Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rơi máy bay quân sự Philippines đang chở 85 người

Tham mưu trưởng không quân Philippines cho biết một chiếc máy bay quân sự của nước này đã rơi, theo Inquirer.

Chiếc máy bay quân sự chở ít nhất 85 người, rơi vào lúc 11h30 ngày 4/7 ở Brgy Bangkal, Patikul, Sulu, miền Nam Philippines. Tuy nhiên, sau đó Bộ trưởng Quốc phòng Delfin Lorenzana nói với Reuters rằng máy bay chở 92 người, bao gồm 3 phi công và 5 thành viên phi hành đoàn.

Reuters cho biết đội giải cứu tìm được 29 thi thể.

Cho đến nay, 50 người đã được cứu ra khỏi đống đổ nát từ vụ rơi chiếc máy bay C-130, khi nó cố gắng hạ cánh xuống đảo Jolo ở tỉnh Sulu, tướng Cirilito Sobejana nói. Các nạn nhân này đã được đưa tới bệnh viện.

“Đội ứng phó đang ở hiện trường, chúng tôi đang cầu nguyện có thể cứu nhiều người sống sót hơn”, ông Sobejana, người đứng đầu lực lượng không quân, nói.

Hình ảnh hiện trường cho thấy chiếc máy bay bốc cháy và nhiều nạn nhân nằm trên mặt đất. Những người có mặt tại đó vẫn đang cố gắng dập lửa.

may bay roi anh 1

Hiện trường vụ rơi máy bay quân sự Philippines. Ảnh: Philippine Emergency Alerts.

Chiếc máy bay C-130 của Không quân Philippines (PAF), với số đuôi 5125, chở binh lính từ Cagayan de Oro.

C-130 là loại máy bay vận tải hạng trung bốn động cơ phản lực cánh quạt và là loại máy bay không vận chiến lược của nhiều lực lượng quân sự trên thế giới. Hơn 40 kiểu và biến thể đã hoạt động ở trên 50 quốc gia.

Thị trấn Patikul, tỉnh Sulu là nơi từng nhiều lần xảy ra giao tranh giữa quân đội Philippines và phiến quân Abu Sayyaf, một trong các nhóm quân sự ly khai theo chủ nghĩa Hồi giáo tách ra từ tổ chức Mặt trận Giải phóng Dân tộc Moro (MNLF) ở miền Nam Philippines năm 1991.

Đảo Jolo, nơi tọa lạc của thị trấn Patikul, là một trong những căn cứ của nhóm hồi giáo này. Khu vực này, cùng với tỉnh Basilan trong suốt 30 năm qua đã có nhiều nhóm Hồi giáo khác nhau tham gia và cuộc nổi dậy đòi độc lập.

Đạt Ngọc

Bạn có thể quan tâm