Trung tâm thương mại Vincom Đồng Khởi và Parkson (quận 1, TP.HCM) là nơi được nhiều người trẻ TP.HCM lựa chọn tham quan, mua sắm sau giãn cách. Tại Zara và Uniqlo, dễ dàng bắt gặp cảnh người dân xếp hàng trong khung giờ chiều và tối. |
Khách hàng cần khai báo y tế bằng mã QR thông qua 2 ứng dụng Sổ sức khoẻ điện tử hoặc PC-Covid. Một số khách lúng túng khi chưa tải các phần mềm này. |
Uniqlo không quy định giới hạn số lượng khách hàng vì không gian 3 tầng khá rộng. Không khí mua sắm được nhiều người đánh giá đã nhộn nhịp trở lại. |
Chị Anh Thi (TP Thủ Đức) chi 3,5 triệu cho lần mua sắm tại Uniqlo. "Mình rất vui khi được ra trung tâm thương mại mua sắm, khi đi Crescent Mall (quận 7), Vincom Đồng Khởi (quận 1), mình mua nhiều sản phẩm H&M và Zara. Nay Uniqlo mở lại mình mua cho cả gia đình, có áo sơ mi, áo thun, quần, váy...", chị nói. |
Còn chị Phương Quế (quận Tân Bình) lại khá bất ngờ khi nơi này trưng bày các thực phẩm khô như khoai lang sấy, chè, nước cốt hoa quả... |
Khu vực ghế ngồi chờ cho khách hàng được dán giấy hướng dẫn giãn cách. |
"Xếp hàng để thử đồ cũng không quá lâu, chỉ khoảng 5 phút. Tôi lựa được món ưng ý và thấy giá phải chăng nên chắc chỉ mua ở đây là đủ", chị Mai (áo trắng) chia sẻ. |
Fashionisto Thuận Nguyễn chia sẻ việc mua sắm trực tiếp đem đến cho ông nhiều cảm xúc. Ông nói: "Tôi thích những đường cắt may trên các sản phẩm quần áo này, chất vải cũng rất tốt, phong cách tối giản tại đây hợp với tôi". |
Nhiều nhân viên công sở tranh thủ giờ nghỉ đến mua sắm, sau 4 tháng đặt hàng online. Chị Châu (quận Tân Bình) thấy có nhiều chương trình khuyến mại để thu hút khách. "Cotton On, Muji, Uniqlo, Mango đều khuyến mại nhiều trong dịp trở lại", chị thông tin. |
Khu vực thanh toán có tấm chắn giọt bắn để giữ khoảng cách giữa khách hàng với nhân viên thu ngân. |