Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách hạng thương gia ngồi bệt ăn mì ở sân bay Phú Quốc vì delay

Do ảnh hưởng của sự cố máy bay VietJet hạ cánh lệch đường băng tại sân bay Tân Sơn Nhất, nhiều chuyến bay từ Phú Quốc đi các nơi bị delay khiến phòng chờ quá tải.

qua tai san bay Phu Quoc anh 1

Do ảnh hưởng của sự cố máy bay VietJet hạ cánh lệch đường băng, sân bay Phú Quốc (Kiên Giang) bị quá tải vì nhiều chuyến bị delay.

qua tai san bay Phu Quoc anh 2

Tại các cửa ra máy bay, hành khách ngồi ken đặc từ chiều đến 20h và vẫn đang ngồi chờ tiếp.

qua tai san bay Phu Quoc anh 3

Các nhà hàng ăn uống trong sân bay đều kín khách. Nhiều người gọi được đồ ăn nhưng không tìm được chỗ ngồi.

qua tai san bay Phu Quoc anh 4

Một vị khách ngồi bệt bên ngoài nhà hàng trong khi đợi chỗ ngồi cùng người thân đang ở bên trong.

qua tai san bay Phu Quoc anh 5

Tại phòng chờ dành cho khách hạng thương gia cũng diễn ra tình trạng quá tải chưa từng có ở sân bay này. Nhiều người đã đợi suốt buổi chiều mà chưa được bay.

qua tai san bay Phu Quoc anh 6

Một vị khách ngồi bệt ăn mì tôm trong phòng chờ hạng thương gia.

qua tai san bay Phu Quoc anh 7

Anh Nam bay chuyến 20h30 từ Phú Quốc về TP.HCM. Anh và vợ con vừa đến sân bay cũng phải ngồi bệt trong phòng chờ thương gia. Đến 20h15 anh vẫn chưa nhận được thông tin gọi lên máy bay.

qua tai san bay Phu Quoc anh 8

Nhiều người mệt mỏi ngủ gật trong phòng chờ business.

qua tai san bay Phu Quoc anh 9

Gia đình ông Đào Công Vinh (áo trắng) cho biết đến sân bay từ lúc 14h. Lúc 19h45, cả nhà vẫn phải ngồi đợi. Trước khi được hãng VietJet thông báo máy bay sẽ cất cánh để đến TP.HCM lúc 20h30, gia đình được đền bù bữa ăn tối trị giá 105.000 đồng cho mỗi người.

qua tai san bay Phu Quoc anh 10

Cháu trai ông Vinh mệt mỏi nằm ngủ trên nền gạch.

qua tai san bay Phu Quoc anh 11

Gia đình chị Lan ở TP.HCM cũng gặp cảnh tương tự. Tuy chưa phải đợi nhiều giờ như các nhóm hành khách khác nhưng cả nhà cũng không còn chỗ ngồi nghỉ. "Tôi được thông báo chuyến bay khởi hành lúc 20h30 nhưng chưa biết thế nào", chị Lan nói.

qua tai san bay Phu Quoc anh 12

Tới 20h30 sân bay Phú Quốc vẫn trong tình trạng quá tải, người thì nhốn nháo tìm thông tin chuyến bay, người thì chen chúc xếp hàng chờ tới lượt ra máy bay.

qua tai san bay Phu Quoc anh 13

21h, các phòng chờ sân bay Phú Quốc càng lúc càng đông hơn. Nhiều người chỗ nghỉ chân không có đành ngồi, nằm ở lối cầu thang lên xuống.

Điều gì xảy ra trên bầu trời Tân Sơn Nhất khi máy bay trượt đường băng Theo các trang theo dõi bay, sau sự cố chiếc VJ322 trượt khỏi đường băng, các chuyến bay chuẩn bị hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất phải tìm các hướng di chuyển khác nhau.

Sân bay Tân Sơn Nhất hoạt động trở lại sau sự cố máy bay VietJet

Tối 14/6, sân bay Tân Sơn Nhất đã hoạt động trở lại sau sự cố máy bay mang số hiệu VJ322 của VietJet lăn chệch đường băng vào trưa cùng ngày.

Khánh Huyền

Bạn có thể quan tâm