Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khói dày đặc ở hiện trường vụ rơi máy bay quân sự Philippines

Lãnh đạo quân đội Philippines cho biết máy bay rơi trên đảo Jolo ngày 4/7 nhiều khả năng do bay quá đường băng và mất lái khi đang tìm cách quay trở lại.

tai nan may bay anh 4

AFP dẫn lời tướng Cirilito Sobejana, người đứng đầu lực lượng không quân, cho biết vào thời điểm gặp nạn, chiếc máy bay C-130 đang cố gắng hạ cánh xuống đảo Jolo ở tỉnh Sulu. “Trong khi chở quân nhân của chúng tôi từ Cagayan de Oro (trên đảo Mindanao phía nam), máy bay bay quá đường băng. Phi hành đoàn cố gắng lấy lại kiểm soát nhưng không kịp”, tướng Sobejana nói với truyền thông địa phương, mô tả vụ tai nạn là “rất đáng tiếc”. Ảnh: Philippine Emergency Alerts.

tai nan may bay anh 5

Trung tướng Corleto Vinluan, chỉ huy quân sự khu vực đảo Jolo, cho biết không có khả năng máy bay bị bắn dẫn đến bốc cháy. Ông cho rằng máy bay đã vượt quá đường băng, theo AP. Ảnh: Reuters.

tai nan may bay anh 6

Nói với AFP, tướng Sobejana cho biết lực lượng cứu hộ đang ở hiện trường. "Chúng tôi đang cầu nguyện để có thể cứu sống được nhiều người hơn nữa". Theo AP, cho đến nay, ít nhất 45 người được cho thiệt mạng trong vụ tai nạn, và 50 người được đưa vào bệnh viện. Ảnh: Reuters.

tai nan may bay anh 7

Một quan chức lực lượng không quân nói với AP rằng đường băng ở đảo Jolo ngắn hơn hầu hết đường băng khác trong nước, khiến phi công khó điều khiển hơn nếu không may bay quá điểm hạ cánh. Ảnh: Reuters.

tai nan may bay anh 8

Theo AFP, nhiều quân nhân trên máy bay gặp nạn vừa mới tốt nghiệp khóa huấn luyện quân sự cơ bản, và đang trên đường đến đảo Jolo để tham gia lực lượng đặc nhiệm chung chống khủng bố. Khu vực này có dân số đa phần là người Hồi giáo. Ảnh: Reuters.

Rơi máy bay quân sự Philippines đang chở 85 người

Tham mưu trưởng không quân Philippines cho biết một chiếc máy bay quân sự của nước này đã rơi, theo Inquirer.

Núi lửa sắp phun trào, Philippines sơ tán khẩn cấp hàng nghìn dân

Nhà chức trách Philippines bắt đầu di tản hàng nghìn người vào ngày 1/7, sau khi núi lửa Taal có dấu hiệu hoạt động trở lại.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm