Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoảnh khắc đáng nhớ của Beckham ở chuyến đi 7 lục địa

Nhân bộ phim tài liệu "For the Love of the Game" phát sóng, cùng nhìn lại những khoảnh khắc khó quên của David Beckham trong chuyến hành trình từ thiện xuyên suốt 7 lục địa.

Ngày 29/12, đài BBC chính thức phát sóng bộ phim tài liệu "For the Love of the Game", lấy bối cảnh chuyến hành trình từ thiện của David Beckham đến 7 lục địa (Đại Dương, Á, Phi, Nam Mỹ, Nam Cực, Bắc Mỹ, Âu) nhân kỷ niệm 10 năm ngôi sao bóng đá người Anh đóng vai trò đại sự thiện chí cho Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF).
Trong chặng đầu tiên của chuyến đi mang nhiều ý nghĩa, Becks có mặt tại quốc đảo Papua New Guinea (châu Đại Dương). Anh nhận được sự đón tiếp nồng hậu và dân dã từ người dân bản địa.
Cựu tiền vệ Manchester Utd và Real Madrid đến thăm ngôi làng Kumnga, nơi hầu hết gia đình sống dưới mức nghèo đói.
"Ở Papua New Guinea, cảnh sát và những bộ lạc thường xảy ra xung đột. Nhưng khi đến đây, tôi đã góp phần giúp họ xích lại gần nhau hơn", ngôi sao 40 tuổi chia sẻ.
Tại Nepal, Beckham được hàng nghìn người dân chào đón, bất chấp đất nước Nam Á trải qua trận động đất lịch sử cách đó chưa lâu.
Becks thực hiện nghi lễ tôn giáo của người bản địa. Xa xa, không ít ánh mắt theo dõi sự kiện bên trong những căn nhà xiêu vẹo, hậu quả từ những trận động đất liên hoàn.
Vài tháng sau thảm họa thiên nhiên, thủ đô Kathmandu vẫn trong quá trình tái thiết.
"Trong vòng 40 phút có mặt, tôi đã chứng kiến không ít nụ cười xuất hiện trên khuôn mặt các em nhỏ, những người bị ảnh hưởng nặng nề nhất từ trận động đất", Beckham hồi tưởng lại.
Tại Djibouti (châu Phi), Beckham đến thăm trại tị nạn Ali Addeh, nơi sinh sống của hơn 15.000 người vô gia cư.
Khoác lên mình chiếc áo đấu của Real Madrid, cựu tuyển thủ Anh vui vẻ chơi bóng cùng các thanh niên bản địa.
"Các địa điểm tôi đặt chân đến trong chuyến đi này khác xa những nơi tôi đã đến trước đây. Tôi hy vọng thông qua bóng đá, trẻ em nói riêng và người dân nói chung ở những vùng còn khó khăn sẽ nhận được nhiều sự quan tâm hơn nữa".
Hành trình đến Nam Mỹ, Beckham có mặt tại khu ổ chuột phía nam thành phố Buenos Aires, Argentina.
Sự xuất hiện của Becks giúp khơi dậy niềm đam mê trái bóng tròn của các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.
Huyền thoại sân Old Trafford cùng các em nhỏ hòa vào trận đấu giao hữu.
Rời xứ sở Tango, Beckham đáp chuyến bay gần 4 tiếng rưỡi đến Nam Cực. "Trận đấu tại đây thật khó tin. Chúng tôi thực sự không nghĩ có thể thi đấu trên mặt sân băng và trong bầu không khí lạnh giá".
Sau chưa đầy một ngày có mặt tại Miami, Beckham lên đường trở về Anh để chuẩn bị cho trận đấu từ thiện giữa đội Great British (do Becks làm thủ quân) và Các ngôi sao thế giới (do Zinedine Zidane làm đội trưởng). Toàn bộ tiền bán vé thu được đều ủng hộ cho UNICEF.
Tại mái nhà xưa Old Trafford, ngoài những đồng nghiệp, đồng đội một thời, Becks có dịp được chơi bóng cùng cậu con trai cả Brooklyn.

Brooklyn Beckham đá thay cha trong trận đấu của huyền thoại

Con trai cả của cựu tiền vệ David Beckham thi đấu rất tự tin khi vào thay cha trong trận Vương quốc Anh và Ireland so tài cùng Phần còn lại của thế giới.


Thành Quảng

Ảnh: BBC/Instagram

Bạn có thể quan tâm