Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm một giải đấu cho bóng đá phong trào ra đời tại thủ đô

Chiều 13/3 tại Hà Nội đã diễn ra lễ ra mắt Giải bóng đá phong trào hạng Nhì - giải đấu thuộc hệ thống giải bóng đá phong trào Hà Nội gồm Giải Ngoại hạng (HPL) và Giải hạng Nhất.

Tham dự buổi ra mắt có phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam - ông Nguyễn Xuân Gụ, Trưởng ban bóng đá nữ của VFF và Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hà Nội - ông Phan Anh Tú, đại diện ban tổ chức, nhà tài trợ, các đội bóng cùng các cơ quan thông tấn, báo chí.

Sự ra đời của Giải bóng đá phong trào hạng Nhì cho thấy hệ thống các giải bóng đá phong trào trên địa bàn thủ đô đang dần trở nên chuyên nghiệp. Năm 2013, Giải bóng đá phong trào Ngoại Hạng Hà Nội (HPL) ra đời, đến năm 2016 mới có giải hạng Nhất để thực hiện cơ chế lên/xuống hạng. Năm nay, các đội bóng thi đấu không tốt ở giải hạng Nhất sẽ phải nhường chỗ cho các đội bóng mới đến từ giải hạng Nhì.

bong da phui ha noi anh 1
Ông Phan Anh Tú phát biểu tại lễ ra mắt Giải bóng đá phong trào hạng Nhì.

Phát biểu tại buổi ra mắt, ông Phan Anh Tú cho hay: "Các bạn chỉ là giải phong trào nhưng có những thứ khiến cả giải chuyên nghiệp phải "thèm". Hạng Nhì, hạng Nhất của các bạn có khi còn nhiều đội hơn các giải chuyên nghiệp. Về công tác tổ chức, chúng ta tổ chức hết sức công bằng, trách nhiệm, có tính chuyên môn cao".

"Giải đấu lần này dù là hạng Nhì, nhưng tôi tin sẽ có những ảnh hưởng từ đội U23. Tôi tin sẽ có những bàn thắng, những pha ăn mừng hay hơn cả của U23", ông Phan Anh Tú cho biết.

Cũng trong buổi ra mắt, ban tổ chức đã tiến hành bốc thăm chia bảng giải đấu. Với 15 đội tham dự, giải lần này sẽ có 1 bảng chỉ có 3 đội. 8 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ lọt vào tứ kết. Hai đội bóng chơi trận chung kết sẽ giành quyền lên hạng Nhất.

Kết quả bốc thăm chia bảng Giải bóng đá phong trào hạng Nhì:

Bảng A: Coca, Thanh Hà, Phoenix, Hồng Lĩnh

Bảng B: Rực rỡ, MUSVN, Tân Kỳ, Luxury Hạ Long

Bảng C: TIG Thăng Long, Mỹ Đình II, Nghệ Cộng, Mobifone

Bảng D: HBG, UCE Lê Dương, Bắc Giang


Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm