Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không có ai sống sót trong vụ rơi máy bay thảm khốc ở Brazil

Toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đã tử nạn trên chiếc máy bay của hãng hàng không Voepass gặp nạn tại tiểu bang São Paulo của Brazil hôm 9/8.

Máy bay lao xuống theo hình xoắn ốc trong thảm kịch ở Brazil Video từ các nhân chứng tại hiện trường cho thấy chiếc máy bay chở 61 người đã gặp nạn và bốc cháy ở bang São Paulo, Brazil, khiến toàn bộ hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Hãng hàng không Voepass ban đầu thông báo có 62 người trên máy bay nhưng sau đó đã sửa đổi con số thành 61, xác nhận toàn bộ 57 hành khách và bốn thành viên phi hành đoàn trên máy bay đã tử vong, theo Guardian.

61 người tử nạn

"Hiện tại, Voepass đang ưu tiên hỗ trợ không hạn chế cho gia đình các nạn nhân và hợp tác hiệu quả với các cơ quan chức năng để xác định nguyên nhân vụ tai nạn", công ty cho biết trong một tuyên bố.

"Không có người sống sót", đại tá Emerson Massera thuộc lực lượng cảnh sát quân sự Brazil nói với các phóng viên tại hiện trường vụ tai nạn ở thành phố Vinhedo vào cuối ngày 9/8. Ông Massera cho biết đám cháy đã được kiểm soát, nhưng khoảng 50 lính cứu hỏa vẫn đang làm việc để hạ nhiệt khu vực.

"Đây là một cảnh tượng rất đáng buồn; công việc của chúng tôi hiện tập trung vào việc dọn dẹp khu vực để cuộc điều tra và nhận dạng các thi thể có thể được tiến hành", ông nói.

Chiếc máy bay gặp nạn được xác nhận là một chiếc ATR-72 động cơ tua bin cánh quạt đang trên đường từ Cascavel, bang Paraná, đến Guarulhos, São Paulo.

Chiếc máy bay rơi xuống một khu dân cư cách thủ phủ của bang khoảng 76 km.

Không có thương vong nào được ghi nhận trên mặt đất, theo đại tá Cassio Araújo de Freitas, tổng tư lệnh cảnh sát quân sự.

"Chúng tôi không có báo cáo về bất kỳ nạn nhân nào khác ngoài những người trên máy bay", ông xác nhận.

roi may bay anh 1

Các video trên mạng xã hội về vụ tai nạn cho thấy chiếc máy bay lao vút khỏi bầu trời trước khi chạm đất khiến người dân trong khu phố la hét vì sợ hãi. CNN Brasil.

Thảm khốc

Theo trang Flightradar24 chuyên theo dõi chuyển động của máy bay trong thời gian thực, chiếc ATR-72 đang bay ở độ cao hơn 5.000 m trước khi lao xuống độ cao 1.200 m trong hai phút, và sau đó mất tín hiệu.

Video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy máy bay mất kiểm soát khi lao xuống một cụm cây, sau đó là một cột khói đen lớn.

roi may bay anh 2

Máy bay rơi xuống thành phố Vinhedo, Brazil, vào ngày 9/8. Ảnh: do CNN thu thập.

Một clip khác cho thấy ngọn lửa và khói bốc ra từ thân máy bay, nơi dường như máy bay đã đâm vào hông một ngôi nhà. Có thể nhìn thấy các mảnh vỡ đang cháy và ít nhất một thi thể nằm rải rác khắp các khu vườn của một khu dân cư, trong khi các xe cứu hộ chạy tới.

Ana Lúcia de Lima, người sống gần đó, nói với trang tin tức UOL rằng tiếng ồn lớn đến mức "nghe như nó đang rơi vào nhà tôi... Vụ nổ đầu tiên rất mạnh, khói đen bốc lên, và sau đó là một số vụ nổ khác".

Một cư dân khác, Daniel de Lima, cho biết anh nghe thấy tiếng động lớn trước khi nhìn ra ngoài và thấy máy bay quay theo hình xoắn ốc nằm ngang. "Nó đang quay, nhưng không di chuyển về phía trước", anh nói với Reuters.

"Ngay sau đó, nó rơi xuống từ bầu trời và phát nổ", nhân chứng này nói thêm.

Không quân Brazil và cảnh sát liên bang đã cử các nhóm điều tra viên đến hiện trường.

Người đứng đầu Trung tâm điều tra và phòng ngừa tai nạn hàng không của Không quân Brazil, Chuẩn tướng Marcelo Moreno, cho biết chưa thể nói trước bất cứ điều gì về cuộc điều tra.

"Vẫn còn quá sớm để nói bất cứ điều gì", ông nhấn mạnh. Tuy nhiên, ông xác nhận đã rõ ràng rằng "không có thông tin liên lạc nào từ máy bay đến các cơ quan kiểm soát cho thấy tình trạng khẩn cấp".

Tuyên bố từ Voepass cho thấy máy bay đã cất cánh "mà không có bất kỳ hạn chế bay nào, tất cả hệ thống hoạt động bình thường".

Phát biểu tại một sự kiện ở miền Nam Brazil vào chiều 9/8, chỉ vài phút sau vụ tai nạn, Tổng thống Luiz Inácio Lula da Silva đã kêu gọi dành một phút mặc niệm cho những người thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Chính quyền mở cuộc điều tra

Trong một tuyên bố riêng, Cảnh sát Liên bang Brazil cho biết đã bắt đầu cuộc điều tra và đang cử các chuyên gia về tai nạn máy bay và nhận dạng nạn nhân thảm họa để hỗ trợ.

Nhân viên VOEPASS tại sân bay Guarulhos nói rằng công ty đang thông báo cho gia đình các nạn nhân và hỗ trợ họ tại một phòng riêng trong sân bay.

Nhà sản xuất máy bay, hãng ATR của Pháp-Italy, cho biết trong một tuyên bố rằng họ đã được thông báo rằng vụ tai nạn liên quan đến máy bay ATR 72-500 và cho biết các chuyên gia của công ty "đang tích cực hỗ trợ cả cuộc điều tra và khách hàng".

ATR 72 thường được sử dụng trên các chuyến bay ngắn. Các máy bay này được chế tạo bởi liên doanh giữa Airbus tại Pháp và Leonardo SpA của Italy. Theo cơ sở dữ liệu của Mạng lưới An toàn Hàng không, các vụ tai nạn liên quan đến nhiều mẫu máy bay ATR 72 đã khiến 470 người tử vong kể từ những năm 1990.

Vụ tai nạn của hãng hàng không Yeti Airlines khiến 72 người thiệt mạng tại Nepal vào tháng 1/2023 là một chiếc ATR 72-500. Nguyên nhân được xác định là lỗi của con người.

Học kỹ năng sống từ những cuốn cẩm nang sinh tồn

Sách “Cẩm nang sinh tồn”, “100 kỹ năng sinh tồn”, “Sống sót” là câu chuyện của những phượt thủ, nhà thám hiểm về cách thoát hiểm và sinh tồn.

Máy bay trong thảm kịch ở Brazil lao hơn 5.000 m chỉ trong một phút

Dữ liệu theo dõi chuyến bay cho thấy chiếc ATR 72-500, một máy bay hai động cơ cánh quạt, đã rơi 5.182 m chỉ trong một phút, nhưng vẫn chưa rõ lý do.

Ba Harris gap kho hinh anh

Bà Harris gặp khó

0

Thách thức trong cuộc tranh luận với ông Trump của bà Harris: Đẩy bản thân lên phía trước nhưng cũng không thể quay lưng với ông Biden - vị tổng thống bà đã sát cánh trong nhiều năm.

Brian Nelson la ai? hinh anh

Brian Nelson là ai?

0

Từ khi còn công tác tại California tới lúc làm việc ở Washington, Brian Nelson vẫn luôn là một trong những cố vấn có ảnh hưởng nhất của bà Kamala Harris.

Phương Hải

Bạn có thể quan tâm