Chiều 14/6, sau tai nạn chiếc máy bay của hãng VietJet Air lăn lệch đường băng khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất trưa cùng ngày, đến 16h nhiều hãng bay đã đồng loạt thông báo huỷ chuyến, chậm chuyến.
Theo ghi nhận của Zing, tại ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất, nhiều hành khách phải ngồi chờ tại sảnh ga, các quán nước đợi hãng bay đưa ra thông báo.
Rất đông hành khách chờ tại ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất sau khi bị chậm chuyến. Ảnh: An Huy. |
Trong khi đó, rất đông hành khách cũng tập trung đến quầy tiếp tân các hãng Bamboo Airways, Vietnam Airlines, JetstarPacific… hỏi vấn đề chậm chuyến kéo dài nhiều giờ.
Ông Nguyễn Quốc Bình (39 tuổi, quê Cam Ranh) cho biết theo lịch ông có chuyến bay lúc 12h35 của hãng Bamboo Airways từ Tân Sơn Nhất đi Cam Ranh (Khánh Hòa). Tuy nhiên do sự cố máy bay chệch đường băng, ông phải chờ hãng đưa ra thông báo mới.
“Đến 16h, hãng hàng không vẫn chưa thông báo qua tin nhắn điện thoại. Tôi nhìn thông báo trên bản điện tử, chuyến bay kế tiếp dời đến 17h5. Tôi có công việc gấp mà chuyến bay bị delay nhiều giờ nên ảnh hưởng rất nhiều”, ông Bình nói.
Nhiều chuyến bay bị chậm chuyến sau khi một máy bay của Vietjet lăn chệch khỏi đường băng. Ảnh: An Huy. |
Trong khi đó, anh Nguyễn Hữu Nguyên (29 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) cho biết anh bay chuyến 1h25 từ sân bay Tân Sơn Nhất về Buôn Ma Thuột của hãng hàng không Bamboo Airways. Tuy nhiên, đến 15h30, hãng thông báo chuyến bay này bị hủy.
“Họ nói sẽ sắp xếp chuyến bay sớm nhất vào ngày mai. Nếu huỷ chuyến, hãng sẽ hoàn lại tiền trong thời gian từ 60 đến 90 ngày. Tôi chấp nhận huỷ chuyến để đi xe đò vì có công việc gấp”, anh Nguyên nói.
Một nhân viên hãng JetstarPacific cũng cho biết một số chuyến bay hôm nay từ Sài Gòn đi các tỉnh thành bị huỷ. Hành khách sẽ được sắp xếp vào các chuyến ngày kế tiếp.
Nếu huỷ, khách sẽ nhận được voucher dùng mua vé bay trong lần kế tiếp. Vietnam Airlines, VietJet Air cũng đưa ra một số giải pháp tương tự.
Cuối giờ chiều, Cục Hàng không chưa cho biết đường băng gặp sự cố (25L/07R) khi nào có thể khai thác trở lại. Cục cho biết sân bay Tân Sơn Nhất phải mở tạm đường băng 25L/07R (vừa dừng hoạt động để chuẩn bị sửa chữa) để kịp khôi phục hoạt động bay vào 17h30 cùng ngày.
Sau sự cố, toàn bộ hành khách đã được sơ tán về nhà ga an toàn, không có hành khách nào gặp chấn thương. Lực lượng chức năng đang kéo máy bay gặp sự cố rời khỏi đường băng 25L/07R, đồng thời thông báo cho các chuyến bay chuẩn bị đến Tân Sơn Nhất có kế hoạch chuyển hướng.