trào thủ đô.

Hồng Sơn cầm quân tại giải hạng Nhất phủi Hà Nội 2017

12 đội bóng tranh tài tại giải hạng Nhất phủi Hà Nội 2017, trong đó đáng chú ý là đội Tuấn Sơn với HLV trưởng là cựu danh thủ Hồng Sơn.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm