Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách Việt chọn Vũng Tàu, Phan Thiết để tránh nóng

Theo dữ liệu khảo sát của Agoda, Vũng Tàu là điểm đến được khách du lịch lựa chọn nhiều để tránh nắng nóng trong dịp hè.

Du khách ưa chuộng đi Vũng Tàu - điểm đến ngay gần TP.HCM. Ảnh: Linh Huỳnh.

Agoda vừa công bố báo cáo về xu hướng chọn điểm du lịch của khách Việt trong điều kiện thời tiết nắng nóng dựa trên các lượt tìm kiếm và đặt phòng tại các điểm du lịch trong nước của khách nội địa từ tháng 4.

Theo đó, Vũng Tàu đứng đầu trong các điểm du lịch tránh nắng nóng của khách Việt. Xếp thứ hai là Phan Thiết, lần lượt theo sau là Đà Lạt, Nha Trang và Đà Nẵng. Các địa điểm này đều có khí hậu mát mẻ, khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp.

Tổng lượt tìm kiếm các điểm đến nội địa trong tháng 4 đã tăng 12% so với cùng kỳ. Các điểm đến ven biển và đồi núi được tìm kiếm nhiều nhất, chiếm 80% trong số 10 lượt tìm kiếm hàng đầu. Top 5 điểm du lịch tránh nóng hàng đầu có 4 điểm du lịch biển và một điểm du lịch đồi núi.

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda Việt Nam, cho biết dữ liệu tìm kiếm cho thấy khả năng phục hồi và thích ứng của du khách Việt Nam trước điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Ưu tiên lựa chọn các điểm đến biển và núi cho thấy nhu cầu tìm kiếm sự thoải mái và nghỉ ngơi để tránh nóng, đồng thời khẳng định vai trò quan trọng của các giải pháp du lịch nội địa linh hoạt.

Trước đó vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, du lịch biển cũng "thắng lớn" trong bối cảnh thời tiết nắng nóng gay gắt.

Cụ thể, các bãi biển của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút khoảng 626.000 lượt khách, tăng 25% so với cùng kỳ, công suất buồng đạt hơn 90% toàn tỉnh.

Trong khi đó, Bình Thuận đón 220.000 lượt khách tham quan, lưu trú tăng khoảng 25% so với năm 2023, công suất phòng khoảng 75-95%, resort 3-5 sao và tương đương công suất phòng đạt 95-100%. Doanh thu 5 ngày ước khoảng 420 tỷ đồng.

Việc Vũng Tàu và Phan Thiết - những điểm đến cách TP.HCM khoảng 2 giờ di chuyển bằng ôtô - lọt top 2 điểm đến của báo cáo nói trên cũng cho thấy sự chuyển hướng sang du lịch đường bộ của du khách trong bối cảnh vé máy bay tăng cao.

Việt Nam muốn đón 25-28 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025

Năm 2025, Việt Nam phấn đấu đón 25-28 triệu lượt khách quốc tế, ngành du lịch đóng góp trực tiếp 8-9% GDP.

Tổng cục Du lịch Thái Lan muốn hợp tác với ít nhất 11 hãng bay

Cơ quan này có kế hoạch hợp tác với các hãng hàng không, khuyến khích họ kết hợp việc bán vé với các gói du lịch tại Thái Lan.

Đại biểu Quốc hội đề nghị có giải pháp để du lịch Việt vượt Thái Lan

Để nâng cao thứ hạng của Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho rằng cần nâng cao sức cạnh tranh về giá, an toàn, an ninh..., đồng thời cải thiện hạ tầng du lịch, duy trì vệ sinh.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm