Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoảng 400 áo chống đạn dành tặng Ukraine bị lấy trộm ở Mỹ

Cảnh sát Mỹ hôm 16/3 cho biết khoảng 400 chiếc áo chống đạn dành cho Ukraine đã bị đánh cắp ở một tổ chức phi lợi nhuận của thành phố New York.

Cảnh sát “đã được thông báo rằng khoảng 400 chiếc áo khoác chống đạn đã bị lấy đi”, trung sĩ Edward Riley, từ Sở Cảnh sát thành phố New York, nói, theo AP.

Cảnh sát cho biết những chiếc áo chống đạn đã qua sử dụng, do cơ quan thực thi pháp luật địa phương tặng, đã bị đánh cắp từ văn phòng của Ủy ban Quốc hội Ukraine của Mỹ - tổ chức phi lợi nhuận đại diện cho người Ukraine gốc Mỹ - và Liên đoàn Phụ nữ Quốc gia Ukraine của Mỹ trên Đại lộ số 2 ở Manhattan.

Nga tan cong Ukraine anh 1

Khoảng 400 chiếc áo chống đạn Mỹ định chuyển cho Ukraine đã bị đánh cắp. Ảnh: AP.

Các sở cảnh sát ở thành phố New York đã quyên góp hàng trăm chiếc áo chống đạn không sử dụng cho các tổ chức từ thiện hỗ trợ lực lượng Ukraine.

Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Suffolk ở Long Island cho biết đã làm việc với Ủy ban Quốc hội Ukraine của Mỹ để quyên góp 450 chiếc áo chống đạn đã qua sử dụng. Tuy nhiên, văn phòng không thể xác nhận rằng những chiếc áo chống đạn bị đánh cắp có phải là những chiếc áo được tặng hay không.

“Thật đáng khinh bỉ khi ai đó đột nhập vào một tòa nhà để ăn cắp quân nhu và đồ dùng nhằm cứu trợ những người bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng nhân đạo này”, Vicki DiStefano, người phát ngôn của cảnh sát trưởng hạt Suffolk, cho biết.

Văn phòng cảnh sát trưởng đã ngừng sử dụng những chiếc áo chống đạn này trong 5 năm. Tuy nhiên, giới chức cho biết chúng vẫn đủ cứng cáp để bảo vệ cơ thể.

Andrij Dobrianky, người phát ngôn của Ủy ban Quốc hội Mỹ của Ukraine, tuần trước cho biết theo kế hoạch, các thiết bị quyên góp sẽ được vận chuyển bằng đường hàng không đến Ba Lan, và sau đó đưa vào Ukraine.

Mỹ đang thu thập bằng chứng về tội ác chiến tranh tại Ukraine

Ngoại trưởng Mỹ cho biết tội ác chiến tranh đã xảy ra tại Ukraine và Washington đang thu thập bằng chứng để chứng minh điều này. Nga cũng đang tìm kiếm bằng chứng của họ.

Nga tuyên bố đủ sức đưa phương Tây về đúng chỗ

Điện Kremlin ngày 17/3 bác bỏ phán quyết của ICJ yêu cầu Nga dừng chiến dịch quân sự tại Ukraine. Trong khi đó, phía Kyiv nói rằng đang bắt đầu phản công Moscow theo một số hướng.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm