Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khẩu trang 'cháy hàng', dân TQ dùng đủ cách tránh nhiễm virus corona

Trong bối cảnh virus corona lây lan nhanh và khẩu trang "cháy hàng" ở các tiệm thuốc, người dân Trung Quốc bắt đầu dùng đến những biện pháp hài hước để bảo vệ bản thân.

Tính đến ngày 30/1, số người chết vì virus corona đã lên đến hơn 170 người và hơn 7.000 người khác nhiễm bệnh. Nhiều hãng hàng không bao gồm British Airways đã hoãn các chuyến bay đến Vũ Hán, điểm khởi phát dịch bệnh, theo New Zealand Herald.

Trong khi đó, hành khách đang nghĩ ra đủ mọi biện pháp để tránh nhiễm bệnh, như quấn mình bằng túi nylon. Hình ảnh trên Twitter cho thấy một người phụ nữ đội túi nylon lên đầu để phòng bệnh.

Nhiều người còn sử dụng túi nylon để phòng bệnh cho cả gia đình, bao gồm người lớn và trẻ nhỏ. Hình ảnh trên Twitter cho thấy một gia đình bốn người trùm túi nylon cỡ to lên đầu và phủ xuống thân người, thậm chí trùm kín cả xe đẩy cho trẻ em.

Những người khác thậm chí còn đội mũ bảo hiểm lên máy bay hay chai nước nhựa cỡ lớn lên đầu.

Trên mạng xã hội WeChat cũng ngập tràn hình ảnh người dân đội chai nước lên đầu. Người dùng WeChat còn chia sẻ video cho thấy một hành khách ở sân bay mặc trang phục người ngoài hành tinh kín người màu xanh, theo New York Times.

virus corona anh 3

Người dân cắt chai nước cỡ lớn và đội lên đầu để phòng bệnh. Ảnh: Twitter.

Khẩu trang cũng được biến tấu để mang lời chúc mừng năm mới, hay được thiết kế với nhiều tác phẩm hội họa nổi tiếng như "Thiếu nữ đeo hoa tai ngọc trai".

Một tài xế taxi trong video trên Twitter còn mặc nguyên bộ đồ bảo hộ chống chất nguy hiểm. Khi được hỏi mặc như vậy có ảnh hưởng đến công việc không, người tài xế này trả lời: "Nhưng an toàn là trên hết mà, đúng không?".

Virus corona khó lường, lây lan chóng mặt dù TQ cách ly 50 triệu dân

Trong bối cảnh dịch bệnh do virus Vũ Hán gây ra đang lây lan với tốc độ chóng mặt, liệu chúng ta có thể ngăn bệnh lây lan? Câu trả lời là còn rất nhiều điều chưa chắc chắn.

Vượt SARS, virus corona lan rộng ra toàn bộ các địa phương của TQ

Số người nhiễm chủng virus corona mới đã nhiều hơn số người mắc SARS gần 20 năm trước. Tỉnh trưởng Hồ Bắc nói tình hình "đặc biệt nghiêm trọng" ở thành phố Hoàng Cương gần Vũ Hán.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm