Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng quán tại TP.HCM vẫn chưa mở cửa dù đã được bán mang đi

Không nhập được nguyên liệu, không nắm được quy định của thành phố và chưa đăng ký bán hàng qua ứng dụng, nhiều nhà hàng ở TP.HCM chưa thể bán mang đi.

it cua hang ban mang ve sang 9/9 anh 1

Từ ngày 9/9, TP.HCM cho phép loại hình kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động từ 6h đến 18h hàng ngày theo hình thức bán hàng mang đi.

it cua hang ban mang ve sang 9/9 anh 6

Chưa đăng ký bán hàng qua ứng dụng, chị Tuyết Anh (TP Thủ Đức) không thể bán hàng mang đi. Thêm vào đó, chợ Thảo Điền đang đóng cửa, chị không có nguyên liệu để nấu.

it cua hang ban mang ve sang 9/9 anh 7

Chị Võ Thị Danh (phường Thảo Điền, TP Thủ Đức) cho biết sẽ đợi đến khi người dân được tới mua hàng mới bán trở lại. "Giờ giao hàng qua shipper những người có điều kiện mới mua được vì tiền ship đắt quá. Phần cơm sườn lên tới 100.000 đồng thì chẳng biết có ai mua không", chị nói.

it cua hang ban mang ve sang 9/9 anh 8

Khảo sát trên các ứng dụng giao hàng, phóng viên Zing tìm đến một cửa hàng bún bò đăng ký bán mang về sáng nay. Tuy nhiên, khi đến nơi ông chủ cho biết chỉ bán thịt bò, không bán bún do không đủ nhân viên làm việc.

it cua hang ban mang ve sang 9/9 anh 9

Các cơ sở kinh doanh hoạt động theo phương thức "3 tại chỗ" để được bán mang đi. Một số chủ cửa hàng cho biết điều này có thể khiến chi phí ăn uống cho nhân viên tăng mạnh, chưa kể phí điện nước, chỗ ngủ.

it cua hang ban mang ve sang 9/9 anh 10

Nhiều người dân TP.HCM chờ đợi được ăn cơm tấm hay bún bò, nhưng hầu hết cửa hàng chưa mở lại.

it cua hang ban mang ve sang 9/9 anh 11

Chủ quán bún chả Song Hỷ trên đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh) chưa nắm được thông tin được bán hàng mang đi. "Tôi tưởng chỉ quận 7 và Củ Chi được bán hàng ăn. Được mở lại thì mừng quá, trước khi có Chỉ thị 16 tôi vẫn duy trì bán online, doanh thu được khoảng 50% lúc bình thường", ông nói.

it cua hang ban mang ve sang 9/9 anh 12

Cùng lý do chưa biết thông tin được bán hàng trở lại, anh Tâm (quận Bình Thạnh) lên kế hoạch để bán ngay hôm sau. "Tôi thuê mặt bằng giá 35 triệu đồng/tháng. Ba tháng nay số tiền đã lên tới trên 100 triệu đồng. Chủ nhà không hề giảm giá. Nay hay tin được bán lại, tôi đỡ lo hơn nhiều", anh vui mừng chia sẻ.

it cua hang ban mang ve sang 9/9 anh 13

Cửa hàng mì Quảng trên đường Nguyễn Gia Trí (quận Bình Thạnh) đang đợi thông tin từ phường để được mở lại phục vụ người dân. Sáng 9/9, nhân viên sắp xếp lại bàn ghế, dọn dẹp bếp.

it cua hang ban mang ve sang 9/9 anh 14

Tính đến ngày 5/9, TP.HCM có khoảng 10.000 shipper nhận đơn hàng. Theo một số tài xế, khó khăn trong việc xét nghiệm vào sáng sớm, nhận giấy xác nhận xét nghiệm cũng như tâm lý lo ngại dịch bệnh, sợ bị phạt dù được trang bị đầy đủ giấy tờ cần thiết đã khiến họ không mặn mà bật app chạy.

TP.HCM cho phép bán mang đi, chủ quán lẫn khách vừa mừng vừa lo

TP.HCM cho phép dịch vụ ăn uống được mở bán mang đi từ ngày 8/9. Nhiều chủ quán cho biết cảm thấy vui mừng nhưng vẫn bối rối về các quy định để được hoạt động trở lại.

Phương Lâm - Quỳnh Danh

Bạn có thể quan tâm