Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiệu ứng U23 Việt Nam giúp V.League 2018 hút khán giả

Theo thống kê của ban tổ chức, vòng 1 V.League 2018 thu hút 60.000 khán giả đến sân, trung bình 12.000 người/trận. Con số này cao hơn gần 1,5 lần so với mùa bóng trước.

Những khán đài trống vắng là tình trạng chung của giải đấu số một Việt Nam 3 năm gần đây. Nạn bạo lực sân cỏ, những hoài nghi về công tác trọng tài, điều hành giải đấu cũng như cơ sở vật chất yếu kém là những nguyên nhân chính khiến người hâm mộ quay lưng với V.League. Ở mùa bóng 2017, trung bình mỗi trận đấu chỉ thu hút 8.571 người đến sân.

Nhưng năm nay, dấu hiệu khởi sắc đã đến ngay ở ngày khai mạc. Việc U23 Việt Nam giành ngôi á quân châu Á đã giúp ích rất nhiều cho giải đấu số một Việt Nam. Người hâm mộ háo hức đến sân để xem các thần tượng thi đấu, trong đó có một lực lượng đông đảo những CĐV mới, trước giờ không quan tâm nhiều đến môn thể thao vua.

Khan gia tro lai voi V.League anh 1
Hơn 2 vạn khán giả đã đến sân Thiên Trường để xem Nam Định thi đấu với Cần Thơ. Ảnh: Kiệt Trần.

BTC thống kê 5 trận đấu của vòng 1 thu hút 60.000 khán giả đến sân, trung bình 12.000 người/trận. Con số này cao hơn hẳn 3 mùa trước đó. Chẳng hạn năm 2017 có 8.571 người/trận, năm 2016 có 10.071 người/trận và năm 2015 có 7.643 người/trận.

Sân Thiên Trường chứng kiến 22.000 khán giả đến sân xem đội chủ nhà Nam Định chạm trán với Cần Thơ. Đây là lần đầu tiên sau 8 năm, người dân thành Nam mới được chứng kiến các trận đấu đỉnh cao của V.League. Sân Hàng Đẫy có 13.000 khán giả, nơi CLB Hà Nội thi đấu với Hải Phòng. Đây là con số đáng mơ ước với sân bóng này. Việc đội bóng Thủ đô sở hữu 7 cầu thủ vừa khoác áo U23 Việt Nam là yếu tố quan trọng hút người hâm mộ.

Sân Pleiku như mọi năm vẫn là “chảo lửa” tại V.League. 11.000 đã đến sân để xem Xuân Trường tái xuất khi HAGL chạm trán Bình Dương. Rút kinh nghiệm từ 3 năm trước, ban tổ chức địa phương đã bố trí hơn 140 nhân sự để đảm bảo an ninh cho trận đấu. Việc in tem lên vé để chống giả, bắt buộc trẻ em cao trên 1,2 m phải mua vé riêng giúp sân bóng này không xảy ra tình trạng quá tải như các năm trước.

Ngoài ra việc ban tổ chức bố trí khung giờ đẹp vào cuối tuần cũng nhằm ưu tiên cho người hâm mộ. Một số sân bóng đã cải thiện rất nhiều về cơ sở vật chất để phục vụ khán giả tốt hơn. Sắp tới tại sân Thống Nhất, toàn bộ ghế ở các khán đài B, C, D sẽ được lắp ghế để mọi người thoải mái theo dõi các trận đấu.

22.000 người đến sân ngày Nam Định trở lại V.League sau 8 năm

Không sở hữu những cầu thủ vừa tham dự giải U23 châu Á nhưng trận đấu giữa Nam Định và Cần Thơ vẫn thu hút sự chú ý của người hâm mộ.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm